Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 2-0 Tottenham: Cây đinh ba long lanh của Wenger

Thứ Bảy 18/11/2017 23:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pháo Thủ đánh bại Spurs một cách bất ngờ nhưng vô cùng thuyết phục, đánh dấu lần đầu tiên chiến thắng của Arsene Wenger trước người đồng nghiệp trẻ Mauricio Pochettino. Thấy gì sau khi Bắc London đã tạm thời được nhuộm đỏ trở lại?

Cây đinh ba long lanh phía trước…

Kỳ lạ và khó hiểu thay khi Arsene Wenger luôn dè dặt xuất phát bộ ba ngôi sao đắt giá và sáng nhất của mình trên hàng công. Có lẽ cũng chỉ bởi sức ép của dư luận mà cuối cùng, Alexis Sanchez, Mesut Ozil và Alexandre Lacazette mới có cơ hội sát cánh bên nhau trong một trận đấu lớn như derby Bắc London. Không ai gây thất vọng hết, cả ba đều chứng minh cho Giáo Sư người Pháp thấy mình đã bỏ lỡ những gì suốt thời gian qua.

Hồi sinh phong độ và xuất sắc như lẽ thường lệ, Sanchez là mũi tấn công nguy hiểm nhất, với những đường ngoặt từ cánh trái vào trung lộ để biến hóa thành dạng tiền đạo lùi. Lacazette cơ động và sắc bén bên trong khu vực vòng cấm địa, còn đầu não và nhãn quan của Ozil dường như vẫn chưa có đối thủ ở Premier League.

Arsenal Sanchez Ozil
Dưới sức ép của dư luận, cả Alexis Sanchez và Mesut Ozil cùng tỏa sáng trong chiến thắng Arsenal 2-0 Tottenham

Sự kết hợp của bộ ba trong mơ này nhuần nhuyễn và hoàn hảo thậm chí được thể hiện rõ nét hơn cả mỗi khi Arsenal không phải bên kiểm soát bóng, chứ hoàn toàn không đơn giản ở những đường chuyền thiên tài của Ozil hay tình huống Lacazette chạy chỗ và kiến tạo bàn thắng cho Sanchez.

Thông thường, phong cách pressing ngay từ phần sân đối phương của Pháo Thủ đều chỉ là những nỗ lực cố gắng trong vô vọng của một mình Sanchez. Giờ đây với Lacazette và đáng ngạc nhiên cả Ozil, sức ép khổng lồ đã được áp đặt liên hồi khiến hàng phòng ngự Tottenham lúng túng và không ngừng mức lỗi cá nhân cũng như hệ thống.

Cây đinh ba long lanh này giờ có lẽ đã khiến Wenger hoàn toàn sáng mắt ra về những tài sản giá trị thực sự có trong tay. Sau tất cả, ông cũng nhận ra mình đang sở hữu ba trong số những ngôi sao tấn công xuất sắc nhất nước Anh.

… nhưng cũng không thể lu mờ bộ tam vệ đứng sau

“Công thủ toàn diện” là mỹ từ hiếm khi đi kèm với chủ thể Arsenal. Trận derby Bắc London đại thắng mới đây chính là lần hiếm hoi đó, khi bộ tam vệ phía dưới cũng quyết không chịu kém cạnh tỏa sáng so với ba đồng đội tuyến đầu. Một lần nữa, Wenger đã đúng với hàng phòng ngự ba người, đổi mới chiến thuật sau hai thập kỷ giúp thầy trò ông có chặng nước rút mạnh mẽ năm ngoái và kết thúc mùa giải với danh hiệu vô địch FA Cup.

Arsenal 2-0 Tottenham Cay dinh ba long lanh cua Wenger hinh anh 3
Mở màn chiến thắng Arsenal 2-0 Tottenham, Mustafi có ngày tái xuất xuất sắc

Bộ ba Laurent Koscielny, Shkodran Mustafi và Nacho Monreal có một buổi trưa Emirates không thể tuyệt vời hơn, với tổng cộng 25 pha cản phá, 12 cú đánh chặn và 4 lần tắc bóng thành công đã khiến những Harry Kane, Dele Alli hay Christian Eriksen im hơi lặng tiếng hoàn toàn. Cũng với những ngôi sao này, Spurs đã đè bẹp ĐKVĐ Real Madrid cách đây không lâu.

Mustafi là chủ nhân của bàn thắng mở tỷ số, nhưng có lẽ Koscielny là mắt xích gây ấn tượng hơn cả ở khu hậu tuyến Pháo Thủ. Có cảm giác cả cầu thủ người Pháp lẫn lão tướng Nacho Monreal, đặc biệt là anh, chưa bao giờ được công nhận tài năng và đẳng cấp thực sự của mình. Trong khi đó, màn trình diễn ngày tái xuất sân cỏ của Mustafi khiến ý định bán anh trong mùa hè trở nên chưa bao giờ lố bịch hơn.

Vấn đề tồn đọng chỉ còn là Arsenal sẽ ổn định đến đâu với hàng phòng ngự này. Tiếng nói lịch sử cho thấy họ sẽ không thể duy trì sự xuất sắc này được lâu, nhưng với cú hích tinh thần từ chiến thắng vang dội trước gã hàng xóm kình địch không đội trời chung, đây có thể là nền tảng vững chắc đưa Pháo Thủ trở lại top 4 Premier League trong mùa giải này.

Ai mới quan trọng nhất Tottenham đây?

Quên đi một chốc những ngôi sao truyền thông Kane, Alli hay Eriksen để thấy rằng, điểm tựa thành công của Mauricio Pochettino ở White Hart Lane nằm cả ở hàng phòng ngự kiên cố, như số bàn thua ít nhất Premier League trong hai mùa giải trở lại đây là minh chứng sắc nét hơn cả. Trong tay họ sở hữu bộ đôi đá tảng nước Bỉ Toby Alderweireld và Jan Vertonghen, với sức mạnh được tăng cường chóng mặt với bản hợp đồng kỷ lục Davinson Sanchez trong mùa hè.

Arsenal 2-0 Tottenham Cay dinh ba long lanh cua Wenger hinh anh 3
Hàng thủ Spurs mỏng manh không ngờ khi thiếu vắng mắt xích Toby Alderweireld

Thảm họa có thể chỉ mới bắt đầu cho Spurs với chấn thương gân kheo đến hết năm của Alderweireld. Thiếu vắng cựu cầu thủ Atletico Madrid, hàng thủ chắc chắn nhất nước Anh năm vừa qua trở thành một mớ hỗn độn.

Sau cùng thì, Alderweireld chính là điểm khác biệt khiến Tottenham nhận thất bại không nằm trong dự đoán của phần đông trên sân Arsenal. Dier không tệ, thực tế thì anh cũng đã quen thuộc với vị trí tay ngang của mình, nhưng rõ ràng tài năng người Anh còn lâu mới được như đàn anh Alderweireld. Mustafi hoàn toàn không bị theo kèm và thoải mái đánh đầu mở tỷ số, trong khi mục tiêu mùa hè của Man Utd và Kieran Trippier hiến dâng quá nhiều khoảng trống cho Alexis Sanchez trong hiệp hai.

Kể ra, đôi bàn tay trắng ra về với hai bàn thua vẫn còn là cái giá quá rẻ mà Spurs phải trả, nếu Alexis và các đồng đội không phung phí những đường phản công mẫu mực và dứt điểm của mình trong hiệp hai.

Arsenal 2-0 Tottenham Cay dinh ba long lanh cua Wenger hinh anh
Thông số trận đấu Arsenal 2-0 Tottenham

Highlights trận Arsenal 2-0 Tottenham:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X