Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-1 Leicester: Phản công và bóng bổng

Thứ Ba 16/02/2016 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận “chung kết sớm” Arsenal 2-1 Leicester đã diễn ra kịch tính và hấp dẫn. “Bầy cáo” vẫn đá rất hay nhưng hôm nay họ đã thua vì mất người và thiếu may mắn.

Bước vào trận Arsenal 2-1 Leicester với quyết tâm giành trọn 3 điểm để bám đuổi đối thủ, The Gunner đã tràn lên tấn công ngay từ đầu trận để tìm bàn thắng sớm. Họ cũng liên tục tung ra những pha bắn phá về phía khung thành của Schmeichel. Ngay phút thứ 2, Chamberlain đã có cơ hội đối mặt với người gác đền đội khách nhưng tỏ ra thiếu dứt khoát. Trong 10 phút đầu, đáng ra Arsenal phải được hưởng 1 quả 11m khi bóng chạm tay Kante trong vòng cấm. Thậm chí đã có lúc Giroud chọc thủng lưới đội khách nhưng không được công nhận.

Ở bên kia chiến tuyến, Leicester như thường lệ không vội vàng dâng cao đội hình khi đá trên sân khách. Ranieri chỉ đạo các học trò đá chậm, nhường hẳn 3/4 sân cho đối thủ. Tuy nhiên mỗi khi có bóng, các cầu thủ áo đen triển khai rất mạch lạc và đánh vỗ mặt vào vòng cấm Arsenal. Okazaki, Kante có những cơ hội rất rõ nét để ghi bàn và chỉ có kinh nghiệm của Petr Cech mới cứu cho chủ nhà bàn thua trông thấy. Nhưng đến phút 44 thì điều gì đến cũng phải đến, Leicester có bàn thắng mở tỷ số từ 1 quả 11m. Trước đó là pha phản công sắc sảo, Vardy tinh quái giả vờ ngã trong vòng cấm để đánh lừa trọng tài. Chưa nói đến màn kịch của tiền đạo người Anh mà pha bóng này thể hiện rõ sự khác biệt về tinh thần của hai đội. Leicester thoải mái, không bị áp lực còn Arsenal vẫn thiếu bản lĩnh trong những trận cầu lớn.

Arsenal 2-1 Leicester Phan cong va bong bong hinh anh
Arsenal phải dùng rất nhiều pha bóng bổng để tiếp cận khung thành Leicester

Đầu hiệp 2 mọi thứ bất ngờ xoay 180 độ khi hậu vệ Simpson của đội khách bất ngờ nhận 2 thẻ vàng trong vòng 5 phút và nhận thẻ đỏ rời sân. Từ thời điểm đó, mọi thứ đã thuận lợi hơn rất nhiều cho Arsenal. Dù vậy, các học trò của Wenger vẫn rất bế tắc trong việc triển khai bóng. HLV người Pháp đã tăng cường hỏa lực bằng cả Walcott và Welbeck nhưng mọi thứ không sáng sủa hơn trước phút 70. Những pha tấn công của The Gunner hoặc bị Leicester chặn lại, hoặc dứt điểm rất tệ. Minh chứng là cả trận họ tung ra tới 24 cú sút nhưng đi vào khung thành vỏn vẹn 6 lần. Với hiệu suất dứt điểm chỉ đạt 25% dù cầm bóng tới 72% đã nói lên ít nhiều sự bất lực của đội chủ nhà.

Khi những pha phối hợp trung lộ trở nên bế tắc, Arsenal buộc phải thay đổi triết lý của mình. Trong khoảng 30 phút cuối, Wenger đã chơi canh bạc mạo hiểm khi dồn toàn bộ đội hình lên tấn công. Các pha tấn công cũng đều là bóng dài, bóng bổng để hy vọng Leicester mắc sai lầm. Thực tế trung vệ Mertesacker thường xuyên có mặt trong vòng cấm của đội khách và đá tiền đạo trong 10 phút cuối để tận dụng chiều cao. Một trong số đó đã được Walcott tận dụng ghi bàn gỡ hòa ở phút 70 từ pha làm tường của Giroud. Bàn thắng quyết định ở những giây cuối cùng của Welbeck cũng là pha bóng cố định lộn xộn. Nói chung, hôm nay Arsenal thắng bởi những pha bóng không phải sở trường của họ. Tất nhiên sự may mắn là không ít với chiến thuật như vậy.

Welbeck da khien cho san Emirates nhu no tung
Arsenal thắng nhờ không ít may mắn

Cho tới trước phút bù giờ cuối cùng, rất nhiều người yêu mến Arsenal thật sự thất vọng vì họ chưa tìm ra bàn thắng quyết định. Một hình ảnh quen thuộc của họ trong những trận cầu quyết định. Kể cả hôm nay khi đã giành được 3 điểm nhưng thầy trò HLV Wenger vẫn rất đáng báo động. Họ chơi hơn người trong phần lớn hiệp 2 nhưng không thể hiện được ưu thế đó. Nếu đặt giả thiết ngược lại là hôm nay, Leicester không mất người thì có lẽ Pháo thủ đã đi vào vết xe đổ của Man City.

Ranieri chỉ trích trọng tài sau trận thua trước Arsenal
(Bongda24h.vn) – HLV Claudio Ranieri đã đổ lỗi cho trọng tài Martin Atkinson sau trận Arsenal 2-1 Leicester tại vòng 26 Premier League 2015-2016.

Arsenal đã thắng Leicester để rút ngắn khoảng cách với đối thủ xuống còn 2 điểm. Trên lý thuyết thì họ đang là đội bóng nhiều cơ hội lật đổ “Bầy cáo” nhất. Dù vậy thì các Gooner cũng đừng mừng sớm vì lịch thi đấu của họ gian nan hơn đối thủ rất nhiều. Sau trận Arsenal 2-1 Leicester hôm nay, thầy trò Ranieri đã gần như không còn phải gặp đối thủ mạnh, họ sẽ chỉ gặp lại MU và Chelsea ở những vòng cuối. Còn The Gunner sẽ gặp Quỷ đỏ ở ngay vòng sau, tiếp đó là những đối thủ khó nhằn như Tottenham, Everton. Chặng đường còn lại để họ bắt kịp và vượt qua đoàn quân của Ranieri vẫn còn vô cùng chông gai. Mà nếu vẫn đá bế tắc như hôm nay thì e rằng họ khó lòng bứt lên để tiến đến ngôi vương được.

Arsenal 2-1 Leicester Phan cong va bong bong hinh anh goc
Thông số trận đấu Arsenal 2-1 Leicester


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X