Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 4-1 Crystal Palace: Có hay không Sanchez, cuộc sống vẫn phải tiếp diễn

Thứ Hai 22/01/2018 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu đầu tiên có thể nói chính thức không còn ngôi sao người Chile sau ba năm rưỡi bên nhau, Pháo Thủ bất ngờ rũ bỏ sự rệu rã để thể hiện diện mạo tươi mới, hứng khởi và hủy diệt hàng xóm vốn đang đạt điểm rơi phong độ.

Emirates chiều thứ bảy chứng kiến cuộc đấu trí giữa hai trong ba HLV già nhất Premier League mùa giải này, với những cách hưởng thụ hoàng hôn sự nghiệp cầm quân của mình không giống nhau. Roy Hodgson, 70 tuổi, ấm áp dưới vùng Nam London. Arsene Wenger, 68 tuổi, lạnh lẽo trên vùng Bắc London, nhất là khi bên cạnh giờ không còn cậu học trò cưng Alexis Sanchez.

Arsenal cần lập tức tuyên bố một thông điệp mạnh mẽ sau sự ra đi của ngôi sao người Chile, không phải kiểu trấn an sáo rỗng theo bài “không cầu thủ nào lớn hơn CLB” của Giáo Sư người Pháp. Một, trên thị trường chuyển nhượng, họ đang làm được. Hai, trên sân cỏ, họ đã làm được.

Arsenal thang Crystal Palace 4-1
Arsenal đại thắng đối thủ khó chịu Crystal Palace trong trận đầu tiên chính thức không còn sở hữu Sanchez

Phản pháo mạnh mẽ của Arsenal được thể hiện ngay trong hiệp một, với bốn bàn thắng và ít ra cũng đáng phải thêm hai lần ăn mừng nữa. Những bàn thắng đến song hành với tính chính xác trong khả năng dứt điểm, đến nỗi có cảm giác các khán giả ngưng giơ điện thoại lên quay lại từng khoảnh khắc của trận đấu chỉ sau nửa giờ đồng hồ đầu tiên. Bộ nhớ của họ đã chứa đủ cho một tuần lễ biến động vừa qua rồi.

Theo Walcott cũng đã đi nốt, Olivier Giroud và Danny Welbeck chấn thương, trong khi Aubameyang và Mkhitaryan chưa thể ló dạng ở Emirates, một Arsenal-không-Sanchez khiến người ta phải chán nản và âu lo đủ đường với đội hình xuất phát tiếp đón Crystal Palace. Tâm trạng phờ phạc được giữ nguyên như vậy trong vòng vỏn vẹn 15 phút đầu tiên.

Có cảm giác đây không chỉ là một chiến thắng về chuyên môn đơn thuần, Pháo Thủ dường như đã vượt lên chính mình nhờ sự sục sôi trong tinh thần, với quyết tâm không thể để cuối tuần rực rỡ bị phủ che bởi hung tin chính thức bên ngoài sân cỏ.

Góc Arsenal: Đủ vui với cái gật miễn cưỡng của Aubameyang
Chia tay ngôi sao lớn nhất Alexis Sanchez chắc chắn là một mất mát, nhưng chưa chắc mọi thứ đã thực sự dở tệ cho Pháo Thủ, nhất là khi Emirates nhiều khả năng...

Jack Wilshere cơ động tứ phía với khả năng điều phối đủ giúp anh chắc suất World Cup 2018 mùa hè này cùng tuyển Anh. Nếu Alex Iwobi là sự thay thế trực tiếp cho Alexis Sanchez, ít nhất tạm thời cho đến ngày chính thức cập bến của các tân binh, tài năng trẻ người Nigeria cũng đã vớt vát kha khá niềm tin vào một tương lai xán lạn, không đến nỗi u tối. Không phải đường chuyền nào của Granit Xhaka cũng hoàn hảo, nhưng cũng làm gì có ai được tất cả đâu.

Nổi bật trên hết, Mesut Ozil, với những gì tốt đẹp nhất ở anh. Cái tên đậm chất Thổ của tiền vệ người Đức được xướng vọng khắp bốn mảng khán đài Emirates như thể thúc giục anh đặt bút ký vào bản hợp đồng mới cứng. Đó là nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận, là nhãn quan chiến thuật của một thiên tài, đặc biệt với thái độ chuyên nghiệp và lửa cống hiến khiến giới mộ điệu cảm thấy khó tin khi biết rằng nó từng bị bủa vây bởi mọi dấu hỏi nghi ngại ra sao.

Mesut Ozil
Với Ozil và cả Aubameyang rồi Mkhitaryan, Gooners kỳ vọng có thể sớm quên đi hình bóng Sanchez

Mặc dù vậy, CĐV Arsenal cũng phải đồng ý với nhau rằng đội nhà của họ đã nhận được sự hào phóng dị thường của các vị khách vốn đang thăng hoa phong độ. Trước chuyến hành quân đại bại đến Emirates, thầy trò Hodgson chỉ thua vỏn vẹn một trận trong 12 vòng đấu Premier League gần đây, trong khi chính họ là đội bóng đã chặn đứng mạch toàn thắng kỷ lục của độc cô cầu bại Manhchester City ngày tất niên.

Cơ mà hãy lưu ý, trận thua duy nhất đó của Crystal Palace là trước chính Arsenal, với số lần vào lưới nhặt bóng ở Selhurst Park cũng tương đương tình trạng thê thảm ở Emirates. Đã có những sự điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật, để rồi tất cả sau cùng vẫn trở nên vô nghĩa. Lần lượt James McArthur, Timothy Fosu-Mensah và rồi lại James McArthur khiến Nacho Monreal như thể chính là ngôi sao sẽ thay Alexis Sanchez “gánh team”.

M.U mua Alexis Sanchez: Thương vụ sửa sai mùa hè cho Mourinho
Thất bại trong kế hoạch chiêu mộ Ivan Perisic xem ra đã trở thành một sự hay ho đáng để đánh đổi cả nửa năm trời, khi Quỷ Đỏ thay thế bằng một ngôi sao với...

Mình hậu vệ kỳ cựu người Tây Ban Nha đóng góp một bàn thắng và hai đường kiến tạo ngay ngày tái xuất sân cỏ sau chấn thương sau những lần dễ dàng thoát khỏi vòng vây áo đen. Martin Kelly cho thấy vì sao mình xứng đáng bị thải loại khỏi Liverpool với pha theo kèo hớ hênh và để sổng Laurent Koscielny đệm bóng cận thành. Trong khi đó, Wayne Hennessey với sự bất lực đến nghiệp dư trong việc cản phá một quả bóng đang di chuyển khiến trình độ bắt gôn tầm cỡ Premier League của anh bị đặt dấu hỏi.

Dễ dàng bỏ túi 3 điểm chỉ sau 1/3 thời gian trận đấu, Arsenal càng trở nên thanh thoát hơn trong một giờ đồng hồ còn lại, chơi trò “mèo vờn chuột” với hàng xóm bằng phẩm chất nghệ sĩ của mình. Cứ như thể chẳng hề có cuộc chia ly bất lực cứu vãn nào hết, ở Pháo Thủ là một lối chơi bùng cháy và tràn trề sức sống.

Arsenal 4-1 Crystal Palace Co hay khong Sanchez, cuoc song van phai tiep dien hinh anh 3
Có hay không Sanchez, cuộc sống vẫn sẽ tiếp diễn ở Arsenal và chỉ họ mới có thể tự trả lời nó sẽ ra sao

Tuy nhiên, thầy trò Wenger còn vô tình tiếp chút sinh khí cho một Palace vốn đã rã rời tan nát sau hiệp một với những đường chuyền sai địa chỉ ngay phần sân nhà, hệ quả kéo theo của sự tự mãn và chủ quan khi nắm trong tay lợi thế quá lớn về tỷ số, đặc biệt khi nó đánh đấu chiến thắng đầu tiên cho bản thân trong năm 2018 này. Và rồi cái giá phải trả cũng đến khi mành lưới của Petr Cech không được giữ sạch cho tới hồi cõi mãn cuộc, dù rằng chưa đủ để phá hỏng buổi chiều hoàn hảo đối với một nửa London.

Trước mắt là trận bán kết lượt về League Cup nghênh đón hàng xóm kình địch Chelsea và rồi chuyến hành quân đến Xứ Wales làm khách của Swansea, Wenger cùng mọi CĐV đều hy vọng Arsenal tiếp tục thăng tiến cả trong và ngoài sân cỏ, đương nhiên với những sự hiện diện được mong ngóng của Aubameyang và Mkhitaryan thì hẳn sẽ giúp ích hơn rất nhiều cho những bước đi lên hứng khởi đó.

Tấm biểu ngữ in hình Atom và Humber giăng khán đài Emirates có lẽ không nỡ bị gỡ xuống bởi dẫu sao, chó luôn đáng yêu và trung thành, kể cả khi chủ nhân của chúng có không được như vậy. Alexis Sanchez đã ra đi nhưng nếu cứ với những màn trình diễn hứng khởi và chiến thắng như thế này, hãy cứ tin rằng ở lại nơi đây vẫn còn một cuộc sống tiếp diễn, và rằng Arsenal rồi sẽ tìm thấy cho mình một thủ lĩnh, biểu tượng và người hùng mới.

Thông số thống kê trận Arsenal 4-1 Crystal Palace:
Arsenal 4-1 Palace

Highlights trận Arsenal 4-1 Crystal Palace:

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X