Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đón viện binh trở lại cho trận chung kết FA Cup

Thứ Năm 25/05/2017 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Arsene Wenger tiết lộ trung vệ đội trưởng Per Mertesacker có thể kịp thời tái xuất cho trận đại chiến với Chelsea cuối tuần này.

Arsenal bước vào trận chung kết FA Cup đối đầu hàng xóm Chelsea cuối tuần này với tình hình nhân sự rất đau đầu, đặc biệt ở hàng phòng ngự. Theo đó, Pháo Thủ chắc chắn mất bộ đôi trung vệ tốt nhất của mình là Laurent Koscielny và Shkodran Mustafi, người bị treo giò còn người mới ốm dậy. Đến cả phương án phụ Gabriel Paulista cũng sẽ vắng mặt trong ít nhất tám tuần vì chấn thương dây chằng đầu gối.

Arsenal don vien binh tro lai cho tran chung ket FA Cup hinh anh
Khủng hoảng hàng thủ, HLV Wenger buộc phải điền tên lão tướng hết thời Mertesacker vào trận chung kết FA Cup

Dù sao trước trận derby Arsenal vs Chelsea, HLV Arsene Wenger cũng đã cố gắng trấn an các Gooners dù ít dù nhiều, khi đón chào sự trở lại của Per Mertesacker. Đội trưởng người Đức mới chỉ tái xuất sân cỏ sau thời gian dài dưỡng thương nhưng điều đáng nói, tuổi tác dần khiến anh sa sút phong độ không phanh. Cần phải biết rằng, Mertesacker thậm chí đã không được điền tên vào đội hình xuất phát và chơi trọn vẹn 90 phút một trận suốt hơn năm nay.

Cơ mà fan Pháo Thủ cũng chỉ biết thông cảm cho “Giáo sư” người Pháp bởi họ hiểu ông không còn sự lựa chọn nào khác. Wenger phát biểu về viện binh 33 tuổi của mình: “Tôi ý thức việc Mertesacker không được thi đấu nhiều trong thời gian gần đây, thậm chí một trận trọn vẹn 90 phút cũng không. Vậy nhưng tình hình hiện tại buộc tôi phải ra quyết định nhanh chóng. Mertesacker có thể ra sân trận chung kết FA Cup ngay từ đầu. Cậu ấy dù sao vẫn duy trì được đẳng cấp và những phẩm chất lãnh đạo của mình.”

Arsenal quyết tâm đánh bại nhà ĐKVĐ nước Anh Chelsea vì danh hiệu FA Cup như phần thưởng an ủi cho mùa giải thất bại này, khi lần đầu tiên sau hơn 20 năm họ mới lại không thể lọt vào top 4 Premier League. Đáng buồn hơn, Pháo Thủ sẽ là cái tên duy nhất trong top 6 ông lớn ngồi ngoài cuộc chơi Champions Legue năm sau. Thôi thì, tạm thời vượt mặt Man Utd trở thành kỷ lục gia FA Cup với 13 chiếc cúp cũng được.

Gia Khoa (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X