Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chèo kéo “hàng nóng” của Man City

Thứ Tư 02/03/2016 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp Ilkay Gundogan công khai muốn chuyển tới Man City, Arsenal vẫn đang ra sức liên hệ để mang anh về trong mùa hè tới.


Tiền vệ Ilkay Gundogan vài năm qua đã trở thành mục tiêu săn đuổi của hàng loạt đội bóng lớn tại châu Âu như Juventus, Barcelona hay Real Madrid. Riêng tại nước Anh, có ít nhất 4 đại gia muốn có chữ ký của anh đó là Arsenal, Man United, Man City và Liverpool. Dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp, Gundogan đã từ tài năng trẻ bật lên thành trụ cột của Dortmund và được xem là tương lai của ĐT Đức.

Gundogan Man City
Gundogan thổ lộ muốn tới Man City

Chỉ tiếc là những chấn thương liên tiếp đã làm cản trở phần nào đà thăng tiến của Gundogan và cũng làm đình trệ cơ hội sở hữu anh của các tên tuổi nói trên. Mùa này, cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã lành lặn và là mảnh ghép quan trọng giúp Dortmund vững chắc ở vị trí thứ 2 Bundesliga. Gundogan được các chuyên gia đánh giá là mẫu tiền vệ trung tâm có phong cách hiện đại công thủ toàn diện và có khả năng thích ứng ở nhiều môi trường khác nhau.

Bỏ qua danh tiếng của Juve, Barca hay Real và cả cơ hội tái hợp với HLV Klopp tại Liverpool, tờ Sport của Tây Ban Nha tiết lộ Gundogan muốn được chuyển tới Man City vào mùa hè năm 2016. Thời điểm đó, HLV danh tiếng Pep Guardiola sẽ tiếp quản đội chủ sân Etihad, tiến hành một loạt những thay đổi nhân sự và trong danh sách cần mua sắm của ông ở hàng tiền vệ được cho là có cả Gundogan. Khi báo giới đề cập về chuyện này, cầu thủ 25 tuổi không giấu giếm sự háo hức được hợp tác cùng chiến lược gia tầm cỡ như Pep.

Wenger
Nhưng Arsenal của Wenger vẫn chưa từ bỏ ý định có anh

Bất chấp điều đó, Arsenal vẫn muốn mua Gundogan, người chỉ còn hợp đồng với Dortmund tới năm 2017. Mùa hè tới hai lão tướng Tomas Rosicky và Mikel Arteta nhiều khả năng sẽ ra đi và Pháo thủ cần tìm một người thay thế. Thêm nữa, những Mathieu Flamini, Jack Wilshere, Santi Cazorla cũng có vấn đề bởi phong độ, chấn thương hay tuổi tác và việc Arsenal bổ sung nhân lực tuyến giữa chỉ là điều sớm muộn.

Với tài năng của mình, Gundogan không những chỉ tăng cường chiều sâu đội hình của HLV Arsene Wenger mà còn có thể chiếm luôn suất đá chính. Dù Dortmund quyết không bán trụ cột của mình nhưng với việc hợp đồng của anh chuẩn bị đáo hạn, họ sẽ phải tính tới bài toán kinh tế. Arsenal hy vọng một cuộc đột kích nhanh, gọn trong kỳ chuyển nhượng tới sẽ giúp họ thành công ở thương vụ này.

Arsenal vs Swansea (2h45 ngày 3/3): Giải sầu bằng “Thiên nga”
Arsenal vừa thua liên tiếp 2 trận tại Champions League, Premier League và nhiều người lo sợ một cuộc sụp đổ hàng loạt sẽ xảy ra. Nhưng nên nhớ Swansea không...

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X