Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal CHÍNH THỨC tiễn thêm sao trẻ đi học việc

Thứ Ba 25/08/2015 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal vừa mới chính thức chia tay cầu thủ trẻ Gedion Zelalem trong nửa đầu mùa giải tới khi cầu thủ người Mỹ cập bến Glasgow Rangers, đội bóng đang thi đấu tại giải Scotland, theo dạng cho mượn.


Chuyen nhuong Arsenal he 2015 hinh anh
Gedion Zelalem là tài năng trẻ sáng giá của Arsenal

Theo tiết lộ từ trang chủ CLB Arsenal, thời hạn của bản hợp đồng ngắn hạn này sẽ kết thúc vào ngày 3/1 năm tới. Như vậy, Zelalem dự kiến có thể kịp trở lại Emirates để tham dự vòng 3 cúp FA, giải đấu mà Pháo thủ thường xuyên trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện mình ở những vòng đấu đầu tiên. Arsenal đang là đội nắm giữ chiếc cúp lâu đời nhất nước Anh này trong hai năm liên tiếp. Tiền vệ Zelalem cũng đã có 2 trận đấu chính thức cho đội 1, lần đầu tiên là ở trận đấu tại vòng 4 cúp FA trước Coventry vào đầu năm ngoái. Theo tiết lộ của tờ Guardian, nhiều khả năng ở bản hợp đồng này, Rangers đã thòng thêm điều khoản gia tăng thời hạn mượn Zelalem đến cuối mùa giải nếu cầu thủ này thể hiện phong độ tốt ở giai đoạn 1.

Gedion Zelalem là cầu thủ sinh ra tại Đức và cũng đã khoác áo các lứa U15, U16 và U17 của nước này trước khi chính thức trở thành công dân Mỹ vào cuối năm ngoái. Anh có màn ra mắt trong màu áo đội U20 Mỹ trong trận đấu với Úc vào giữa tháng 5 vừa qua. Tiền vệ 18 tuổi có lối chơi kỹ thuật và hết sức chững chạc dù còn rất trẻ. Anh là thành viên thường trực của đội dự bị Arsenal mùa trước. Cầu thủ này cũng vừa ghi bàn cho đội U21 Arsenal ở trận đấu đầu tiên của mùa giải. Đó là chiến thắng 1-0 trước Fulham ngay tại Emirates. Anh cũng là nhân tố chủ chốt của đội U19 Arsenal đóng góp vào chiến tích vô địch giải đấu giao hữu quốc tế Durban diễn ra tại Nam Phi vừa qua. Zelalem từng được kỳ vọng sẽ chính thức gia nhập đội 1 của Arsenal mùa này, nhưng không thành công. Chính cầu thủ trẻ này cũng tiết lộ rằng nếu điều đó không xảy ra, anh sẽ ra đi.

Zelalem là cái tên thứ 12 phải rời Emirates mùa hè năm nay theo dạng cho mượn. Trong số 11 cái tên trước đó, có sự hiện diện của một số cầu thủ đáng chú ý và từng có nhiều trận chơi cho đội 1 như thủ thành Wojciech Szczesny, người đang thi đấu cho AS Roma, hậu vệ phải Carl Jenkinson (West Ham), tiền đạo Yaya Sanogo (Ajax) hay tiền đạo Serge Gnabry (West Brom), cầu thủ đã có màn ra mắt sân The Hawthorns trong trận đấu West Brom 2-3 Chelsea cuối tuần qua. Trước khi để Zelalem đến Ranger, Arsenal mới đây cũng đã để thủ thành dự bị Emiliano Martinez cập bến Wolverhampton ở giải hạng Nhất, theo tin chuyển nhượng Arsenal hè 2015.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X