Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Đội bóng hạng trung đông fan nhất thế giới

Thứ Ba 16/01/2018 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thua từ đội lớn đến đội bé, mất từ sao lớn đến sao bé, một Pháo Thủ ngày càng tầm thường hóa thực sự xứng đáng với lời khen mỉa mai đắng ngắt đó.

Đối với Arsenal, ngày Chủ nhật đã kết thúc như cách nó bắt đầu. Nếu tin tức xoay quanh sự bất lực của họ trong việc giữ chân những trụ cột quan trọng như Alexis Sanchez vẫn chưa đủ minh chứng cho thứ danh tiếng chỉ còn là dĩ vãng, thất bại trước một đối thủ “cầm đèn đỏ” như Bournemouth có lẽ là sự bổ sung trọn vẹn.

Bournemouth bước ra Dean Court với duy nhất một chiến thắng trong 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Vỏn vẹn 3 đội bóng thua nhiều hơn họ và cũng chỉ 3 đội bóng đứng dưới họ ở Premier League, với khoảng cách 1 điểm luôn có thể bị san bằng trong chớp mắt.

Và rồi, đối thủ của Bournemouth là Arsenal, một Arsenal-không-Sanchez-và-Ozil, mới là đội bóng trông giống như đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Không thủ lĩnh, không sức bật, chỉ có sự vật vờ của 10 bóng người xa lạ mặc chung một bộ đồng phục nhưng hoàn toàn không có chút liên quan gì với nhau.

Arsenal
Thua từ đội lớn đến đội bé...

“Đừng hỏi nhiều nữa, ngay cả bản thân tôi cũng chẳng biết chuyện này rồi sẽ ra sao nữa đâu.” – Câu trả lời của Arsene Wenger về quyết định loại một Alexis Sanchez không chấn thương ra khỏi danh sách hành quân xuống miền biển phương nam. Vậy là đủ rồi, người ta cũng chẳng cần hỏi thêm gì ông nữa đâu. Thêm một sự ra đi không thể tránh khỏi của một ngôi sao lớn, thậm chí chưa bao giờ “đứt gánh giữa đường” ngay trong tháng Một như mùa giải này.

CĐV Arsenal có lẽ sẽ dễ tiêu hóa cảnh tượng Sanchez gia nhập Man City hơn, với tương quan sức mạnh chênh lệch khiến chỉ có những kẻ ngây ngô, dại khờ nhất mới can đảm xếp hai đội bóng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhau. Tương tự Southampton >> Liverpool >> Barcelona, Arsenal >> Man City tựa như một “chuỗi thức ăn” đã trở nên quen thuộc trong bóng đá, đủ để lựa chọn bến đỗ của tiền đạo người Chile có thể gây tiếc nuối chứ không phải là không thể tha thứ.

Tuy nhiên, nếu sự thật đó là Man United như dày đặc đồn đoán lúc này, khó ai có thể mường tượng nổi cơn thịnh nộ của các Gooners. Bỏ qua yếu tố giàu có và tham vọng khác biệt một trời một vực, đội bóng họ đau đớn để yêu thương sẽ mất ngôi sao lớn nhất về tay một đối thủ, vốn chẳng khá khẩm hơn là bao xét trên phong độ thời điểm hiện tại và thành công trong những năm trở lại. Trên hết, không như gã hàng xóm thành Manchester kia, Quỷ Đỏ mới thực sự đáng ghét trong mắt Arsenal, không thua kém gì hai kỳ phùng địch thủ truyền kiếp Tottenham và Chelsea.

Ozil Sanchez
... mất từ sao lớn đến sao bé

Buổi họp báo chiều thứ Sáu ở Old Trafford, Jose Mourinho công khai ca ngợi Alexis Sanchez, và đó không phải nhát dao duy nhất cứa vào tim mỗi người yêu Arsenal. Tương đối vô tư thôi, HLV xứ Bồ nói thêm: “Kỳ chuyển nhượng mùa đông này không chỉ xoay quanh chúng tôi hay những đội bóng như chúng tôi – Chelsea, Liverpool và Tottenham.”

“Như” ở đây là “như” thế nào? Không cần kháu nhau, ai chẳng biết Arsenal giờ đã không còn cùng đẳng cấp và chầu rìa trong những cuộc trò chuyện liên quan đến cái gọi là nhóm Big Six… hay Five. Đừng chỉ trích Mourinho, ông có lẽ cũng không rỗi hơi đi móc mỉa làm gì, nhất là với ý thức không đề cập cả Man City trong câu từ phỏng vấn của mình như một sự kéo xuống ngang hàng.

Đơn giản là sự thật trần trụi rành rành ra đó mà mọi fan Pháo Thủ phải chấp nhận, miễn cưỡng đồng tình quan điểm với cả một kẻ khó ưa như Mourinho. Chiều chủ nhật ở Vitality cung cấp thêm những bằng chứng mười mươi cho những ai còn cãi cố trong tuyệt vọng.

Dư âm Bournemouth 2-1 Arsenal: Rất lạ mà rất quen
Một đội hình Arsenal lạ lẫm đã thi đấu với Bournemouth trong ngày chủ nhật song màn trình diễn lẫn kết quả thì khá quen thuộc.

Đường kiến tạo xé toang hậu tuyến đối phương của Alex Iwobi cho Hector Bellerin mở tỷ số dường như là khoảnh khắc sáng sủa hiếm hoi của Arsenal xuyên suốt 90 phút tẻ nhạt trong tấn công và vỡ vụn trong phòng ngự của họ.

Màn lội ngược dòng vỏn vẹn 5 phút của Bournemouth không đến nỗi bất ngờ thực sự, nếu chứng kiến các vị khách như thể đến từ giải phong trào nghiệp dư nào đó kia chật vật tiếp thu từng bài học vỡ lòng về lối chơi không bóng. Chủ nhà sút nhiều hơn, triển khai ra hồn và có mục đích hơn, tự tin và quyết liệt hơn, đương nhiên xứng đáng với 3 điểm hơn.

Kể cả khi Callum Wilson, cầu thủ gỡ hòa ít lâu trước đó, kiến tạo cho Jordon Ibe ghi bàn thắng Premier League đầu tiên sau hai năm gắn bó trong màu áo Bournemouth, có cảm giác một Arsenal rệu rã cũng hoàn toàn bất lực để gượng dậy mà phản kháng và gỡ gạc chút ít danh dự còn sót lại.

Trông phong thái thi đấu thảnh thơi dưới áp lực gần như bằng không của thầy trò Eddie Howe trong 15 phút cuối, chẳng ai nghĩ họ là một ứng cử viên xuống hạng chỉ đang có cách biệt mong manh trước một đối thủ lớn, thậm chí sở hữu số cú sút ngang ngửa khi chính mình mới là bên cần co cụm về khung thành. Công bằng mà nói, chính Arsenal đã nâng tầm Bournemouth với sự xuống cấp lúc nào cũng ngỡ như đã chạm đáy của mình.

Arsene Wenger
Chừng nào Arsene Wenger còn tại vị, Arsenal sẽ càng tầm thường hóa và trở thành một CLB hạng trung

Những trận hòa không bàn thắng với Chelsea mùa này le lói tia sáng hy vọng cho một cuộc sống ấm êm thời hậu Sanchez và Ozil. Vậy nhưng cũng với những thất bại ngược dòng bẽ bàng cùng tỷ số 1-2 như trước Bournemouth và Watford như thế này, một Arsenal-không-Sanchez-và-Ozil có lẽ chẳng đem đến tương lai xán lạn tốt đẹp gì về lâu về dài.

Tất nhiên, bất cứ đội bóng nào cũng sẽ tệ hơn chính mình khi thiếu vắng hai cầu thủ xuất sắc nhất, vậy thì vấn đề sẽ là thay thế họ. Cơ mà, chỉ có kẻ ngốc mới tin tưởng khả năng chi tiêu của Wenger, chỉ có kẻ khờ mới kỳ vọng khả năng hấp dẫn ngôi sao của Arsenal.

Dư âm Bournemouth 2-1 Arsenal: Khủng hoảng thật rồi, Pháo Thủ ơi!
Trận Bournemouth 2-1 Arsenal nối dài chuỗi trận không thắng của thầy trò Wenger lên con số 5, một cuộc khủng hoảng thực sự dường như đang xảy ra ở sân Emirates.

Bất cứ ai đủ đẳng cấp tầm cỡ để có thể tỏa sáng ở Premier League, họ sẽ chọn Man City, Man Utd, Liverpool, Chelsea hoặc Tottenham, người vì danh vọng, người vì tiền tài, hay người đơn giản chỉ vì sức hút của các HLV, với triết lý và phong cách được định hình hay những dự án đầy sự hứa hẹn và khát khao.

Arsenal không có bất cứ thứ gì đặc biệt bên trên để mà tự tin thuyết phục những cái gật đầu. Ông lớn hay đại gia nào cơ chứ? Chí ít cho đến khi kết thúc triều đại hơn hai thập kỷ của Wenger ở Highbury rồi Emirates, Premier League vẫn sẽ không có Big Six nào hết, đúng hơn chỉ là nhóm Big Five - cộng một Arsenal ngày càng tầm thường hóa và sớm muộn được “vinh danh” như CLB hạng trung đông fan nhất thế giới.

Highlights trận Bournemouth 2-1 Arsenal:
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X