Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal CHÍNH THỨC ra mắt "bom tấn" đầu tiên của hè 2016

Thứ Tư 25/05/2016 19:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Pháo thủ" thành London vừa đưa ra thông báo chính thức về việc hoàn tất thương vụ tiền vệ Granit Xhaka từ CLB Borussia Monchengladbach (Đức). Mức phí chuyển nhượng của cầu thủ này được cho vào khoảng 35 triệu bảng. Xhaka cũng đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm kèm theo mức lương 110.000 bảng/tuần.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Trên website chính thức, Arsenal đã phát đi thông báo ngắn gọn: "Arsenal đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Granit Xhaka theo hợp đồng dài hạn với mức phí không tiết lộ. Cầu thủ người Thụy Sĩ đã đóng góp lớn trong thành công của M.Gladbach những mùa giải vừa qua". Trước đó, Granit Xhaka đã hoàn tất buổi kiểm tra y tế vào thứ Sáu và sau đó, anh đã có buổi chụp hình ở CLB.

Granit Xhaka arsenal
 


Nói về cậu học trò mới, HLV Arsene Wenger tỏ ra vô cùng phấn khởi: “Xhaka là một cầu thủ trẻ cực kỳ tài năng, đã có kinh nghiệm chinh chiến ở Champions League và Bundesliga. Chúng tôi đã theo dõi cậu ấy trong thời gian dài và chắc chắn việc Xhaka đến Arsenal sẽ làm bổ sung chất lượng đáng kể cho đội hình. Rất mong Xhaka sẽ có một VCK Euro 2016 mỹ mãn cùng ĐT Thụy Sỹ và Arsenal sẽ chào đón cậu ấy vào mùa giải tới”.

Mùa hè này, Arsenal dự kiến sẽ chia tay Mikel Arteta, Mathieu Flamini và Tomas Rosicky. Do đó, Xhaka là sự bổ sung rất cần thiết cho khu vực trung tuyến của Arsenal. Năm 2009, tiền vệ sinh năm 1992 từng dẫn dắt U17 Thụy Sỹ vô địch giải FIFA U17 World Cup tại Nigeria.  Năm 2011, Xhaka cùng U21 Thụy Sỹ về nhì tại giải U21 châu Âu. Đến năm 2012, tiền vệ này chuyển sang M’Glabbach với giá 6,3 triệu bảng từ Basel, sau khi cùng CLB này đoạt cú đúp ở giải quốc nội. Ngoài ra, Xhaka đã bắt đầu khoác áo ĐT Thụy Sĩ từ năm 2011 và tới nay đã có 40 lần ra sân cho ĐTQG.

Về phía tiền vệ Xhaka, anh cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được chuyển sang thi đấu cho Arsenal: “Ngoại hạng Anh không phải là mục tiêu, mà là giấc mơ thời thơ ấu của tôi. Tôi rất tự hào khi được gia nhập Arsenal. Tôi không thể chờ đợi thời điểm được di chuyển tới London, khoác áo Arsenal và chơi ở Ngoại hạng Anh. Tôi sẽ chiến đấu hết sức để giúp Arsenal giành danh hiệu và làm các CĐV hài lòng”.

Tài năng của Granit Xhaka

 

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X