Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chiêu mộ Pepe: Điểm nhấn cho mùa chuyển nhượng siêu phàm

Thứ Năm 01/08/2019 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giữa cơn bão giá ngày càng điên cuồng hiện nay, việc Pháo thủ tóm gọn Nicolas Pepe cho thấy khả năng đàm phán ấn tượng của họ. Đã đến lúc phải nhìn công tác chuyển nhượng Arsenal bằng một con mắt khác.
 

Một bom tấn đắt hơn cả ngân sách!

 

Những ngày qua, các nguồn tin uy tín nhất (trong đó có BBC) đều đã xác nhận Nicolas Pepe đã thuộc về Arsenal. Theo đó, Pháo thủ sẽ trả cho Lille tổng số tiền 72 triệu bảng, trả góp trong 5 năm. Nói đến riêng số tiền chuyển nhượng, thì nó đã vượt quá cả ngân sách được cho là 45 triệu bảng của CLB.
 
Trước đó, Arsenal đã mượn thành công Dani Ceballos giá 3 triệu bảng, đặt hàngWilliam Saliba 27 triệu bảng, và chuẩn bị chốt thương vụ Kieran Tierney từ Celtic. Làm thế nào một CLB tằn tiện, bị loại khỏi Champions League có những thương vụ gây sốc đến vậy, mà vẫn đảm bảo khả năng tài chính?
 
Đầu tiên và quan trọng nhất, Arsenal chắc chắn có nhiều hơn những gì truyền thông quốc tế báo cáo. Sky Sports đã đưa ra một lời dự đoán sâu sắc: “45 triệu bảng ư? Đừng quên Arsenal là một trong những CLB lớn nhất thế giới. Và điều hợp lý nhất giải thích vấn đề này, đó là Arsenal khiến tất cả nghĩ rằng họ không có tiền mua sắm. Đó đơn giản chỉ là đòn gió.”

Chuyển nhượng Arsenal Pepe và điểm nhấn cho mùa hè siêu phàm hình ảnh

Nicolas Pepe gia nhập Arsenal với giá 72 triệu bảng, nhiều gấp đôi ngân sách được thông báo


Trong khi đó, giám đốc điều hành của CLB – Vinai Venkatesham cho biết: “Chúng tôi không bao giờ đưa ra bất kỳ con số nào. Trong tất cả những vấn đề ở mùa chuyển nhượng, công khai ngân sách của bạn là điều ngu xuẩn nhất. Nếu bạn tham gia vào các cuộc đàm phán và để đối phương biết rõ số tiền trong túi, điều đó thực sự tệ hại.

Đúng là chúng tôi phải chi tiêu dè xẻn sau 3 mùa giải chơi tại Europa League, nhưng ngân sách không phải 45 triệu. Chúng tôi có đủ khả năng kinh tế để tạo ra sự khác biệt. Bạn cần phải biết rằng
trên thị trường chuyển nhượng, phần lớn các thông tin đều không chính xác.”
 
Và rồi, một thoả thuận chiêu mộ cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 tại Pháp mùa trước được thông qua. Hơn nữa, điều thần kỳ là CLB Lille cho Arsenal trả góp, điều gần như không xảy ra với những đội bóng lớn. Hãy nhìn sang Barca, họ từng sử dụng bài này trong quá khứ không ít lần, nhưng đa phần đều ôm hận và phải chi số tiền còn… nhiều hơn dự kiến. Thế mới thấy Arsenal giỏi ra sao.

Emery

Tất cả phải ngả mũ trước công tác chuyển nhượng Arsenal

 

Khép lại kỳ chuyển nhượng thành công

 

Tất nhiên với hàng phòng ngự bất ổn và ngày càng tệ hại, việc HLV Unai Emery bổ sung thêm người là điều bắt buộc. Nhưng trước đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã khiến tất cả ngỡ ngàng với một bom tấn trên hàng công. Đó chính là chiến lược mua sắm phát huy điểm mạnh.
 
Trên hết, tại sao đội bóng lại đem về Nicolas Pepe, người mới toả sáng (rực rỡ) chỉ một mùa, thay vì mục tiêu từ đầu hè là Wilfried Zaha? Có lẽ Pháo thủ hiểu rõ ngôi sao Premier League sẽ có giá đắt hơn hẳn, hoặc ít nhất – cũng không thể thuyết phục Palace trả góp, nếu nhìn MU khó khăn ra sao ở vụ chiêu mộ Wan-Bissaka. Và rồi, họ chuyển hướng “xúc” luôn Pepe trước mũi nhiều đội bóng theo đuổi khác.
 
Pepe có nhiều phẩm chất tương tự với Zaha, đó là tốc độ, vị trí thi đấu tiền đạo phải, khả năng di chuyển và thói quen chạy sau lưng hàng phòng ngự đối thủ. Nhưng chắc chắn có một điểm Pepe trội hơn, chính là khả năng dứt điểm. Mùa giải vừa qua, ngôi sao trẻ Bờ Biển Ngà có tới 22 bàn thắng ở Ligue 1 (chỉ kém mỗi Mbappe), cùng 11 đường kiến tạo thành bàn. Một con số quá ấn tượng dù chỉ là ở giải Pháp.

Nicolas Pepe la su bo sung dang gia cho Phao thu

Nicolas Pepe là sự bổ sung đáng giá cho Pháo thủ


Có một thông số đáng chú ý, tính riêng ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ có đúng 2 người sở hữu nhiều hơn 10 pha kiến tạo và trên 20 bàn thắng. Đầu tiên là Pepe, người còn lại không ai khác ngoài… Lionel Messi. Chưa hết, Pepe sinh năm 1995, nghĩa là trẻ hơn Zaha 3 tuổi. Tiềm năng phát triển của anh cũng được cho là lớn hơn tiền vệ Crystal Palace.
 
Với những gì xảy ra từ đầu phiên chuyển nhượng, việc tốt nhất mà các fan Arsenal có thể chờ đợi là gì? Đó chính là chiêu mộ thành công Wilfread Zaha với giá 80 triệu bảng. Nhưng hiện tại, họ đã sở hữu một ngôi sao trẻ hơn, rẻ hơn, được thanh toán dễ dàng hơn so với mục tiêu số 1, đó chính là cái giỏi của Arsenal. Họ còn làm tốt hơn cả điều tốt nhất, họ vượt quá kỳ vọng của người hâm mộ.
 
Cuối cùng, điều quan trọng nhất, đó là công tác chuyển nhượng Arsenal đã chứng tỏ họ vẫn có thể thu hút sao số như thường. Một mùa hè kỳ diệu của Unai Emery, và giờ là lúc hướng đến mùa mùa bóng thuận lợi.

Tài năng của Nicolas Pepe

 

Đỉnh cao nghệ thuật trả góp: Barca vào mà học tập Arsenal
Hàng loạt tờ báo uy tín đều chính thức xác nhận, Arsenal chuẩn bị chiêu mộ tiền vệ Nicolas Pepe từ Lille ngay tuần này.
Nicolas Pepe sẽ là sự bổ sung chất lượng cho Arsenal
Nicolas Pepe tới Arsenal ngay trong tuần này, Jose Fonte, người từng có nhiều năm chơi bóng cho Southampton và ĐT BĐN khẳng định cầu thủ 23 tuổi sẽ là sự bổ...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X