Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Chỗ đứng của Danny Welbeck bắt đầu lung lay

Chủ Nhật 23/11/2014 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc bỏ lỡ nhiều tình huống ăn bàn trong trận đại chiến Arsenal vs M.U vào đêm qua, dẫn đến thất bại của đội nhà thì vị thế mới được tạo dựng tại Emirates của Welbeck đã trở nên lung lay.


Hai bộ mặt

Nếu như ở ĐT Anh, Welbeck đạt hiệu suất ghi bàn ổn định tại vòng loại Euro 2016 thì màn trình diễn tại Arsenal lại đi trái ngược toàn bộ. Đại chiến Arsenal vs Man Utd đêm qua chứng kiến tới 5 cú dứt điểm của tiền đạo người 23 tuổi. Song, đáng buồn thay, Welbeck không một lần ghi tên mình lên bảng điện tử như ở Wembley cách đây gần 1 tuần.

Arsenal Cho dung cua Danny Welbeck bat dau lung lay hinh anh
Welbeck tịt ngòi dù được trao nhiều cơ hội

Cú đúp vào lưới Slovenia trong chiến thắng 3-1 của ĐT Anh (16/11) tại loạt trận thứ 4 vòng loại Euro 2016 mang lại rất nhiều tín hiệu tích cực với Welbeck. Không ở đâu xa, đó chính là bản lề để tiện đạo người Anh lấy lại phong độ tại Arsenal sau hơn 1 tháng tịt ngòi. Tại Emirates tối qua, vẫn chừng ấy cơ hội, thậm chí ngon ăn hơn, nhưng Welbeck nhanh chóng biến sự kỳ vọng thành nỗi chán nản lớn lao (36 lần chạm bóng, chuyền chính xác 80%).

Phong độ của Welbeck phản ánh bộ mặt méo mó của Arsenal trước “Quỷ đỏ”. Có thể trách nhiệm không thuộc về một mình Welbeck khi Sanchez (4 cú dứt điểm), Ramsey (2 cú dứt điểm) đều có cơ hội. Song, những dấu hiệu sa sút về mặt hiệu quả trên hàng công, mà điển hình trước MU có thể sẽ khiến cầu thủ người Anh hối hận.

Đặt niềm tin vào Giroud

Trở lại sau khi bình phục chấn thương mắt cá gặp phải hồi tháng 9, Oliver Giroud với vỏn vẹn 20 phút trên sân (thay người phút 77) trở thành điểm sáng hiếm hoi của Arsenal trong ngày Emirates phủ kín những đám mây đen. Pha dứt điểm đẹp mắt vào giây bù giờ cuối cùng phần nào an ủi các cổ động viên đội chủ nhà.

Arsenal chơi thiếu hiệu quả và phải cần tới pha tỏa sáng của một cầu thủ mới bình phục chấn thương, họ mới có bàn thắng danh dự. Giroud trở lại, điều này đồng nghĩa Welbeck sẽ có đối thủ cạnh tranh trên hàng công. Không may, sau màn trình diễn tệ hại trước đội bóng cũ, chỗ đứng của Welbeck trong đội hình chính có nguy cơ không còn chắc chắn như trước và việc bị đẩy lên băng ghế dự bị hoàn toàn có thể xảy ra sớm.

Sự kỳ vọng vào Welbeck đã trở nên rất khác khi Giroud tỏa sáng, đồng thời hướng toàn bộ sự tập trung của dư luận về phía mình. Dẫu biết, sự năng nổ và quyết tâm là điều cần có và đã được Welbeck thể hiện một cách xuất sắc. Song, nếu không ghi bàn, đồng thời Arsenal thua trận, vị trí của Welbeck không thể cứ mãi vững chắc như từ đầu tháng 11 đến nay.

Phía trước, Arsenal có cuộc chạm trán quan trọng với Dortmund tại vòng bảng Champions League (27/11). Ở lượt đi, “Pháo thủ” thành London với bộ mặt bạc nhược trên hàng công, trong đó có Welbeck gục ngã 0-2 trên nước Đức. Rất có thể ở cuộc tiếp đón đối thủ này trên sân nhà, Wenger sẽ phải mạo hiểm tin dùng Giroud dù chân sút người Pháp mới trở lại sau chấn thương.

Đưa Welbeck lên ghế dự bị, đó là điều cần thiết với Wenger vào lúc này. Khi các vệ tinh xung quanh như Wilshere (2 cú dứt điểm, chuyền chính xác 84%) hay Chamberlain (chạm bóng 68 lần, chuyền chính xác 90,9%) đủ tốt, Giroud có thể là giải pháp đảm bảo những chiến thắng cho “Pháo thủ” trong thời gian tới.

Theo Khampha

Dòng sự kiện

Arsenal vs Man United đại chiến trên Emirates

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X