Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal đánh rơi 2 điểm, Arsene Wenger đổ tại… thảm bại 1-5 mùa trước

Thứ Hai 22/12/2014 02:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân 65 tuổi cho rằng chính những kỷ niệm buồn ở Anfield mùa giải năm ngoái đã khiến các học trò của ông bị “cóng” chân và không thể sớm kết liễu số phận trận đấu.

Đại chiến Liverpool vs Arsenal đã diễn ra khá hấp dẫn, căng thẳng và kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Coutinho mở tỷ số cho đội chủ nhà trong thời gian cuối hiệp một nhưng gần như ngay lập tức Debuchy gỡ hòa cho đội khách với một pha đánh đầu cận thành. Sang đến hiệp hai, Arsenal lại là những người vươn lên dẫn trước ở phút 64 nhờ công của chủ lực Giroud với trước đó là một màn phối hợp đẹp mắt giữa anh và Santi Cazorla.

Không muốn trắng tay trận thứ hai liên tiếp ngay trên sân nhà Anfield, Liverpool tràn lên tấn công không biết mệt mỏi và họ đã được đền đáp ở phút… 90+7, lại còn trong bối cảnh vừa mới phải chịu bất lợi chơi thiếu người (Borini nhận 2 thẻ vàng trong ít phút). “Người hùng” của The Kop là trung vệ Martin Skrtel với một pha đánh đầu dũng mãnh và trớ trêu thay, chính anh cũng là người góp phần kéo dài thời gian bù giờ lên đến 9 phút để tự thân gỡ hòa, sau một pha va chạm với Giroud khiến anh phải nằm sau với một cái đầu bê bết máu hơn 5 phút trong trận đấu.

Liverpool vs Arsenal Danh roi 2 diem, Wenger do tai... tham bai 1-5 hinh anh
Liverpool bất phân thắng bại với Arsenal

Đánh rơi 2 điểm trong những phút bù giờ cuối cùng, Arsene Wenger tỏ ra vô cùng tiếc nuối trong buổi phỏng vấn sau trận đấu. Giáo Sư người Pháp tin rằng các học trò hoàn toàn có thể tận dụng tốt những cơ hội phản công để sớm kết liễu số phận trận đấu nhưng chính vì những ký ức về thảm bại 1-5 mùa trước đã quay về ám ảnh khiến các Pháo Thủ trở nên “cóng”.

“Thật đáng thất vọng khi bạn đánh rơi chiến thắng trong những phút bù giờ cuối cùng. Mặc dù vậy, nhìn chung đây là một kết quả hợp lý và công bằng cho cả hai đội. Liverpool đã chơi tốt hơn chúng tôi trong thời gian cuối trận dù phải chịu thua thiệt quân số. Ngược lại, Arsenal lại không hề tập trung trong giai đoạn căng thẳng đó khi không thể giữ trạng thái kiểm soát bóng tốt và liên tục bị dồn ép. Bàn gỡ hòa 2-2 là một hậu quả tất yếu cho chúng tôi.”

“Hơn thế nữa, hàng tấn công của chúng tôi đã gặp vấn đề trong ngày hôm nay. Đáng lẽ ra các cầu thủ phải tận dụng tốt hơn những pha phản công sau khi đã dẫn trước 2-1 để sớm định đoạt trận đấu nhưng họ lại quá phung phí. Nên nhớ, Arsenal đã ra sân với hàng tấn công 5 người đối đầu với hàng thủ chỉ thường xuyên có 3 người của Liverpool, vậy mà chúng tôi lại chẳng thể hiện được nhiều. Tôi nghĩ rằng chính những ký ức đáng quên ở Anfield mùa giải năm ngoái đã khiến các cầu thủ không tự tin vào bản thận và phần nào bị “cóng” trong trận đấu.”

Trận hòa 2-2 ngày hôm nay có thể làm mãn nhãn những CĐV trung lập nhưng không thể khiến cho cả Liverpool và Arsenal hài lòng. Hai ông lớn đã tự níu chân nhau trên BXH Premier League, vốn đã vô cùng gian nan, gập ghềnh. Lữ Đoàn Đỏ tiếp tục dậm chân ở giữa BXH với vỏn vẹn 22 điểm sau 17 trận đấu. Trong khi đó, Pháo Thủ dù vẫn bảo toàn vị trí thứ 6 nhưng đã bị top 4 bỏ xa thành 4 điểm và chỉ còn xếp trên “hàng xóm” Tottenham nhờ vào hiệu số bàn thắng bại (27 điểm/17 trận).

Highlight đại chiến Liverpool 2-2 Arsenal

Gia Khoa
Dòng sự kiện

Tâm điểm Liverpool - Arsenal (23h00 ngày 21/12)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X