Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Vua phá lưới 19 tuổi của giải Bỉ sẽ là tân binh đầu tiên của Arsenal

Thứ Tư 24/05/2017 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Arsenal gần như đã thành công trong việc chiêu mộ tiền đạo tuổi teen Henry Onyekuru với giá chỉ 6,8 triệu bảng. Cầu thủ vừa đoạt danh hiệu vua phá lưới giải VĐQG Bỉ này sẽ là tân binh đầu tiên của Pháo thủ trong kỳ chuyển nhượng hè 2017.

Mới cách đây 2 ngày, Arsenal đã đẩy mạnh việc chiêu mộ tiền đạo Henry Onyekuru, cầu thủ có điều khoản giải phóng hợp đồng chỉ 6,8 triệu bảng Anh. Mọi chuyện đã diễn ra hết sức suôn sẻ và thuận lợi với HLV Arsene Wenger, bởi lẽ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Pháo thủ chỉ là Everton, Southampton, West Brom và Crystal Palace. Cầu thủ người Nigeria đã ngay lập tức gật đầu trước lời đề nghị từ Arsenal.

Vua pha luoi 19 tuoi cua giai Bi se la tan binh dau tien cua Arsenal hinh anh goc
Henry Onyekuru mới 19 tuổi nhưng đã là vua phá lưới Bỉ

Theo tiết lộ của Sky Sports, Pháo thủ đã gần như đạt được thỏa thuận với CLB KAS Eupen cũng như cá nhân tiền đạo Onyekuru. Đội bóng đang chơi tại Bỉ rõ ràng không muốn mất vua phá lưới của mình với giá bèo, nhưng do điều khoản giải phóng hợp đồng của Onyekuru đã quy định rằng anh sẽ có thể ra đi nếu đội bóng khác trả 6,8 triệu bảng Anh, Eupen không còn cách nào khác.

Henry Onyekuru sẽ chỉ bước sang tuổi 20 vào tháng 6 tới, nhưng anh đã là đương kim vua phá lưới giải VĐQG Bỉ, với 24 bàn thắng và 9 đường kiến tạo thành công qua 38 trận đấu. Là mẫu tiền đạo nhỏ con, nhưng Onyekuru sở hữu kỹ thuật cá nhân và tốc độ cực tốt, với cái chân trái rất dị. Điều này giúp Onyekuru có thể thi đấu tốt ở mọi vị trí trên hàng công. Ở mùa giải vừa qua, dù Eupen chỉ đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng, nhưng Onyekuru vẫn đoạt danh hiệu vua phá lưới.

Tiền đạo Onyekuru cũng đã có trận đấu ra mắt đội tuyển quốc gia Nigeria, vì thế anh hứa hẹn sẽ là chân sút sẽ giúp Arsenal giải tỏa được vấn đề hàng công vốn đã hiện diện nhiều năm qua. Tuy nhiên đây cũng chỉ là canh bạc của HLV Wenger và Arsenal vẫn cần chiêu mộ một sát thủ thực sự có đẳng cấp, cho dù họ không được thi đấu tại Champions League mùa tới.

Màn trình diễn của Henry Onyekuru cho Eupen trong năm 2016

Hàn Phi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X