Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chính thức thành công trong việc "cướp" sao trẻ của Barcelona

Thứ Sáu 27/05/2011 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong những mùa giải gần đây, mối quan hệ giữa Barcelona và Arsenal đang không được tốt đẹp cho lắm khi đội bóng xứ Catalan cứ dai dẳng đeo bám Fabregas, thủ quân của Arsenal. Còn Arsenal cũng "đáp lễ" bằng việc liên tục chiêu mộ những cầu thủ trẻ đầy triển vọng trưởng thành từ lò đào tạo La Masia danh tiếng của Barcelona với mức giá rẻ mạt. Mới đây, Arsenal đã ra thông báo về việc chính thức chiêu mộ hai cầu thủ trẻ của Barcelona

Ai cũng biết La Masia là lò đào tạo tài năng trẻ danh tiếng hàng đầu trên thế giới hiện nay, thế nên những cầu thủ trẻ trưởng thành từ đây thường được rất nhiều câu lạc bộ tại châu Âu săn đón. Trong những mùa giải gần đây, Arsenal chính là câu lạc bộ tích cực nhất trong việc chiêu mộ những cầu thủ trẻ triển vọng của Barcelona với những trường hợp của Fabregas, Fran Merida, Ignasi Miquel và mới đây nhất là cả trường hợp của cầu thủ trẻ Jon Toral Miquel Harper. Cũng vì Harper mà Arsenal bị Barcelona tố chơi không đẹp bởi để đổi lấy cầu thủ đầy triển vọng này, đội bóng thành London chỉ mất có đúng 350.000 euro phí đào tạo, quá rẻ mạt. Vì vậy, cũng có thể hiểu được tâm trạng của Barcelona khi bị Arsenal gần như cướp trắng một trong những cầu thủ triển vọng bậc nhất của đội trẻ.

Jon Toral Miquel Harper là một trong hai cầu thủ trẻ đã chính thức gia nhập Arsenal từ Barcelona với
bản hợp đồng có thời hạn 5 năm

Tuy nhiên, Harper không phải là cái tên duy nhất gia nhập Arsenal từ lò đào tạo La Masia trong mùa này. Mới đây, Arsenal vừa tiếp tục chơi Barcelona thêm một vố nữa khi chiêu mộ thêm một cầu thủ trẻ nữa của Barcelona là tiền vệ Hector Bellerin. Cũng giống như Toral Harper, Bellerin năm nay mới 16 tuổi và đang được đánh giá là một trong những cầu thủ triển vọng bậc nhất của lò đào tạo Barcelona. Mặc dù đã chuẩn bị sẵn một bản hợp đồng nhằm giữ chân Bellerin ở lại nhưng Barcelona vẫn không lay động được tiền đạo trẻ này, bởi lẽ Bellerin cho rằng Arsenal mới là nơi thích hợp để cầu thủ trẻ này có cơ hội thể hiện mình.

Rõ ràng cũng không thể trách quyết định của Bellerin bởi để chen chân vào đội hình một của Barcelona lúc này là rất khó. Vị trí tiền đạo của Bellerin lại phải cạnh tranh với rất nhiều hảo thủ khác như Bojan, Messi, David Villa hay Pedro,... Thậm chí đến một cầu thủ được coi là tương lai của bóng đá Tây Ban Nha, được mang áo số 9 như Bojan cũng còn phải ngồi dự bị thường xuyên đến nỗi phải yêu cầu ra đi thì việc Bellerin tìm tới một câu lạc bộ chuộng sử dụng những cầu thủ trẻ như Arsenal là điều dễ hiểu. Trong thương vụ Bellerin, Arsenal chỉ mất có đúng 400.000 bảng tiền phí đào tạo để có tiền đạo tuổi teen này trước sự nhòm ngó của những ông lớn khác như Chelsea hay Manchester United.

Theo thông báo mới nhất của Arsenal, cả Toral Harper và Bellerin đều đã chính thức kí vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với Arsenal. Như vậy, Barcelona một lần nữa phải ngậm bồ hòn làm ngọt khi bị Arsenal "hút máu" bởi một điều trớ trêu là đội bóng xứ Catalan đang phải sử dụng sân tập của Arsenal. Ngày 29/5 tới, Barca sẽ đấu trận chung kết Champions League gặp Manchester United tại Wembley nhưng việc núi lửa tại Iceland hoạt động đã khiến ban lãnh đạo đội bóng quyết định tới Anh sớm hơn dự định. Có lẽ Barca đã rút kinh nghiệm sau trận thua Inter Milan mùa trước mà một phần nguyên nhân cũng do các cầu thủ mệt mỏi do di chuyển một chặng đường quá dài vì lí do máy bay không thể cất cánh bởi núi lửa hoạt động.

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn:
CLIP 812370 gửi 6589
Để xem Siêu mẫu Hàn Quốc xinh như thiên thần. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn



  • Như Đạt (Theo Caughoffside/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X