Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Chỉ mình Alexis Sanchez biết đá bóng

Thứ Ba 28/10/2014 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã giành chiến thắng trong trận đấu với Sunderland nhưng trong chiến thắng ấy, người ta chỉ thấy nổi lên hình bóng của Alexis Sanchez. Đó cũng là hình ảnh tiêu biểu của Arsenal mùa này khi chỉ có cầu thủ người Chile thật sự biết chơi bóng.

Arsenal khởi đầu mùa giải với rất nhiều kỳ vọng từ những sự bổ sung mới, đặc biệt là cái tên Alexis Sanchez vừa mới toả sáng rực rỡ ở cả Barcelona lẫn ĐT Chile. Sự có mặt của Sanchez cùng với Welbeck, kết hợp với những cái tên cũ như Ozil, Wilshere, Ramsey khiến các CĐV của Pháo thủ cực kỳ tự tin vào một hàng công bùng nổ trong mùa giải năm nay.

Thực tế cho thấy sự kỳ vọng đó được đáp ứng một phần và nó nằm trọn vẹn trong cái tên Alexis Sanchez. Trong 10 trận đấu của Arsenal trong mùa giải năm nay, Sanchez đã thi đấu rất hay và đóng góp tới 7 bàn thắng và 2 đường kiến tạo dù phải thi đấu với sơ đồ nào đi nữa. Đáng nói hơn khi Sanchez không phải là một tiền đạo và còn thi đấu thấp hơn thời còn ở Barcelona. Bất chấp việc vừa phải căng sức ở ĐT Chile và thay đổi hoàn toàn môi trường bóng đá, Sanchez vẫn cho thấy một nền tảng thể lực dồi dào và phong độ ổn định.

Sanchez
 

Thế nhưng đáng buồn thay niềm vui của các CĐV Arsenal chỉ dừng lại ở đó. Nếu như Sanchez thi đấu ấn tượng bao nhiêu thì các đồng đội của anh lại thi đấu vật vờ bấy nhiều. Hàng thủ của Arsenal vẫn thi đấu phập phù như thường lệ và khiến Arsenal thường xuyên bị đặt vào thế rượt đuổi. Hàng tiền vệ với những học trò cưng của HLV Wenger như Wilshere hay Ramsey thi đấu trận hay trận dở và tựu chung lại đều sa sút rất nhiều so với chính họ trong mùa giải năm ngoái. Welbeck được đem về trong những thời khắc cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè mang theo bao kỳ vọng về một sự tươi mới trên hàng công, thế nhưng tiền đạo người Anh vẫn chưa chứng tỏ được anh sẽ là chỗ dựa vững chắc cho Arsenal trong mùa giải năm nay.

Trong bối cảnh Mesut Ozil dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới hết năm, trọng trách với Alexis Sanchez lại càng trở nên nặng nề hơn, có nghĩa là áp lực với anh cũng ngày một lớn hơn. Anh vẫn đáp ứng được sự tin tưởng của những người hâm mộ và Giáo sư khi có 3 bàn thắng và 1 kiến tạo trong 3 trận Arsenal thiếu vắng “nhạc trưởng” Ozil. Chừng đó có thể là đủ để Arsenal có thể có được những kết quả khả quan trong quãng đường trước mắt, nhưng xét về lâu dài HLV Arsene Wenger không thể mãi cứ sống trên đôi chân của Sanchez mãi được. Sau trận thắng Sunderland 2-0 tuần vừa rồi, trận đấu mà Alexis Sanchez đã toả sáng rực rỡ với một cú đúp và đáng ra anh phải tỏ ra vui mừng thì một thông tin tiết lộ lại cho biết Sanchez đã chán ngấy cuộc sống ở Arsenal.

sanchez
 

Không hài lòng là một chuyện, nhưng không hài lòng về thái độ của những thành viên đội bóng lại là một chuyện khác. Ở Arsenal dường như thiếu đi một sự quyết tâm đạt được thành công. Ở một giải đấu khắc nghiệt và mang tính cạnh tranh như Premier League, sự hiền lành và thiếu cá tính là những điểm chết khiến một đội bóng không thể vươn tới đỉnh cao.

Arsenal của Wenger từ bao năm nay vẫn thế, thi đấu thăng hoa nhưng có điều gì đó vẫn hời hợt. Họ không thật sự thi đấu một cách máu lửa và thường lúng túng khi gặp những đối thủ đá rắn. Kể cả khi bị dẫn trước, Arsenal cũng thường lúng túng và gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Arsenal đang quá thiếu những bầu máu nóng trên cả băng ghế chỉ đạo lẫn trên sân cỏ. Chỉ có Alexis Sanchez là vẫn đang cháy hết mình với những bước chạy miệt mài. Nhưng chạy mãi rồi cũng mỏi, và Sanchez thì đã cảm thấy mỏi khi mùa giải còn chưa đi qua một nửa chặng đường.

Thật khó để có thể đưa ra giải pháp cho Arsenal vào lúc này. Tư tưởng bóng đá của HLV Wenger đã ngấm rễ quá sâu vào lối chơi của Pháo thủ, khiến họ chỉ đá đẹp chứ không thật sự chiến đấu vì điều mình muốn. Càng tồi tệ hơn khi ông không dám mạnh dạn đưa ra những sự thay đổi về nhận sự. Wilshere và Ramsey vẫn được giữ lại trên sân dù cả hai thi đấu dẫm chân nhau, trong khi đó Cazorla, một cầu thủ cũng đá cực kỳ nhiệt và vẫn thể hiện tốt mỗi khi vào sân lại không được trao cơ hội.

Nhìn sang Liverpool, đội bóng mà chính Sanchez đã phũ phàng từ chối để đến với sân Emirates, ở đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Liverpool cũng đang gặp vô vàn khó khăn trong mùa giải năm nay và họ vẫn đang chật vật để tìm lại hình ảnh của chính mình trong mùa giải năm ngoái. Nhưng ít nhất họ là một tập thể có khát vọng và có quyết tâm của những con người “máu nóng”. Kể từ Brendan Rodgers cho tới các học trò như Sterling, Lallana, Coutinho hay người đã bước sang độ tuổi xế chiều như Steven Gerrard, chưa bao giờ họ thôi khao khát, thậm chí là còn hơi đa cảm và điều đó khiến họ vẫn có cái để lạc quan vào một  tương lai tươi sáng hơn cho đội bóng. Còn với Sanchez, có lẽ tương lai với anh ở Emirates lúc này chẳng mấy khả quan, trừ khi Arsenal đem về thêm những con người nhiệt huyết và biết đá bóng như anh trong mùa đông tới.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X