Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 3-2 Swansea: Tốt đẹp phô ra, xấu xa chẳng đậy được

Chủ Nhật 16/10/2016 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal tiếp tục giành chiến thắng song theo một cách vất vả nhất có thể trước Swansea. Đây là trận đấu bộc lộ gần như đầy đủ những mặt tốt nhất và tệ nhất của đội bóng do HLV Arsene Wenger dẫn dắt.


Đã có lúc người ta tưởng rằng Arsenal sẽ tìm kiếm chiến thắng trước Swansea dễ như lấy đồ trong túi. Chỉ sau 33 phút đầu tiên, tỷ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà đều do công của Theo Walcott. Đó là một khởi đầu vô cùng lý tưởng nếu đặt trong bối cảnh Arsenal bị đặt nhiều nghi ngờ trước cuộc đấu tại vòng 8 Premier League.

Ngôi sao sáng giá nhất của Arsenal là Alexis Sanchez mới trở về sau đợt tập trung ĐTQG, chỉ có đúng 1 ngày tập luyện và việc xuất hiện trong đội hình xuất phát với Swansea trong bối cảnh thể trạng mệt mỏi đã là cả một cố gắng. Alex Iwobi ở một vài trận vừa qua cho Arsenal đã tỏ ra bị tâm lý và không thể hiện được nhiều. Mesut Ozil phong độ phập phù suốt từ đầu mùa cũng không được kỳ vọng sẽ là điểm tựa giúp đội bóng thủ đô thăng hoa trước Swansea.

Arsenal 3-2 Swansea Tot dep pho ra, xau xa chang day duoc hinh anh
Walcott đã lập cú đúp chớp nhoáng cho Arsenal

Đúng lúc đó, Walcott đã lên tiếng đúng lúc. 2 pha dứt điểm cận thành nhạy cảm đều thành bàn đã giúp cho chân sút 27 tuổi xóa tan mọi chỉ trích về những màn trình diễn nhạt nhòa của anh khi lên ĐTQG đợt này. Đó đã là bàn thứ 6 của Walcott sau 5 trận gần nhất cho Arsenal và chứng minh được rằng anh hoàn toàn đủ trình độ để giúp đoàn quân của HLV Arsene Wenger cạnh tranh những danh hiệu.

Sau thời điểm Walcott hoàn tất cú đúp, một sự hứng khởi trào dâng trên các khán đài sân Emirates và các CĐV chờ đợi Arsenal sẽ sớm kết liễu số phận trận đấu khi mà họ áp đảo về quyền kiểm soát bóng và số cơ hội tạo ra lại được thi đấu trên sân nhà. Nhưng ai ngờ khi tất cả mọi yếu tố đều ủng hộ, Pháo thủ lại để lọt lưới sau một sai lầm tai hại của Granit Xhaka. Bản hợp đồng 35 triệu bảng của Arsenal để mất bóng dễ dàng ngay trước vòng cấm và ngay lập tức bị Gylfi Sigurdsson trừng phạt với bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 38.

Arsenal 3-2 Swansea Tot dep pho ra, xau xa chang day duoc hinh anh 2
Nhưng Pháo thủ vẫn tỏ ra mong manh dù có lợi thế lớn

Sang hiệp 2, Arsenal vẫn duy trì được sức ép lớn và bàn thắng tuyệt đẹp của Mesut Ozil phút 57 là phần thưởng xứng đáng cho họ. Song mọi chuyện chưa dừng lại ở đó và đầu đuôi cũng chỉ bởi sự thiếu tổ chức, vô kỷ luật tới lạ kỳ của Arsenal. Không ai còn nhận ra hàng thủ chắc chắn đã giữ sạch lưới ở cả 4 trận trước đó với Nottingham Forest, Chelsea, Basel và Burnley trên các đấu trường khác nhau. Họ tỏ ra run rẩy trước những pha lên bóng của Swansea và việc phải nhận bàn thua ở phút 66 cũng là không có gì bất hợp lý.

Ở đó, chẳng hiểu sao 7 cầu thủ Arsenal có mặt trong vòng cấm lại không thể ngăn chặn được bộ đôi Modou Barrow và Borja Baston phối hợp cùng nhau trước khi cái tên thứ 2 đệm bóng tung lưới Petr Cech ở cự ly gần. Chỉ 4 phút sau, Xhaka sau sai lầm chết người ở bàn thua đầu tiên lại chồng thêm tội lỗi cho mình cùng khó khăn cho đồng đội khi đá sau thô bạo với Barrow và bị thẻ đỏ trực tiếp.

Arsenal 3-2 Swansea Tot dep pho ra, xau xa chang day duoc hinh anh 3
Thẻ đỏ của Xhaka khiến người ta đặt dấu hỏi về tính kỷ luật của Arsenal

Đó là sự sốc nổi tới từ Xhaka và cũng là tiêu biểu cho toàn đội Arsenal. Trong những lần phát biểu từ đầu mùa, HLV Wenger luôn tự tin rằng mình sở hữu một dàn cầu thủ kinh nghiệm nhất sau nhiều năm. Tuy nhiên, chứng kiến những gì dàn Pháo thủ thể hiện trước đội đang xếp áp chót trên BXH, người ta phải xem lại điều đó.

Arsenal là một đội bóng có đẳng cấp và không ai phủ nhận điều đó. Vào một ngày thăng hoa, bộ ba Sanchez, Ozil và Walcott có thể xuyên thủng bất cứ hàng thủ nào. Họ đều sở hữu những tố chất hiếm có và trong thời gian qua đã cho thấy được sự ăn ý. Trước Swansea, hàng công Arsenal vẫn chơi rất nhịp nhàng và ngoài 3 bàn thắng còn có 3 lần khiến khung gỗ của đối phương phải rung chuyển.

Arsenal 3-2 Swansea Tot dep pho ra, xau xa chang day duoc hinh anh 4
HLV Wenger còn nhiều việc phải làm với đội bóng của mình

Nhưng ở chiều ngược lại, Arsenal vẫn tỏ ra rất mong manh ngay cả trong những lúc tưởng chừng ung dung nhất. Trước tinh thần chiến đấu hừng hực của các cầu thủ Swansea trong thế "dựa chân tường", phòng tuyến của họ đã không còn là chính mình. Xhaka là tội đồ lớn nhất của Arsenal trận này song bộ tứ vệ của Arsenal cũng chẳng vô can khi họ để Swansea tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm và nã tới 13 pha dứt điểm về phía khung thành của Cech.

Sau tiếng còi mãn cuộc, Arsenal có chiến thắng thứ 8 chỉ sau 9 trận gần đây trên mọi đấu trường ngoại trừ trận hòa 1-1 với PSG. Qua đó, thầy trò Wenger đã san bằng điểm số với đội đầu bảng tại Premier League là Man City và chỉ còn kém hiệu số bàn thắng – bại (+10 so với +11). Tuy nhiên, Arsenal sẽ chỉ thực sự được xem là ứng viên vô địch của giải nếu giúp trái tim của người hâm mộ ổn định hơn thay vì phải rung lên bần bật như khoảng 20 phút cuối trận với Swansea.

Xem lại video tổng hợp trận Arsenal 3-2 Swansea (Vòng 8 Premier League 2016/17)


Hải Ly

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X