Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal “thoát chết” trước Chelsea: Có gì đáng để ăn mừng?

Thứ Năm 04/01/2018 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã có màn trình diễn hay hơn nhiều so với kỳ vọng nhưng rốt cục vẫn phải chạy “trối chết” mới có trận hòa 2-2 trước Chelsea.


Trước thềm mùa giải 2017/18, nhiều người đã chờ đợi Arsenal thực hiện cách mạng và trở lại với Champions League. Nhưng sau một nửa chặng đường, hóa ra Pháo thủ chẳng có bước tiến nào cả. Trận hòa 2-2 với Chelsea khiến Arsenal giậm chân ở vị trí thứ 6 với 5 điểm kém hơn tốp 4 đội dẫn đầu. Không những thế, những vấn đề họ bộc lộ ở derby London vẫn y nguyên như quá khứ và cho thấy sự tiến bộ là không có.

Mùa trước, câu chuyện về tương lai của HLV Arsene Wenger đeo bám Arsenal suốt một thời gian dài. Sang mùa này, vấn đề hợp đồng của các ngôi sao Mesut Ozil, Alexis Sanchez rồi Jack Wilshere lại tác động tiêu cực đến họ. Khi một đội bóng chơi tệ, thật dễ dàng để nhìn ra khiếm khuyết của họ và với riêng Arsenal, điều này còn dễ dàng hơn.

Arsenal thoat chet truoc Chelsea Co gi dang de an mung hinh anh
Wenger đang bất lực trong việc cải thiện phong độ Arsenal

Hàng thủ Arsenal phải bị kiểm điểm trước tiên. Trước Chelsea và nhiều trận đấu 1 năm rưỡi trở lại đây, luôn có cảm giác họ có thể thủng lưới bất cứ lúc nào. Sơ đồ 3 trung vệ và linh hoạt chuyển sang 5 hậu vệ giúp Arsenal tăng cường sự chắc chắn trong một thời gian qua. Tuy nhiên, chiều sâu đội hình của Pháo thủ là rất có vấn đề trong khi HLV Wenger vẫn giữ thói quen ngại mua sắm như quá khứ. Sơ đồ 3-4-2-1 đòi hỏi phải có nhiều trung vệ nhưng khi thiếu vắng hết Skodran Mustafi, Laurent Koscielny rồi Nacho Montreal, họ lập tức lao đao.

Không có bất cứ một phương án dự phòng nào cho 3 cái tên nói trên ở trung tâm hàng phòng ngự. Trước Chelsea, khi mà Koscielny và Montreal đều vắng mặt do chấn thương, Arsenal cũng phải trả giá. Sau khi Per Mertesacker cho thấy anh chỉ còn chờ ngày giải nghệ, những cầu thủ trẻ Calum Chambers rồi Rob Holding đã được Wenger tin dùng ở đại chiến với Chelsea. Nhưng tất cả những gì ông thu về chỉ là những cái lắc đầu ngán ngẩm.

Arsenal thoat chet truoc Chelsea Co gi dang de an mung hinh anh 2
Hàng phòng ngự Pháo thủ tỏ ra hào phóng ở derby London

Chelsea đêm thứ 4 không chơi quá hay, kém xa sức mạnh thực sự của họ. Nhưng những cơ hội vẫn đều đặn đến với The Blues bởi sự hớ hênh nơi hậu phương người hàng xóm. Con số 2 bàn thua vẫn chưa nói lên hết sự hào phóng của 3 trung vệ cộng 2 Wing-back bên phía Arsenal. Riêng mình tiền đạo Alvaro Morata đã có 3 pha đối mặt với thủ môn Petr Cech và thật kỳ lạ khi bản hợp đồng 60 triệu bảng lại hỏng ăn cả 3.

Cả 2 lần để lọt lưới của Arsenal đều có dấu ấn từ những sai lầm cá nhân. Đầu tiên, Hector Bellerin nhanh nhảu phạm lỗi thiếu suy nghĩ với Eden Hazard trong vòng cấm phút 67 khiến đội nhà phải chịu phạt đền chỉ 4 phút sau khi mở tỷ số trước bởi Jack Wilshere. Chính Hazard là người trừng phạt với cú đá chính xác gỡ hòa 1-1. Kể từ đây, tinh thần của Arsenal bị ảnh hưởng đáng kể. Thế trận bắt đầu nghiêng hẳn về Chelsea và bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Marcos Alonso phút 84 là hệ quả tất yếu.

Nhận pen oan ức, Wenger tố Hazard là kẻ lừa đảo
Trong trận cầu tâm điểm vòng 22, Arsenal vs Chelsea đã hòa nhau 2-2 và HLV Arsene Wenger tỏ ra không hài lòng về điều này.

Trong tình huống đó, lại là Bellerin bỏ quên Alonso, để hậu vệ Chelsea lẻn vào vòng cấm, cắt mặt ghi bàn quan trọng. Vẫn vận dụng hệ thống 3 trung vệ đã mang lại ít nhiều điều tích cực từ cuối mùa trước tới nay song yếu tố con người của Arsenal hiện là đáng báo động. Ra nông nỗi hụt hơi trong cuộc đua tốp 4 Premier League như lúc này, họ chỉ nên tự trách mình vì đã không có sự chuẩn bị tốt. Những chấn thương rồi các yếu tố khách quan không phải là cốt lõi.

Sự trở lại của Ozil trước Chelsea đã tác động tích cực tới Arsenal. Những pha tấn công của họ thanh thoát, nhịp nhàng và giàu ý tưởng hơn. Nhưng chỉ Ozil, Sanchez cùng 2 bàn thắng là không đủ để giúp Arsenal có nhiều hơn 1 điểm. Họ nói riêng và hàng công nói chung cũng không thể ngăn nổi sự mất cân bằng trong đội bóng, 4 trận vừa qua, Arsenal lọt lưới tới 8 bàn, tức trung bình 2 bàn/ trận. Dù là các đại gia như Chelsea, Liverpool hay các đội chống xuống hạng như Crystal Palace, West Brom, Pháo thủ cũng bất lực trong việc giữ sạch lưới.

Arsenal thoat chet truoc Chelsea Co gi dang de an mung hinh anh 3
Arsenal không nên quá vui với 1 điểm trước Chelsea

Trước Chelsea, thật may cú đá xuất thần của Bellerin đã giữ lại 1 điểm cho Arsenal trên sân nhà. Cao hứng, cầu thủ chạy cánh phải của Arsenal tuyên bố trận đấu Arsenal 2-2 Chelsea tôn vinh vẻ đẹp của bóng đá. Số đông sẽ đồng ý với Bellerin. Nhưng riêng với CĐV của Pháo thủ, derby London đêm thứ 4 vừa qua đáng buồn hơn là vui.

Thêm một trận đấu nữa của Arsenal diễn ra sôi động và giàu kịch tính. Tuy nhiên, bao giờ cũng vậy, nếu đi kèm với kết quả tốt, nó mới trở nên hoàn hảo. Sau trận hòa Chelsea, đoàn quân của Wenger lại bị tốp 4 bỏ lại xa hơn, và đó chẳng phải điều gì đáng tự hào.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:
Arsenal (3-4-2-1):
Cech; Holding, Mustafi, Chambers (Walcott 88’); Maitland-Niles, Wilshere, Xhaka, Bellerin; Sanchez, Ozil; Lacazette (Welbeck 80’).
Chelsea (3-5-1-1): Courtois; Cahill, Christensen, Azpilicueta; Alonso, Bakayoko, Kante, Fabregas (Drinkwater 71’), Moses (Zappacosta 56’); Hazard (Willian 82’); Morata.

Arsenal thoat chet truoc Chelsea Co gi dang de an mung hinh anh 4
Thông số trận đấu Arsenal 2-2 Chelsea

Xem lại video tổng hợp trận đấu Arsenal 2-2 Chelsea (Vòng 22 Premier League 2017/18)


Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Arsenal 2-2 Chelsea trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X