Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Bolton: Vượt qua thử thách

Thứ Bảy 11/09/2010 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong số những đội đứng ở top 4 mùa trước (sẽ phải đá Champions League giữa tuần sau), Arsenal là đội có được đối thủ nhẹ ký hơn cả. Tuy nhiên, trong bối cảnh họ đang "xơ xác" vì chấn thương của hàng loạt cầu thủ, cũng như dư âm sau các trận cầu quốc tế, Pháo thủ cần vượt qua khó khăn về mặt thể lực để tiếp tục kiếm trọn 3 điểm. Ngược lại, Bolton đang rất sung sức và sẵn sàng chơi pressing toàn sân để làm hao mòn thể lực Pháo thủ.

>>> Xem nhận định của chuyên gia về trận đấu này

MU, Chelsea, Arsenal và Tottenham rất cần một chiến thắng trong bối cảnh phải bảo toàn lực lượng chuẩn bị cho lượt trận mở màn vòng bảng Champions League giữa tuần sau. Trong 4 đội trên, chỉ có Arsenal là dễ thở vì được đấu trên sân nhà và gặp đối thủ dưới cơ Bolton bất chấp việc vắng cặp cầu thủ chủ chốt là Van Persie và Walcott. Hai chiến thắng hoàng tránh của ĐT Anh trước Bulgaria và Thụy Sĩ (ghi 7 bàn và chỉ 1 lần duy nhất thủng lưới) làm các CĐV xứ sương mù nức lòng, nhưng không ít CLB đóng góp cầu thủ cho ĐT khó lòng có thể vui, mà "buồn" nhất là Arsenal. Arsenal sẽ tiếp Bolton (đội đang bay cao ở vị trí thứ 5) mà không có sự phục vụ của Theo Walcot (bị chấn thương mắt cá phải rời sân trong trận gặp Thụy Sĩ), chưa kể 3 trường hợp trước đó là Bendtner, Van Persie và Nasri vẫn chưa thể trở lại.

3 trận đầu tiên trong mùa giải mới, Arsenal bay bổng trên đôi cánh Theo Walcott. 4 bàn thắng trong 3 trận nói lên phong độ tuyệt vời của tuyển thủ người Anh. Nhưng thật chớ trêu cho Arsenal bởi vào lúc tinh thần lạc quan đang bao trùm không khí trong các buổi tập ở sân Emirates thì Pháo thủ lại phải đón nhận tin không vui.

Arsenal vẫn còn những nhân tố đột biến khác bên cạnh Walcott


Theo Walcott trở về ĐT Anh theo lệnh triệu tập của HLV Capello. Và không may cho ngôi sao của Arsenal, anh bị thương trong trận gặp Thụy Sỹ ở trận thứ 2 vòng loại Euro 2012. Theo thông tin mới nhất, tuyển thủ người Anh sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng từ 6 đến 8 tuần. Vậy là khó khăn ngày càng chồng chất lên đội chủ sân Emirates.

Có thể thấy rõ sự thăng hoa của của các pháo thủ London trong những trận đấu đầu tiên tại ngoại hạng Anh vừa qua có sự đóng góp không nhỏ từ đội hình 4-3-3 mà Wenger mang đến. Thế nhưng, sau chấn thương của hàng loạt các cầu thủ tấn công, đặc biệt là Walcott thì NHM đang tự đặt câu hỏi “giáo sư” sẽ sử dụng sơ đồ nào?

Nếu trở lại với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc, sơ đồ mà pháo thủ London từng có được thành công trong những năm trước đây, với hai mũi nhọn Arshavin – Chamakh cùng hàng tiền vệ đáng gờm gồm: Alexandre Song, Tomas Rosicky, Cesc Fabregas, Abou Diaby hay cả Eboue, Denilson và Samir Nasri, Arsenal sẽ có sự lựa chọn không đến nỗi tồi. Tuy nhiên, trong sơ đồ này, sức mạnh từ đôi cánh Pháo thủ sẽ giảm đi đáng kể bởi cả Diaby lẫn Rosicky đều không phải là những cầu thủ chạy cánh đích thực.

Trong bối cảnh ấy, chắc chắn sơ đồ 4-4-1-1 sẽ là phù hợp hơn cả cho đoàn quân của HLV Wenger. Đây là chiến thuật từng mang lại thành công trong quá khứ ở mùa giải 2005/2006, mùa bóng mà Arsenal từng góp mặt trong trận chung kết Champions League. Nếu đá với sơ đồ này, Arshavin sẽ được đẩy sang cánh trái chơi như tiền vệ biên, Cesc đảm nhận vai trò hộ công đằng sau Chamakh.

Trên thực tế, với lực lượng còn lại, các "Pháo thủ" hoàn toàn đủ khả năng kéo dài chuỗi thành tích từng thắng Bolton cả 7 trận gặp gần đây nhất. Hơn nữa, trên sân nhà Arsenal cũng chưa thua đối thủ này trong 11 lần gặp (8 trận thắng, 3 trận hòa). Nhưng cũng có một vấn đề mà HLV Arsene Wenger phải tính toán, đó là tìm cách giành một trận thắng theo hướng nhẹ nhàng nhất, tránh để xảy ra thêm các ca chấn thương và không để cầu thủ bị vắt sức.

Ở lần gặp nhau gần đây nhất, hai đội đã cống hiến cho người xem những phút giây đầy cảm xúc. Đó là một trận cầu điên rồ và kết quả là Arsenal dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau chiến thắng kịch tính. Bolton đã dội một gáo nước lạnh vào các Pháo Thủ bằng hai bàn thắng ở sau 28 phút hiệp 1 nhưng pha lập công của Rosicky đã lóe lên tia hi vọng và kéo theo đó là các bàn thắng của Fabregas, Vermaelen và Arshavin.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Almunia; Sagna, Koscielny, Vermaelen, Clichy; Diaby, Song, Fabregas, Rosicky; Chamakh, Arshavin

Bolton: Bogdan; Steinsson, Cahill, Knight, Robinson; Lee, Holden, Muamba, Petrov; Blake, Kevin Davies

Dự đoán: 2-0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X