Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đồng loạt đẩy hai sao trẻ khỏi Emirates

Thứ Ba 02/09/2014 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Do không thể kiếm được chỗ đứng trong đội hình chính, phần nhiều vì chẳng thể hiện được bao nhiêu cũng như không chứng tỏ được tiềm năng trong người, bộ đôi Ryo Miyaichi - Ignasi Miquel đã phải rời khỏi Arsenal.

Tuy không quá dồi dào nhân sự ở hàng thủ (chính xác trong thành phần đội 1 Arsenal hiện giờ chỉ có đúng 6 hậu vệ "xịn" và 4 trong số đó đương nhiên sẽ được ra sân) rồi lại chưa giải quyết được dứt điểm mối hiểm hoạ chấn thương luôn chực chờ tàn phá đội hình đồng nghĩa trong nhiều trường hợp, Wenger sẽ phải dựa dẫm vào số cầu thủ thuộc lớp kế cận nhưng rốt cục, chẳng những không chiêu mộ thêm hậu vệ nào trong ngày đóng cửa của kì chuyển nhượng mùa Hè 2014 mà Arsenal còn quyết định bán đi Ignasi Miquel cho Norwich, CLB đã phải xuống hạng Championship (hạng Nhất) từ Premier League vào cuối mùa giải trước.

Ryo Miyaichi (trái) và Ignasi Miquel (phải)
Ryo Miyaichi (trái) và Ignasi Miquel (phải)

Một thời Ignasi Miquel được đánh giá rất cao, chủ yếu nhờ vào thương hiệu La Masia (Miquel chính là một trong những cái tên mang gốc gác Barca được Arsenal đưa về sau thành công vang dội mang tên Cesc Fabregas nhưng đến giờ, ngoài F4 ra, Arsenal chưa cho ra lò một tài năng nào có xuất phát điểm từ Barcelona nổi trội như thế). Hậu vệ sinh năm 1992 này đã gia nhập Arsenal vào năm 2008, ngay sau sinh nhật tròn 16 tuổi và cũng vài lần được ra sân trong thành phần đội 1 nhưng thật sự không quá ấn tượng. Mùa trước, Miquel đã khoác áo Leicester với bản hợp đồng cho mượn và cũng không được thi đấu thường xuyên. Dù vậy, theo quan điểm của nhiều chuyên gia, Miquel vẫn có thể xem là giải pháp dự phòng cho hàng thủ Arsenal nếu đội bóng lâm vào cơn khủng hoảng trung vệ.

Song cuối cùng, Arsenal vẫn quyết định thanh lý vĩnh viễn Miquel cho Norwich City, đội bóng mùa trước còn ngồi chung mâm Premier League với Arsenal nhưng mùa này sẽ phải nỗ lực chiến đấu giành suất trở lại hạng đấu cao nhất nước Anh tại giải hạng Nhất. Đó là sự khẳng định rằng Wenger đã cạn kiệt niềm tin vào tiềm năng phát triển trong tương lai của Miquel (bởi nếu không như vậy, ông hoàn toàn có thể chỉ đưa Miquel vào diện cho mượn chứ không phải bán đứt). Vài giờ trước khi TTCN hè 2014 đóng lại, mọi việc đã được hoàn tất và Miquel chính thức đặt bút kí bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Norwich. Anh hồ hởi chia sẻ sau khi tất cả xong xuôi: "Tôi rất vui khi được có mặt ở đây. Tôi sẽ cố gắng để tìm vị trí chính thức và giúp Norwich trở lại Premier League. Tôi phải rời Arsenal và Norwich đã trao cho tôi cơ hội chứng tỏ khả năng. Championship là giải đấu khó khăn nhưng tôi đã từng thi đấu ở đây ở mùa giải trước".

Ngoài Miquel, Arsenal còn chia tay 1 cầu thủ khác vào giờ chót: tiền đạo Ryo Miyaichi. Theo xác nhận của Arsenal, cầu thủ trẻ người Nhật đã hoàn tất mọi thủ tục để chuyển sang khoác áo Twente (Hà Lan). Nhưng khác với Miquel, Miyaichi chỉ rời Emirates theo bản hợp đồng cho mượn tới hết mùa. Đây là lần thứ 4 liên tiếp Ryo Miyaichi phải rời Arsenal trong vai trò “lính đánh thuê ngắn hạn”. Trước đó, tài năng 21 tuổi của xứ Phù tang đã từng khoác áo Feyenoord, Bolton và Wigan. Rõ ràng, việc tạm thời rời khỏi Arsenal là quyết định hợp lý với Miyaichi bởi anh chắc chắn sẽ phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị, thậm chí phải luyện tập cùng đội trẻ nếu cứ bám trụ ở Emirates do hàng công Arsenal tuy chẳng quá hoành tráng song cũng không bao giờ có chỗ cho "măng non chưa lớn" như Miyaichi. Nếu không thể chứng tỏ được mình ở Twente thì tin là, Ryo Miyaichi sẽ sớm bị thải loại giống Miquel.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X