Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea gục ngã tại chung kết FA Cup: Khi Pháo thủ lại đưa ra lời cảnh tỉnh cho Conte

Chủ Nhật 28/05/2017 03:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 24/9 năm ngoái, Chelsea gục ngã trước Arsenal tới 3 bàn không gỡ và Conte buộc phải đưa ra những thay đổi bằng cách chuyển sang sơ đồ chiến thuật 3-4-3, để rồi họ đi liền một mạch tới chức vô địch Premier League hoàn toàn xứng đáng. Thất bại trước Arsenal ngày hôm nay cũng tâm phục khẩu phục như thế và cần thiết để The Blues nâng tầm đội bóng trong mùa hè 2017.

Vẫn còn nhiều người cho rằng lý do quan trọng giúp Chelsea không có đối thủ tại Premier League mùa này là việc họ không phải căng sức thi đấu ở các cúp châu Âu. Đó là lợi thế cực lớn nếu so sánh với Man City, Arsenal hay Man Utd. Chính vì thế, Chelsea được dự đoán sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn ở mùa giải tới, cả trong đấu trường quốc nội và Champions League, và trận đấu này đã lột trần những điểm yếu mà The Blues cần phải khắc phục.

Chelsea guc nga tai chung ket FA Cup Khi Phao thu lai dua ra loi canh tinh cho Conte hinh anh goc
HLV Conte chắc chắn sẽ phải thay đổi Chelsea nhiều trong mùa hè này

Không thể ra châu Âu với Victor Moses

Victor Moses đã trở thành phát hiện đầy thú vị của Chelsea mùa này khi HLV Conte để cầu thủ người Nigeria thi đấu trong vai trò một cầu thủ chạy cánh phải, đầy cơ động và thể lực. Moses hoàn toàn thích hợp với sơ đồ 3-4-3 mà HLV Conte ưa thích, tuy nhiên khi phải thi đấu ở một đẳng cấp cao hơn, tiền vệ 27 tuổi này tỏ ra choáng ngợp và liên tục để hổng vị trí. Bởi lẽ tầm nhận thức chiến thuật của Moses là hạn chế lớn của cá nhân cầu thủ này.

Trong suốt trận đấu, tiền vệ từng khoác áo Liverpool này thường xuyên chậm chạp trong việc áp sát Chamberlain, khiến cầu thủ của Arsenal tự tung tự tác bên hành lang cánh trái của Arsenal. Khả năng pressing chậm chạp và thiếu khôn ngoan của Moses có thể ảnh hưởng lớn đến cấu trúc phòng ngự của Chelsea, bởi khi ra trời Âu, họ sẽ phải đối mặt với những đối thủ luân chuyển bóng thậm chí còn nhanh hơn Arsenal.

Chelsea guc nga tai chung ket FA Cup Khi Phao thu lai dua ra loi canh tinh cho Conte hinh anh goc 2
Victor Moses đã có trận đấu tệ hại cùng chiếc thẻ đỏ vì lỗi ăn vạ

Giải pháp cho HLV Antonio Conte không nhiều bởi trong những năm qua, số hậu vệ cánh phải ở đẳng cấp thế giới ít hơn nhiều so với bên cánh đối diện. Nhưng ông cũng đã nhắm đến cái tên có lẽ là hoàn hảo nhất, Antonio Candreva. Chứng kiến màn trình diễn của Moses, có lẽ Conte sẽ càng nhanh chóng muốn Chelsea phải dốc hầu bao để buộc Inter phải nhả Candreva.

Nemanja Matic đang sa sút thấy rõ

Bất cứ vị trí nào của Chelsea ở mùa giải vừa qua cũng xứng đáng được ngợi khen và biểu dương, nhưng Matic lại không nằm trong số đó, cho dù anh vẫn giữ vị trí chính thức trong cả mùa giải. Đơn giản bởi so với những năm trước đây, tiền vệ người Serbia đã sa sút thấy rõ. Từ biệt danh một “quái vật” tại Chelsea, anh giờ đây đã tỏ ra xuống sức và không còn có thể quán xuyến cả khu trung tuyến như trước, một phần bởi khả năng tranh chấp của Matic đã suy giảm đáng kể.

Chelsea guc nga tai chung ket FA Cup Khi Phao thu lai dua ra loi canh tinh cho Conte hinh anh goc 3
Matic sa sút nhiều ở mùa giải qua

Matic đã phải sớm rời sân để nhường chỗ cho Fabregas, nhưng thế trận của Chelsea cũng chẳng thể sáng sủa hơn. Trận đấu này càng để chứng tỏ thêm rằng Chelsea đang thèm khát Bakayoko như thế nào. Tiền vệ con thoi của Monaco cũng có thể hình lý tưởng, nhưng anh nhanh và khỏe hơn Matic rất nhiều. Với sự kết hợp của Bakayoko và Kante, Chelsea có thể yên tâm về tuyến giữa của họ. Việc The Blues công bố bản hợp đồng mới mang tên Tiemoue Bakayoko cũng chỉ là vấn đề thời gian.

David Luiz vẫn không đáng tin cậy

Chelsea guc nga tai chung ket FA Cup Khi Phao thu lai dua ra loi canh tinh cho Conte hinh anh goc 4
David Luiz chủ quan đứng nhìn Ramsey ghi bàn

David Luiz là một mẫu trung vệ có cá tính cực mạnh và có thể tạo ra những màn trình diễn xuất thần, tuy nhiên điều đó khiến anh đôi lúc tỏ ra chủ quan, hay tự tin thái quá mà khiến đội nhà phải nhận những bàn thua. Tình huống David Luiz “ngủ quên” và để Ramsey băng vào ghi bàn thắng quyết định là một ví dụ điển hình.

Một số chuyên gia đã bình chọn David Luiz là cầu thủ hay nhất giải ngoại hạng Anh vừa rồi, đó không phải điều quá vô lý. Tuy nhiên, như đã nói, khi Chelsea bước ra đấu trường châu Âu, những tình huống xử lý chủ quan, hay lơ đãng của trung vệ người Brazil sẽ dễ bị trả giá hơn rất nhiều. Bộ ba Azpilicueta, Cahill và David Luiz đã trở thành bức tường vững chắc mùa vừa qua, nhưng để có thể mơ về một mùa giải thành công 2017/18, Chelsea cần thêm một trung vệ đẳng cấp, và Leonardo Bonucci là lựa chọn không thể phù hợp hơn.

Highlight Arsenal 2-1 Chelsea (Chung kết FA Cup 2016/17)

Chelsea guc nga tai chung ket FA Cup Khi Phao thu lai dua ra loi canh tinh cho Conte hinh anh goc 5
Thông số trận đấu Arsenal 2-1 Chelsea

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X