Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2–2 Hull City: Hòa bạc nhược, Pháo thủ xem như hết hy vọng vô địch

Thứ Bảy 18/10/2014 20:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh khủng hoảng lực lượng nặng nề, nhưng thầy trò HLV Wenger vẫn nhập cuộc hết sức tưng bừng và có được bàn mở tỷ số do công của Alexis Sanchez. Mặc dù vậy, với lối chơi phòng ngự phản công sắc nét, Hull City sau đó đã liên tiếp có được hai bàn thắng để vươn lên dẫn trước nhờ các tình huống tỏa sáng của Diame và Abel Hernandez. Tuy nhiên, trước khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, chân sút chủ lực bên phía Arsenal là Danny Welbeck đã kịp thời tỏa sáng để đem về trận hòa chung cuộc 2-2 cho đội bóng chủ sân Emirates.  

Cho đến thời điểm hiện tại, đội bóng thủ đô London đã mất tới gần một nửa đội hình chính thức do chấn thương. Từ Giroud, Ramsey, Arteta, Debuchy cho đến Koscielny hay mới nhất là Oezil đều không thể ra sân vì các vấn đề khác nhau liên quan đến sức khỏe. Bên cạnh đó, cũng phải kể đến sự vắng mặt hết sức đáng tiếc của hậu vệ trẻ Calum Chambers do dính án treo giò (nhận đủ 5 thẻ vàng kể từ đầu mùa). Trước tình hình trên, hàng phòng ngự Arsenal xem như đã “liệt” luôn bộ khung và chỉ còn duy nhất Mertesacker cho vị trí trung vệ. Chính bởi vậy, trong một ngày mà tuyến dưới nhiều khả năng sẽ phải “vá chằng vá đụp” bằng những phương án không thực sự đáng tin cậy, Pháo thủ hoàn toàn có nguy cơ phải trả giá. Mặt khác, trong hai trận gần nhất tại Premier League, thầy trò HLV Wenger cũng không đạt phong độ tốt (hòa và thua trước Spurs và Chelsea. Do đó, đội khách Hull City cũng có không ít cơ hội để làm nên một bất ngờ trên sân Emirates trong cuộc đối đầu tối nay.



Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Vòng đấu trước, Hull City vừa giành được chiến thắng sát nút 1-0 trước Crystal Palace, qua đó tạm thời vượt qua chuỗi 5 trận “bất thắng” tại giải Ngoại hạng. Trên thực tế, trước một Arsenal đang tồn tại không ít vấn đề, thầy trò HLV Steve Bruce chắc chắn sẽ có cơ sở để tự tin vào kết quả thuận lợi. Mặc dù vậy, ngay cả trong bối cảnh không được lực lượng tốt nhất, Pháo thủ vẫn được đánh giá cao hơn đội khách. Chính bởi vậy, điều quan trọng nhất mà Hull City cần làm chính là khả năng duy trì sự tập trung trong suốt cả trận. Vốn được biết đến với lối chơi thiên về thể lực, tốc độ và sự đơn giản tối đa trong các tình huống tấn công, đại diện đến từ vùng Yorkshire hoàn toàn có thể khai thác các điểm mạnh của mình.

Đánh giá về đội hình ra sân của Arsenal trong trận này, khác với những dự đoán từ trước, thay vì sử dụng sơ đồ 4-1-4-1, HLV Wenger đã quyết định chuyển sang hệ thống 4-2-3-1. Có thể nhận thấy rằng mục đích của vị chiến lược gia người Pháp chính là muốn đội bóng thủ đô London chơi cân bằng và ổn định hơn, đặc biệt là ở tuyến giữa. Tuy nhiên, hàng thủ mới là khu vực khiến người hâm mộ Arsenal lo lắng nhất bởi cả tài năng trẻ Bellerin lẫn Monreal trong vai trò của một trung vệ đều không thể mang lại sự yên tâm cần thiết. Mặc dù vậy, trên hàng công, bất chấp sự thiếu vắng của “ngòi nổ” chủ lực Oezil, nhưng Pháo thủ vẫn có được những nhân tố tương đối đột biến, như Sanchez, Welbeck hay Chamberlain. 


Về phần Hull City, như thường lệ, HLV Steve Bruce vẫn để đội bóng của mình ra sân với sơ đồ “dị” 3-5-2 tương đối lạ lẫm tại giải Ngoại hạng. Với số đông tiền vệ ở giữa sân, “The Tiger” hy vọng có thể bóp nghẹt khu trung tuyến nhờ lối chơi thể lực và không ngại va chạm của các cầu thủ như Livermore hay Huddlestone. Ngoài ra, cũng phải kể đến nhân tố đang chơi rất “thăng hoa” trong những trận gần đây bên phía Hull City là Diame, với 3 bàn sau 4 trận. Trên hàng công, việc bố trí một Ben Arfa chơi ngay sát sau lưng trung phong cắm Abel Hernandez cũng thể hiện ý đồ chơi chắc chắn của HLV Steve Bruce. Trong một số thời điểm cần thiết, đội bóng vùng Yorkshire hoàn toàn có thể vận hành với 6 cầu thủ ở tuyến giữa. 

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, với lợi thế sân nhà, Arsenal đã chủ động dâng cao đội hình nhằm dồn ép đối phương. Nhờ sự di chuyển cơ động của các mũi nhọn trên hàng công như Sanchez hay Welbeck, đội bóng thành London đã nhanh chóng tạo ra áp lực về phía phần sân Hull City. Phút thứ 5, Welbeck có cơ hội đầu tiên sau khi nhận bóng và thoát xuống rất nhanh ở trung lộ. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo người Anh lại không chiến thắng được thủ thành Harper. Cầm bóng nhiều hơn, các học trò của HLV Wenger cũng dễ dàng khai thác các khoảng trống từ giữa sân. Trong một tình huống ở phút thứ 10 của trận đấu, Cazorla đã “thử vận may” bằng cú sút xa cực kỳ đẹp mắt, nhưng đáng tiếc cho cựu ngôi sao Malaga là bóng lại đi chệch khung thành.

Sanchez
Sanchez ăn mừng sau pha solo đẹp mắt mở tỷ số cho Arsenal

Mặc dù vậy, các CĐV Arsenal cũng chẳng phải tiếc nuối quá lâu, bởi chỉ ngay sau đó vài phút, từ một pha solo bên hành lang cánh phải, Sanchez đã vượt qua hậu vệ Hull City trước khi dứt điểm hiểm hóc, qua đó ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Chơi hưng phấn, Pháo thủ tiếp tục duy trì nhịp độ tấn công liên tục về phía đối phương. Phút 17, tới lượt Chamberlain “thử thách” thủ thành Herper bằng một cú sút cận thành. Nhưng đáng tiếc là vẫn không có thêm bàn nhân đôi cách biệt cho Arsenal. Thi đấu yếu hơn, trong thế bị ép sân kể từ đầu trận, khá bất ngờ khi Hull City lại có được bàn gỡ hòa một cách tương đối may mắn. Phút 18, sau một tình huống đi bóng dũng mãnh xộc thẳng vào hàng phòng ngự Pháo thủ, tiền vệ Diame bên phía đội khách đã vượt qua sự truy cản của Flamini để ghi bàn gỡ hòa cho thầy trò Steve Bruce. Đáng chú ý, đây cũng là pha dứt điểm đầu tiên của các cầu thủ Hull City, một sự hiệu quả cực kỳ bất ngờ và khó lường.

Sau khoảng hơn 20 phút đầu tiên của trận đấu, có thể nhận thấy rằng việc sử dụng sơ đồ chỉ có 3 hậu vệ đã khiến cho Hull City thường xuyên bị “khoét” vào điểm yếu từ hai cánh, khi mà cả Elmohamady lẫn Robertson đều không kịp lùi về liên tục để hỗ trợ phòng ngự. Chưa kể, việc Sanchez bên phía Arsenal được trả lại cánh phải sở trường cũng giúp cho cầu thủ người Chile phát huy được sự hiệu quả của mình nhiều hơn. Tuy nhiên, đối với đội chủ nhà, tuyến dưới của Arsenal dường như cũng tỏ ra hơi thiếu quyết liệt trong các tình huống tranh chấp. Minh chứng rõ nhất, chính là ở bàn gỡ hòa 1-1 của Hull City, khi tiền vệ Diame đã thể hiện sự càn lướt tương đối mạnh mẽ khiến các hậu vệ bên phía Pháo thủ gặp nhiều khó khăn. Cũng cần phải nói rằng, dù xuất phát trong vai trò của một tiền vệ trung tâm nhưng Diame đã chơi cực kỳ linh hoạt với rất nhiều pha dâng cao hợp lý để hỗ trợ tấn công.

Diame
Diame gỡ hòa cho Hull City

Kể từ thời điểm có được bàn gỡ, Hull City đã chơi tập trung hơn rất nhiều, đặc biệt là ở khâu phòng ngự. Với số đông hậu vệ cũng như tiền vệ, các học trò của HLV Steve Bruce đã tạo ra hai “tầng lá chắn” trước khung thành, qua đó phần nào vô hiệu hóa được khả năng tấn công của Arsenal. Bên cạnh đó, sau những phút đầu tiên chơi bùng nổ, có vẻ như đội chủ nhà đã bắt đầu chững lại, chủ động giảm nhịp độ trong các tình huống lên bóng. Chắc chắn, bàn gỡ của Diame cũng hưởng đáng kể tới tâm lý của thầy trò HLV Wenger, khiến Pháo thủ không dám dâng cao do lo sợ các pha “phản đòn” từ đối phương. Mặc dù vậy, đến phút thứ 40, Hull City đã phải chịu một tổn thất cực lớn sau khi thủ thành Harper dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Thay thế cho “người gác đền” bên phía “The Tigers” chính là thủ môn Jakupovic.

Những phút cuối của hiệp một, thế trận cũng không có gì quá đặc sắc. Arsenal mặc dù cầm bóng tới hơn 64% nhưng hoàn toàn tỏ ra bất lực trước hàng thủ Hull City. Về phần đội khách, gần như thầy trò HLV Steve Bruce chỉ trông chờ vào các tình huống phản công với sự cơ động của các hậu vệ cánh như Elmohamady hay Robertson. Tuy nhiên, cần phải nói rằng, do đội hình bị đẩy xuống quá thấp, có nhiều thời điểm gồm 9 cầu thủ trong vòng 16m50 nên mỗi đợt lên bóng của Hull City cũng thiếu đi sự hỗ trợ cần thiết cho trung phong Abel Hernandez. Sau 3 phút bù giờ, hai đội tạm thời ra sân nghỉ với kết quả hòa 1-1.  

Bước sang hiệp hai, khi mà hàng phòng ngự Arsenal còn đang trong tình trạng “ngáy ngủ”, thầy trò HLV Wenger đã tiếp tục phải trả giá vì sự thiếu tập trung của mình. Phút 46, từ một quả tạt bên hành lang cánh phải của Huddlestone, tiền đạo duy nhất bên phía Hull City là Abel Hernandez đã nhanh chóng băng vào, vượt qua sự can thiệp từ trung vệ Mertesacker, qua đó ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách. Rõ ràng, những vấn đề tồn tại ở hàng thủ lại thêm một lần nữa khiến Arsenal phải “ôm hận” một cách đáng tiếc. Cho đến thời điểm này, các cầu thủ bên phía đội bóng thủ đô London đã dần phải chịu rất nhiều sức ép về tâm lý, đặc biệt là trong bối cảnh bị dẫn bàn. Về phần Hull City, sau ghi có được bàn thắng dẫn trước, đội bóng của HLV Steve Bruce càng có cơ sở để tiếp tục triển khai thế trận phòng ngự vô cùng chặt chẽ của mình.  

Abel Hernandez
Abel Hernandez đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên 2-1 cho Hull City

Càng chơi, Arsenal càng tỏ ra bế tắc. Liên tiếp những tình huống đột phá cá nhân không mấy hiệu quả đang cho thấy tâm lý mất bình tĩnh của các Pháo thủ. Điều này cũng là cơ hội hết sức thuận lợi để Hull City thi thoảng tung ra những đường phản công nhanh khá nguy hiểm. Trên thực tế, dù xuất phát là hai hậu vệ cánh nhưng Elmohamady và Robertson đều có thể dâng cao nhờ khả năng bứt tốc cực tốt của mình, đặc biệt là khi Gibbs hay Bellerin không giữ được vị trí. Phút 54, trong một tình huống hiếm hoi tiếp theo mà Welbeck có thể thoát xuống và xâm nhập vào khu vực cấm địa của Hull City. Tuy nhiên, pha tắc bóng của trung vệ Dawson bên phía đội khách là quá chính xác. Rõ ràng, sự quyết liệt từ phía đội khách đang thực sự khiến cho Pháo thủ vô cùng khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Jakupovic.

Phút 63, cả hai đội đều có những sự thay đổi người mang tính chiến thuật. Đối với Arsenal, Flamini đã được thay ra nghỉ để nhường chỗ cho Ramsey. Như vậy, cũng đồng nghĩa rằng trong những phút tiếp theo, đội bóng của HLV Wenger sẽ chơi tấn công bằng mọi giá để tìm bàn gỡ. Về phần Hull City, sau khi nhận thấy quyết tâm của đối thủ, HLV Steve Bruce cũng tung Gaston Ramirez vào sân thay thế cho Abel Hernandez, cầu thủ đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 từ trước đó. Về lý thuyết, Ramirez là một tiền vệ tấn công và có lẽ, sau thời điểm này, Hull City sẽ chơi với... 7 tiền vệ. Mặc dù vậy, ngay sau đó không lâu, Pháo thủ tiếp tục gặp “vận đen” khi Wilshere dính chấn thương từ một pha va chạm mạnh với Robertson bên phía đội khách. Do không thể tiếp tục thi đấu, cầu thủ người Anh đã phải nhường chỗ cho Joel Campbell. 

Wilshere
Wilshere dính chấn thương nặng phải rời sân

Phải thừa nhận rằng, bộ ba trung vệ của Hull City trong trận này là Chester, Davies và Dawson đã chơi cực kỳ hiệu quả. Trước sự lăn xả của các “chốt chặn” cuối cùng bên phía đội khách, gần như Arsenal hoàn toàn “bó tay” trong việc tìm bàn gỡ. Về phần Hull City, thầy trò HLV Steve Bruce đã bỏ ngỏ toàn bộ khu vực giữa sân để co về vòng 16 mét 50, qua đó tạo nên một hàng thủ dày đặc trước khung thành. Phút 83, từ một pha nhả bóng của Campbell, Sanchez đã có cơ hội dứt điểm ngay trong khu vực cấm địa. Tuy nhiên, đáng tiếc cho tiền đạo người Chile là các hậu vệ bên phía Hull đã kịp thời cản phá. Sau tình huống này, trung vệ Dawson cũng buộc phải rời sân do chấn thương. Cầu thủ vào sân thay thế cho cựu ngôi sao Tottenham là Alex Bruce, chính là con trai của HLV Steve Bruce.  

Phút 87, từ một quả tạt bên cánh trái, tiếp tục lại là Sanchez đã băng vào cực kỳ dũng mãnh, loại bỏ sự truy cản của các hậu vệ đối phương đồng thời thực hiện cú đánh đầu rất mạnh về phía khung thành Hull City, Mặc dù vậy, thêm một lần nữa “người đóng thế” cho Harper là thủ thành Jakupovic lại chơi xuất sắc, qua đó từ chối bàn thắng của cựu tiền đạo Barca. Thế nhưng, điều gì phải đến cuối cùng cũng đã đến. Sau rất nhiều nỗ lực không biết mệt mỏi, cuối cùng Sanchez, “cỗ máy” hoạt động không ngừng nghỉ của Arsenal trong ngày hôm nay đã chơi tuyệt vời để giúp Pháo thủ có được bàn gỡ. Phút 91, ngôi sao người Chile thực hiện một pha đi bóng vô cùng dũng mãnh từ trung lộ, vượt qua 3 cầu thủ Hull City, trước khi tung ra đường chuyền kiến tạo để Danny Welbeck dứt điểm chính xác, ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho thầy trò HLV Wenger.

Welbeck
Welbeck ấn định trận hòa 2-2 cho Arsenal

Trong khoảng thời gian bù giờ còn lại, đội chủ nhà vẫn nỗ lực tấn công đến cùng để tìm kiếm chiến thắng. Liên tiếp những cơ hội được tạo ra về phía khung thành của Hull City, tuy nhiên lần lượt cả Cazorla, Sanchez, Gibbs hay Welbeck đều không thể ghi thêm bàn thắng vào lưới Jakupovic. Chung cuộc, kết thúc trận đấu, hai đội hòa nhau 2-2. Với kết quả này, Arsenal đã tiếp tục để các đối thủ Chelsea, Man City gia tăng khoảng cách trên bảng xếp hạng. Dù Premier League mới chỉ trải qua được 8 vòng đấu nhưng ngay từ thời điểm này, có vẻ như Pháo thủ đã không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Có lẽ, thầy trò HLV Wenger vẫn chỉ đủ khả năng tiến tới một vị trí trong top 4 mà thôi.  

Đội hình ra sân:

Arsenal: Szczesny – Bellerin, Mertesacker, Monreal, Gibbs – Flamini (Ramsey 63'), Wilshere (Campbell 69') – Chamberlain, Cazorla, Sanchez – Welbeck.

Hull City: Harper (Jakupovic 41') – Chester, Davies, Dawson (Bruce 84') – Elmohamady, Huddlestone, Livermore, Diame, Robertson – Ben Arfa, Hernandez (Ramirez 63')

Arsenal Thông số Hull City
67 %Tỷ lệ kiểm soát bóng33 %
25 (9)Tổng số cú sút (trúng đích)4 (4)
2Thủ môn cản phá7
10Phạt góc0
9Phạm lỗi13
0Việt vị0
2Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X