Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Arsenal không nên mua Edinson Cavani

Thứ Tư 21/01/2015 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang chiếm thế thượng phong trong cuộc đua tới việc sở hữu tiền đạo Edinson Cavani của PSG. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Pháo thủ không nên chiêu mộ chân sút người Uruguay trong khi hàng công của đội bóng vẫn đang chơi tốt trong thời gian qua.

Cavani không hợp với Arsenal

Theo tin mới nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa Đông, Arsenal đang vượt mặt Man Utd, Liverpool để dẫn đầu cuộc đua trong việc sở hữu chữ ký của tiền đạo Edinson Cavani. Cụ thể, cách đây không lâu ban lãnh đạo PSG bật tín hiệu “đèn xanh” cho đội chủ sân Emirates khi khẳng định sẵn sàng bán chân sút 27 tuổi này nếu nhận đủ 50 triệu bảng. Chưa dừng lại ở đó, trả lời trước báo chí ngày hôm nay chính tiền đạo người Uruguay cũng khẳng định nếu rời sân Công viên các Hoàng Tử anh muốn đầu quân cho Arsenal thay vì Man Utd. Chính những lý do trên giới chuyên gia tin rằng “Pháo Thủ” sẽ nhanh chóng hoàn thành thương vụ này trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông đóng cửa. Tuy nhiên, nếu xét lực lượng hiện tại Arsenal không nên mua Cavani mà thay vào đó dành tiền mua một trung vệ đẳng cấp.

Goc nhin Arsenal khong nen mua Edinson Cavani hinh anh
Arsenal không nên mua Cavani.

Tất nhiên, tài năng của Edinson Cavani không phải bàn cãi. Chân sút 27 tuổi này được đánh giá là một trong những trung phong hàng đầu thế giới, điểm mạnh của cầu thủ này là phong cách thi đấu đầy sức mạnh, chạy chỗ thông minh và khả năng dứt điểm toàn diện. Thời gian qua, ngay sau khi PSG đánh tiếng muốn bán Cavani đã lập tức xuất hiện nhiều lời ve vãn của các đại gia châu Âu trong đó đặc biệt là Man Utd, Arsenal…Mùa giải năm nay, chân sút người Uruguay đã ghi tới 14 bàn cho đội chủ sân Công viên các Hoàng Tử trên mọi đấu trường và khi chân sút số 1 Ibrahimovic gặp phải chấn thương liên miên thì Cavani luôn chứng tỏ mình là người đủ sức thay thế. Và đương nhiên cầu thủ này đang lọt vào mắt xanh của rất nhiều đại gia châu Âu nhưng với Arsenal thì khác, Pháo thủ không nên mua một tiền đạo ở thời điểm hiện tại bởi lẽ hàng công của đội bóng này đang vận hành khá trơn tru trong thời gian qua.

Cụ thể, trên hàng công Alexis Sanchez vẫn đang có được phong độ ghi bàn ấn tượng và bên cạnh đó những Giroud hay Welbeck luôn là những phương án thay thế hợp lý. Hơn nữa, phong cách thi đấu của Cavani hoàn toàn không phù hợp với lối chơi tấn công đậm chất kỹ thuật của Pháo thủ bởi ai cũng biết điểm mạnh của chân sút người Uruguay là phong cách thi đấu đầy sức mạnh và dứt điểm toàn diện chứ kỹ thuật của cầu thủ này không được đánh giá cao. Và rõ ràng Arsenal không nên mua tiền đạo của PSG ở thời điểm hiện tại mà thay vào đó nên bổ sung một thêm một trung vệ nhằm hướng tới những mục tiêu trong năm 2015.

Pháo thủ nên gia cố hàng phòng ngự

Nếu như hàng công của Arsenal đang thể hiện được phong độ ấn tượng trong thời gian qua thì hàng thủ lại liên tiếp mắc sai lầm và khiến cho ban lãnh đạo và NHM “Pháo thủ” không thể yên tâm. Hiện tại Arsenal đang xếp ở vị trí thứ 5 và nhằm hướng tới mục tiêu kết thúc mùa giải trong top 3 thì đội chủ sân Emirates ngay lập tức cần phải gia cố hàng phòng ngự, cụ thể là chiêu mộ trung vệ đẳng cấp trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông đóng cửa. Thời gian qua, Arsenal đang bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới Mats Hummels của Dortmund nhưng khả năng thành công trong thương vụ này là không cao bởi trung vệ người Đức đang là mục tiêu săn đón hàng đầu của các đại gia châu Âu, trong đó Man Utd sẵn sàng trải thảm đỏ để có được sự phục vụ của cầu thủ này, chưa dừng lại ở đó trong một buổi trả lời phỏng vấn mới đây trước báo chí, Hummels khẳng định chưa hề có ý muốn rời sân Signal Iduna Park. Không chỉ gia cố ở vị trí trung vệ mà thời gian gần đây báo chí Anh loan tin HLV Arsene Wenger đang tìm thủ môn để thay thế cho Wojciech Szczesny sau khi cầu thủ người Ba Lan gây thất vọng với phong độ kém cỏi, chưa dừng lại ở đó thủ thành này còn liên tiếp vi phạm quy chế của Arsenal và khiến cho vị chiến lược gia người Pháp bày tỏ thái độ ghét ra mặt.

Goc nhin Arsenal khong nen mua Edinson Cavani hinh anh 2
Thay vào đó hãy gia cố hàng phòng ngự.

Tóm lại, mặc dù đang nắm lợi thế trong việc chiêu mộ chân sút Edinson Cavani nhưng xem ra Arsenal không cần thiết phải mua cầu thủ này trong bối cảnh hàng công của Pháo thủ vẫn chơi khá tốt trong thời gian vừa qua. Lại chưa kể chân sút người Uruguay hoàn toàn không phù hợp với lối chơi đậm chất kỹ thuật của đội chủ sân Emirates và nếu trong trường hợp Arsenal sẵn sàng chi 50 triệu bảng để chiêu mộ chân sút này thì chưa chắc Cavani đã đáp ứng được sự kỳ vọng của Arsenal. Ở một diễn biến khác, Arsenal hiện đang xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League và mục tiêu kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 đang trở nên sáng sủa với thầy trò HLV Wenger hơn bao giờ hết. Vấn đề của Arsenal lúc này là cần phải gia cố hàng phòng ngự để tiếp tục hoàn thành được mục tiêu trong những trận đấu còn lại của mùa giải.

Xem thêm tin tức chuyển nhượng của Arsenal

Xem thêm video Man City 0-2 Arsenal:

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X