Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal bất ngờ nhắm hậu vệ trái của đội nhược tiểu hạng dưới

Thứ Ba 11/11/2014 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lò đào tạo trẻ của Southampton đúng là một trong những nguồn cung cấp sao dồi dào cho các ông lớn ở thời điểm hiện tại…

Trong bối cảnh Kieran Gibbs vẫn có một chỗ chính thức bên hành lang trái của Pháo thủ, thì đương nhiên Wenger chẳng cần gấp gáp làm gì trong việc tìm nhân lực cho vị trí này. Tuy nhiên sẽ chẳng là thừa thãi nếu Giáo sư đưa về Emirates một cái tên đủ khả năng làm dự bị cho Gibbs. Trong mùa đông này, nếu như săn hụt một số mục tiêu lớn, Giáo sư sẽ dùng số tiền đó để đưa về một số các cái tên tiềm năng để tiếp tục phát triển như những gì ông đã làm trong nhiều năm qua.

Tyrone Mings
Tyrone Mings


Lúc này Wenger đang nhắm tới Tyrone Deon Mings, hậu vệ trái còn rất trẻ (21 tuổi). Lợi thế lớn nhất của Mings không chỉ là chiều cao lên tới 1m91, mà còn là tốc độ cực nhanh đặc trưng của những sản phẩm của lò Southampton (nổi tiếng nhất phải kể tới Gareth Bale và Alex Oxlade-Chamberlain). Hậu vệ người Anh chơi ở lò Southampton từ năm 2001 (từ khi mới 8 tuổi) cho tới năm 2009. Sau đó, anh trải qua những đội bóng nhỏ như Yate Town và Chippenham Town trước khi cập bến Ipswich Town vào năm 2013 với mức giá chỉ 10 ngàn bảng.

Thế rồi đến khi hậu vệ Aaron Cresswell chuyển tới West Ham, thì Mings cũng giành được luôn vị trí chính thức tại Ipswich với chiếc áo số 3. Anh đã thể hiện cực tốt khi được tin tưởng và giá trị của hậu vệ này leo thang vù vù. Ngày cuối của TTCN năm 2014 chứng kiến việc Crystal Palace sẵn sàng bỏ 3 triệu bảng ra để mua Mings nhưng bị Ipswich từ chối thẳng thừng. Cho tới lúc này, khi đã nhận 2 giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Championship, Mings đã thu hút được sự chú ý của Arsenal, đội bóng sẵn sàng bỏ ra tới 10 triệu bảng (12.5 triệu euro) để thuyết phục Ipswich.

Đây là một trong những tài năng trẻ có giá trị tăng nhanh nhất trong số những năm qua tại Championship, hơn cả Wilfried Zaha, Connor Wickham hay Will Hughes. Ở ngoài sân cỏ, Mings cũng nổi tiếng với sự hào phóng và tốt bụng của mình: khi gặp 2 CĐV mang áo số 15 cũ của mình, Mings đã đề nghị mua 2 chiếc áo mới mang số 3 cho các CĐV này. 

Hợp đồng của Mings với Ipswich còn giá trị tới năm 2017. Có thể tới lúc đó anh đã là một sao lớn. Thương vụ này thể hiện tầm nhìn xa trông rộng của Wenger.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X