Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal cần tiền đạo nhưng không cần Pedro

Thứ Tư 08/07/2015 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Rất nhiều thông tin cho rằng Arsenal đang hỏi mua tiền đạo Pedro của Barca, thế nhưng với tham vọng có danh hiệu lớn ở mùa giải tới chân sút của Barca là không phù hợp.


Trong kế hoạch chuyển nhượng của Pháo thủ thành London ở hè 2015 việc tăng cường hàng tấn công vẫn là ưu tiên hàng đầu của nhà cầm quân người Pháp. Dù Sanchez có mùa giải bùng nổ và có phong độ cao với 25 bàn sau 52 trận ra sân trên mọi đấu trường, trong đó có 16 bàn tại Premier League. Nhưng không vì thế đội bóng chủ sân Emirates không cần thêm tiền đạo. Mùa hè 2014, mặc dù đã đưa về Danny Welbeck từ M.U, thế nhưng chân sút của Quỷ đỏ gây thất vọng khi chỉ có được 4 bàn. Theo Walcott mặc dù bùng nổ ở giai đoạn cuối mùa, thế nhưng vấn đề lớn nhất của tuyển thủ người Anh là thường xuyên dính chấn thương.
Arsenal mua Pedro, hop ly hay khong hinh anh
Arsenal lên kế hoạch chiêu mộ Pedro ở hè 2015
Olivier Giroud là chân sút tiếng tăm nhất, mùa giải vừa qua anh đóng góp tới 14 bàn. Thế nhưng chân sút người Pháp lại không có được sự ổn định và thường xuyên im tiếng trong những trận đấu lớn. Trong khi đó đội bóng chủ sân Emirates đã chia tay với Lukas Podolski, tuyển thủ người Đức chuyển tới Galatasaray. Bộ đôi Yaya Sanogo và Joel Campbell không còn chỗ đứng, nhiều khả năng sẽ bị bán đứt hoặc tiếp tục cho mượn. Với tình hình trên việc HLV Wenger đang lên kế hoạch đưa về Emirates một “sát thủ” đẳng cấp để có thể “chia lửa” cùng Sanchez cũng là điều dễ hiểu.

Rất nhiều cái tên được đưa vào tầm ngắm, trong đó phải kể tới Cavani, Higuain hay Benzema. Song những thông tin gần đây cho thấy khả năng Arsenal mua Pedro của Barca là sáng nhất. Tài năng của tiền đạo người Tây Ban Nha đã được chứng minh, hơn thế nữa những ngôi sao bị thất sủng ở Barca thường thi đấu khá thành công tại Premier League. Ngoài Sanchez có mùa giải đầu tiên thi đấu vô thăng hoa cùng Pháo thủ, cái tên đáng chú ý khác là tiền vệ Fabregas khi anh là nhân tố quan trọng giúp đoàn quân HLV Mourinho vô địch NHA thuyết phục trước 3 vòng đấu. Xét ở khía cạnh cá nhân Pedro, có lẽ lựa chọn chia tay Barca là hoàn toàn hợp lý để anh có thể chứng minh tài năng của mình ở môi trường mới. Lối chơi của tiền đạo người TBN khá phù hợp với Arsenal khi thiên về kỹ thuật và tốc độ, đặc biệt tấn công luôn là ưu tiên hàng đầu của chiến lược gia người Pháp. Dẫu vậy, Pedro có thực sự là phương án khả thi

Pedro là một chân sút đã khẳng định được khả năng, nhưng tại Barca anh chưa khi nào trở thành một ngôi sao lớn. Trong màu áo đội bóng chủ sân Nou Camp, tiền đạo người Tây Ban Nha chưa có một mùa giải nào ghi được trên 15 bàn thắng. Cụ thể, trong 9 mùa giải gần nhất, duy nhất mùa giải 2013/14 chân sút này có được 15 bàn tại La Liga. Còn những mùa giải còn lại số lượng bàn thắng của anh là rất thấp, ví như mùa giải vừa qua anh chỉ có 6 bàn còn mùa giải 2011/12 và 2012/13 số lượng bàn thắng của chân sút này tại La Liga cũng chỉ là 5 và 7. Arsenal đang tìm kiếm một chân sút đẳng cấp, bởi vậy một chân sút không thể ghi quá 15 bàn/mùa tại La Liga như Pedro có là lựa chọn hợp lý?
Arsenal mua Pedro, hop ly hay khong hinh anh 2
Pedro có thực sự phù hợp với Arsenal?
So với những mục tiêu khác như Cavani, Benzema hay Higuain thì Pedro cách xa “một trời một vực”. Mùa giải vừa qua, Cavani có 34 bàn trên mọi mặt trận cho PSG trong đó có 18 bàn tại Ligue 1. Higuain sở hữu 30 bàn cho Napoli, trong đó cũng có 18 bàn tại Serie A còn Benzema cũng đóng góp 22 bàn cho Real Madrid. Bởi vậy, mua Pedro có thực sự chứng minh được tham vọng có danh hiệu lớn của Pháo thủ? Đặc biệt, Arsenal cần một tiền đạo cắm nhằm chia lửa với Giroud trên hàng công. Chân sút của Barca cũng chơi được ở vị trí này, nhưng sở trường của anh là chạy cánh mà những vị trí này tại Emirates đã có những cầu thủ đảm nhiệm rất tốt, trong đó phải kể tới Alexis Sanchez, Theo Walcott hay Alex Oxlade Chamberlain. Đấy là chưa kể Mesut Ozil hay Santi Cazorla cũng có thể chơi được ở hành lang cánh. Đội bóng của HLV Wenger cần một trung phong đúng nghĩa chứ không phải mẫu người như Pedro.

Một yếu tố nữa khiến Arsenal cân nhắc mua Pedro đó là  giá trị chuyển nhượng của cầu thủ này. Việc chân sút 27 tuổi gia hạn hợp đồng với Barcelona đến năm 2019 khiến số tiền phá vỡ hợp đồng của anh khá lớn. Cho dù Pháo thủ có thuyết phục được Pedro thì bước tiếp theo là họ sẽ phải thuyết phục được BLĐ Barcelona, trong đó điều kiện đầu tiên là họ phải chồng được số tiền 25 triệu bảng. Đây là số tiền khá lớn, nên nhớ rằng Arsenal cũng chỉ phải bỏ ra 30 triệu bảng để thuyết phục Barca bán Sanchez. Một vấn đề nữa đó chính là tương lai của Pedro, nếu HLV Wenger thuyết phục được cầu thủ người TBN đến Emirates nhiệm vụ của ông là phải phải đảm bảo cho cầu thủ này đá chính liên tục. 

Ở Barca là anh phải là dự bị cho hàng công gồm Messi, Neymar và Suarez. Được thi đấu thường xuyên là nguyện vọng lớn nhất của Pedro lúc này. Anh cần có thời gian thi đấu nhiều hơn để không mất suất ở đội tuyển Tây Ban Nha. Vậy Arsenal có đảm bảo được điều này không? Xin thưa là không dễ, do hàng công của Arsenal hiện khá chật chội, mà bất kể với cách nào thì sự có mặt của Pedro cũng khiến một trong các vị trí phải hi sinh. HLV Wenger có thể xoay vòng cầu thủ, nhưng ai trong số những Olivier Giroud, Theo Walcott, Alexis Sanchez, Danny Welbeck sẽ chấp nhận ngồi ngoài? Vậy Arsenal mua Pedro có hợp lý?

Video tổng hợp bàn thắng và đường chuyền kiến tạo của Pedro trong màu áo Barca mùa giải 2014-2015


Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X