Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chiêu mộ Mustafi: Dấu chấm hết cho Rob Holding?

Thứ Năm 08/09/2016 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sự có mặt của trung vệ Shkodran Mustafi sẽ tăng cường khả năng phòng thủ của Arsenal nhưng đồng thời cũng sẽ mang đến những tác động tiêu cực cho quá trình phát triển của trung vệ trẻ đang lên Rob Holding.

Holding là một trung vệ giàu tiềm năng
Bao bong da hinh anh
Rob Holding có màn ra mắt ấn tượng ở trận gặp Liverpool

Trước khi Premier League 2016/17 khởi tranh, NHM Arsenal đã mong đợi một bản hợp đồng “bom tấn” ở vị trí trung vệ để thay thế cho lão tướng Per Mertesacker. Tuy nhiên, HLV Wenger lại tiếp tục thực hiện chính sách chuyển nhượng quen thuộc khi mang về sân Emirates một cái tên vô cùng lạ lẫm là Rob Holding.

Trong bối cảnh Koscielny, Mertesacker và Paulista đều vắng mặt, Rob Holding lập tức được đưa vào thử lửa tại Premier League. Đối thủ đầu tiên dành cho cầu thủ trẻ này là Liverpool, đại gia sở hữu khả năng tấn công đầy biến ảo. Tỉ số chung cuộc của trận đấu đó là 4-3 nghiêng về phía Liverpool. Việc để thủng lưới tới bốn bàn thua đã đủ chứng minh hàng phòng ngự của Pháo thủ đã chơi tệ, nhưng Rob Holding lại là một ngoại lệ.

Cầu thủ trẻ 20 tuổi thể hiện khả năng không chiến vô cùng ấn tượng trong trận đấu này. Anh giành chiến thắng tổng cộng bảy pha tranh chấp trên không, trong đó đạt tỉ lệ chiến thắng bên phần sân nhà là 100%. Con số này giúp cho Rob Holding đứng ở vị trí thứ ba trong danh sách những cầu thủ không chiến tốt nhất trong loạt trận mở màn tại kỷ nguyên Premier League.
Lucas Perez: Niềm hy vọng mới của Arsenal
(Bongda24h.vn) - Arsenal đã chính thức chiêu mộ thành công tiền đạo Lucas Perez, ngôi sao người Tây Ban Nha chính là niềm hy vọng mới trên hàng công của Pháo...

Bao bong da hinh anh 2
Bản đồ những tình huống tranh chấp bóng bổng của Rob Holding ở trận gặp Liverpool (xanh: thành công, đỏ: thất bại)

Khi được hỏi về màn trình diễn của các học trò, HLV Wenger chỉ đáp lại ngắn gọn: “Tôi chưa thấy ai nói gì về Rob Holding. Các bạn nên cảm thấy vui mừng mới phải. Bởi cậu ấy là một cầu thủ người Anh, cậu ấy mới 20 tuổi. Tôi xin lỗi nhưng có lẽ cậu ấy không được mua với giá 55 triệu bảng nên những màn trình diễn của cậu ấy không được các bạn đánh giá là tốt”.

Khả năng xử lý bóng và sự bình tĩnh của Rob Holding ở trận đấu với Liverpool rõ ràng đã vượt xa kỳ vọng của khán giả với một cầu thủ chỉ mới 20 tuổi và chưa có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. HLV Wenger đã tiếp tục để Holding góp mặt trong cả hai trận gặp Leicester lẫn Watford. Và sao mai người Anh đã mang đến sự vững chắc đáng kể cho hàng thủ Arsenal khi được bắt cặp cùng đàn anh dày dạn kinh nghiệm Laurent Koscielny.

Đà phát triển của Holding sẽ bị chặn lại?
Bao bong da hinh anh 3
Mustafi khả năng cao sẽ chiếm suất đá chính tại Arsenal trong nhiều năm tới

Do những áp lực quá lớn từ giới truyền thông cũng như chính các khán giả nhà, HLV Wenger đã buộc phải rút hầu bao tới 35 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ Shkodran Mustafi vào những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè 2016. Sự xuất hiện của tuyển thủ Đức xem ra có thể đặt dấu chấm hết cho khả năng phát triển của Rob Holding ở đội một Arsenal. Cầu thủ trẻ người Anh có thể vẫn được ra sân ở các trận đấu thuộc khuôn khổ FA Cup và League Cup nhưng thật khó để tưởng tượng ra viễn cảnh anh sẽ được thi đấu tại Premier League, đặc biệt trong bối cảnh Gabriel Paulista và Per Mertesacker trở lại.

Tương lai của Rob Holding đang trở nên mờ mịt hơn rất nhiều sau sự xuất hiện của Mustafi. Cầu thủ người Đức hiện giờ mới 24 tuổi và gần như sẽ chiếm một suất đá chính trong đội hình Arsenal. Ở vị trí còn lại, cầu thủ trẻ người Anh sẽ phải cạnh tranh với đội trưởng Mertesacker, đội phó Koscielny và một cầu thủ khác đang khát khao thể hiện mình là Gabriel Paulista.
Hai vấn đề lớn của Arsenal cần Wenger giải quyết
(Bongda24h.vn) - Arsenal đang có khá nhiều vấn đề cần HLV Wenger nhanh chóng giải quyết, dưới đây là 2 trong số đó.

Khả năng Rob Holding phải chia tay Arsenal và chuyển tới một đội bóng nhỏ hơn để học việc là khá cao. Holding chỉ may mắn hơn Chambers (cũng là một hậu vệ trẻ sinh năm 1995 hiện đang tu nghiệp ở Middlesbrough đôi chút khi nhận được sự mến mộ từ HLV Wenger. Trong một phát biểu gần đây, “giáo sư” cho biết: “Đối với một cầu thủ tới từ Bolton, cập bến một đội bóng mới rồi lập tức để thủng lưới 4 bàn thua trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà, cậu ta chắc chắn sẽ phải chơi dưới áp lực lớn ở những trận đấu tiếp theo. Và tôi thực sự bị ngạc nhiên với màn trình diễn của Holding ở trận đấu với Leicester và Watford. Tôi nghĩ rằng cậu ấy mang trong mình tiềm năng cực kỳ lớn và tôi tin cậu ấy rồi sẽ đủ sức cạnh tranh với bất kỳ trung vệ nào trên thế giới.

Những lời nhận xét trên của HLV Wenger cho thấy ông sẵn sàng trao cơ hội ra sân cho Holding. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi chiến lược gia người Pháp nhiều khả năng sẽ nghỉ hưu sau khi mùa giải 2016/17 khép lại. Khi đó, tương lai của Holding rất có thể sẽ bị đặt dấu hỏi lớn.

Xem video tài năng của trung vệ trẻ Rob Holding:

Xuân Phong
⇒ Bóng đá 24h liên tục cập nhật lịch bóng đá việt namtrực tiếp bóng đá nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X