Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

3 cách giúp Arsenal phát huy tối đa khả năng của Kai Havertz

Thứ Bảy 24/06/2023 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đang tiến gần đến bản hợp đồng gây sốc với tiền đạo Kai Havertz của Chelsea với mức phí khoảng 65 triệu bảng.

Người hâm mộ Chelsea đã rất vui mừng khi Kai Havertz đến Stamford Bridge vào mùa hè năm 2020, cựu ngôi sao của Bayer Leverkusen được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng anh chỉ ghi được 32 bàn thắng và 15 pha kiến tạo sau 139 lần ra sân cho The Blues. 

Arsenal đang tiến gần đến bản hợp đồng gây sốc với Kai Havertz của Chelsea với mức phí khoảng 65 triệu bảng. Dưới đây là những hệ thống giúp đội chủ sân Emirates phát huy những gì tốt nhất của cầu thủ sinh năm 1999.

Thay thế Gabriel Jesus

Gabriel Jesus vẫn là trung phong số 1 của Arsenal mùa tới, nhưng khi tiền đạo người Brazil dính chấn thương hoặc cần được nghỉ ngơi, Kai Havertz có thể đá cao nhất trên hàng công của Pháo thủ. Ở Chelsea, Frank Lampard, Thomas Tuchel và Graham Potter thực sự không biết phải làm gì với Havertz, khi để anh đá tiền đạo, số 10, tiền vệ tấn công và chạy cánh phải.

3 cách giúp Arsenal phát huy tối đa khả năng của Kai Havertz 1

Thay thế Gabriel Jesus

Ở mùa giải trước, cầu thủ 24 tuổi tự nhận mình chơi tốt trong vai trò số 9 ảo, vị trí mà anh từng chơi tốt ở cả Chelsea và ĐT Đức. Anh có thể đảm nhiệm tốt vai trò này trong hệ thống của Arteta.

Đá hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1

Havertz bùng nổ ở Leverkusen khi chơi ngay sau trung phong cắm, anh thực hiện những pha chạy chỗ thông minh, xâm nhập vòng cấm và ghi bàn. Ngôi sao người Đức từng được so sánh với huyền thoại của Bayern Munich và ĐT Đức - Thomas Muller. Havertz và Jesus có thể phối hợp tốt với nhau ở Arsenal, sơ đồ này buộc đội trưởng Martin Odegaard phải chơi thấp hơn. 

3 cách giúp Arsenal phát huy tối đa khả năng của Kai Havertz 2
Đá hộ công trong sơ đồ 4-2-3-1

Sao chép hệ thống của Man City

Ở giữa mùa giải trước, Pep Guardiola chuyển Man City sang sơ đồ 3-2-4-1 giúp họ giành cú ăn ba và Arsenal cũng đầy đủ nhân sự để sử dụng chiến thuật này. Ben White có thể đá trung vệ, Oleksandr Zinchenko có thể đá tiền vệ và Kai Havertz có thể đá cặp với Odegaard như một trong những tiền vệ tấn công phía sau Jesus.

3 cách giúp Arsenal phát huy tối đa khả năng của Kai Havertz 3
Sao chép hệ thống của Man City

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X