Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Đã đến lúc vận hết công suất “khẩu thần công” Giroud

Thứ Hai 16/03/2015 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ của Giroud trong mùa giải năm nay đang là cực kỳ ấn tượng, và có lẽ giờ là lúc để Arsenal vận hành hết công suất “khẩu thần công” mà mình đang sở hữu.

Arsenal đang thi đấu cực kỳ thăng hoa ở giải quốc nội với những thành tích khả quan liên tiếp. Cuối tuần vừa rồi họ đã có chiến thắng rất thuyết phục trước người hàng xóm West Ham với tỷ số 3-0, qua đó giữ vững vị trí thứ 3 trên BXH Premier League. Thậm chí với mạch 5 trận thắng liên tiếp, Pháo thủ còn đang phả hơi nóng vào gáy Manchester City khi họ chỉ còn kém các nhà ĐKVĐ đúng 1 điểm. Thành tích đó của đội chủ sân Emirates có được là nhờ vào sự toả sáng của nhiều cá nhân, nhưng phong độ của Giroud có lẽ vẫn là đáng nói hơn cả với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Arsenal dang huong loi tu phong do cao cua Giroud hinh anh
Giroud đang có được phong độ cao trong mùa giải năm nay

Còn nhớ đầu mùa năm nay, những niềm hy vọng số một của Arsenal được đặt cả vào Mesut Ozil và bản hợp đồng mới Alexis Sanchez. Nếu không, chí ít niềm tin cũng sẽ được đặt vào các cầu thủ trẻ đang thi đấu rất lên chân như Jack Wilshere hay Aaron Ramsey. Chẳng mấy ai tin rằng Olivier Giroud sẽ trở thành trụ cột của đội bóng, bất chấp việc anh là tiền đạo chủ lực của Pháo thủ trong mùa giải năm ngoái. Thậm chí HLV Arsene Wenger còn lên kế hoạch để thay thế cựu cầu thủ của Montpellier khi liên tiếp nhắm tới các tiền đạo đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Những chấn thương liên tiếp khiến Giroud đánh mất bản năng săn bàn và đó cũng là lúc anh bị người ta gắn cho biệt danh “chân gỗ”. Đến khi cầu thủ này một lần nữa dính chấn thương nặng ở mắt cá, nhiều người đã nghĩ mùa giải năm nay sẽ chỉ còn là một màu đen với anh.

Tuy nhiên khi trở lại vào giữa tháng 11 năm ngoái, Giroud lập tức khiến người ta phải nhắc tới mình. Với chỉ vỏn vẹn 13 phút thi đấu trong trận gặp Man Utd, cầu thủ người Pháp đã  ghi 1 bàn vào lưới David De Gea, điều mà các chân sút của Arsenal đã không thể làm được trong suốt những phút thi đấu trước đó. Bàn thắng đó không đủ để giúp đội bóng của HLV Wenger giữ lại được dù chỉ là 1 điểm, nhưng nó dường như là một điềm báo cho sự trở lại ấn tượng của Giroud trong phần còn lại của mùa giải. Trong 20 trận đã ra sân kể từ khi trở lại sau chấn thương, cầu thủ sinh năm 1986 này đã có được 12 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo. Đặc biệt trong 7 trận đấu gần nhất anh đã có được 6 bàn thắng và 1 kiến tạo, những con số không hề tồi nếu không muốn nói là cực kỳ ấn tượng. Việc được nghỉ ngơi trong khoảng thời gian đầu mùa giúp Giroud có lợi thế về mặt thể lực so với những chân sút khác ở giải Ngoại hạng, và anh đang cho thấy rất rõ sự sung sức của mình trong từng bước chạy của mình. Trong khi Alexis Sanchez đang sa sút thảm hại vì phải thi đấu quá nhiều, Santi Cazorla không còn bùng nổ như trước khi phải nhường lại vị trí hộ công cho Mesut Ozil, chính những lần toả sáng đều đặn của Giroud đã giúp cho Arsenal từng bước tiếp cận nhóm đầu trong thời gian vừa qua.

Arsenal dang huong loi tu phong do cao cua Giroud hinh anh 2
Welbeck đang giúp Giroud toả sáng

Thực tế, tiền đạo số 12 luôn duy trì được thành tích ghi bàn rất khá kể từ khi chuyển tới Arsenal 3 năm trước. Trong mùa giải 2012/2013, mùa đầu tiên khoác áo Pháo thủ thành London, anh có 11 pha lập công ở Premier League và 2 bàn ở Champions League. Trong mùa giải thứ hai, phong độ của Giroud còn được cải thiện hơn với 18 bàn, trong đó có 16 bàn ở giải quốc nội. Ở mùa giải năm nay, số bàn thắng mà tiền đạo này ghi được có thể sẽ còn tăng lên nữa khi anh còn có nhiều sự hậu thuẫn hơn từ phía sau. Ở những mùa trước, những cầu thủ như Theo Walcott, Alex-Oxlade Chamberlain hay cả Aaron Ramsey đều được trao cơ hội thi đấu ở vị trí tiền vệ biên nhưng họ chỉ thực hiện nhiệm vụ chạy cánh đơn thuần và không hỗ trợ quá nhiều cho Giroud tron vòng cấm.

Đến mùa giải năm nay, HLV Wenger đưa về hai cái tên mới là Alexis Sanchez và Danny Welbeck, trên lý thuyết cả hai đều là đối thủ cạnh tranh vị trí trung phong cắm với Giroud, nhưng thực chất họ lại đang giúp tiền đạo số 12 thi đấu hiệu quả hơn. Cả Sanchez lẫn Welbeck đều chuộng việc hoạt động rộng và điều này tạo điều kiện rất lớn cho Giroud. Những pha di chuyển chéo từ cánh vào trung lộ của hai cầu thủ này khiến hàng thủ đối phương rối loạn, qua đó gián tiếp mở ra rất nhiều khoảng trống để Giroud di chuyển và ghi bàn. HLV Wenger cũng từng khẳng định rằng không có chuyện Welbeck cướp chỗ của Giroud trên hàng công, mà trái lại đây sẽ là một người tiếp đạn ở phía dưới để họng pháo chủ lực của Arsenal có thể thi đấu hiệu quả hơn.

Rõ ràng với phong độ hiện tại của Giroud, HLV Arsene Wenger có thể tạm thôi nghĩ tới việc chiêu mộ một tiền đạo khác trong mùa giải năm nay. Cầu thủ người Pháp đã bị chỉ trích khá nhiều trong trận thua 1-3 của Arsenal trước AS Monaco, tuy nhiên một trận đấu tệ không thể che lấp những màn trình diễn trước đó của anh. Giữa tuần này Giorud và các đồng đội sẽ có cơ hội để sửa sai khi hành quân tới sân Louis II, và với việc đang thi đấu vào phom, biết đâu cựu tiền đạo của Montpellier lại trở thành người hùng của Pháo thủ thì sao?

Xem lại trận Arsenal 3-0 West Ham (vòng 29 Premier League)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X