Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 0-0 Middlesbrough: Trả giá vì thiếu sáng tạo

Chủ Nhật 23/10/2016 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Được đánh giá cao hơn, tuy nhiên Arsenal đã không thể giành được chiến thắng trước lối chơi phòng ngự quá kín kẽ của Middlesbrough.

Trước thềm cuộc đối đầu với Middlesbrough trên sân nhà Emirates, Arsenal đón nhận một tin dữ khi tiền vệ trụ cột Santi Cazorla dính chấn thương gót Achilles và phải ngồi ngoài. Vì vậy, HLV Wenger đã phải để Mohamed Elneny đá chính cùng Francis Coquelin ở trung tâm tuyến giữa Pháo thủ. Và quả thật, đây là sự mất mát ảnh hưởng quá lớn đến Arsenal ở trận này.

Vào trận với vị thế bị đánh giá thấp hơn, Middlesbrough chọn lối chơi phòng ngự cực kỳ chắc chắn với đội hình 4-1-4-1 lùi cực sâu. Cự ly hàng tiền vệ và hậu vệ của đội khách chơi gần nhau và hạn chế đi rất nhiều không gian hoạt động của các chân sút Arsenal. Cầu phải dành lời khen cho HLV Aitor Karanka bởi rõ ràng ông đã bỏ thời gian ra nghiên cứu cực kỳ kỹ lưỡng về Arsenal. Lối đá phòng ngự khu vực khiến những ngôi sao tấn công đang thăng hoa như Sanchez, Ozil và Walcott gần như bị chia cắt hoàn toàn.

Arsenal 0-0 Middlesbrough Tra gia vi thieu sang tao hinh anh
Arsenal bị đối phương phong tỏa hoàn toàn

Từ hai cánh đến trung lộ, không có một phương án tấn công nào khả dĩ đối với Arsenal. Những tình huống phối hợp nhóm nhỏ thương hiệu của đội chủ sân Emirates bị bóp nghẹt bởi hàng thủ cực kỳ chịu di chuyển và tranh chấp quyết liệt. Không ít lần các cầu thủ Middlesbrough cố gắng bứt tốc để rướn lên và giải nguy cho khung thành của thủ môn Victor Valdes. Đó là một lối chơi rất “biết người biết ta” của tân binh Premier League.

Nếu như Middlesbrough đáng khen bao nhiêu thì phía bên kia chiến tuyến Arsenal lại đáng thất vọng bấy nhiêu. Với bộ đôi “công nhân” Elneny và Coquelin ở tuyến giữa, Pháo thủ gần như tê liệt trong việc phân phối bóng trước hệ thống phòng ngự quá chắc chắn của đối thủ. Lúc này, người ta mới thấy được giá trị của một tiền vệ cầm nhịp có khả năng tổ chức và phân phối bóng tốt như Cazorla. Rõ ràng bộ đôi nói trên chơi không hề tệ nhưng đơn giản là họ không phải giải pháp phù hợp cho một trận đấu cần nhiều sức tấn công để dồn ép đối phương.

Arsenal 0-0 Middlesbrough Tra gia vi thieu sang tao hinh anh 2
Lối chơi thiếu sáng tạo khiến Arsenal bế tắc trước đối thủ

Kiểm soát bóng với tỷ lệ phải nói là khủng khiếp khi lên tới 74,6%, tuy nhiên việc Arsenal bế tắc cho thấy lối chơi của họ “bỗng nhiên” thiếu hiệu quả ra sao khi thiếu một ông chủ thực sự nơi tuyến giữa. Điều đó đi kèm với sự thiếu hiệu quả khi đoàn quân của HLV Wenger khi họ để cho Middlesbrough có những tình huống phản công khá nguy hiểm khiến Petr Cech vài lần phải làm việc khá vất vả.

Cũng khó trách HLV Arsene Wenger bởi ở trận này ông không còn phương án thay thế nào khả dĩ hơn. Những gương mặt tốt nhất được tung vào sân chơi chưa hiệu quả, nhưng bên ngoài cũng không có cái tên nào đủ sức tạo nên sự khác biệt. Việc Perez và Chamberlain được tung vào sân dường như chỉ là giải pháp tình thế của Giáo sư bởi rõ ràng bộ đôi này không để lại dấu ấn nào trong những phút có mặt.

Trận hòa đáng tiếc này làm Arsenal lỡ mất cơ hội tạo sức ép lên đối thủ Man City trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là thông điệp hết sức khẩn cấp mà nó gửi đi: Hàng tiền vệ Arsenal vẫn rất bấp bênh. Mặc dù đã bổ sung tân binh Granit Xhaka, tuy nhiên cầu thủ người Thụy Sỹ là mẫu chơi thiên về tranh chấp và thu hồi bóng hơn. Trong khi đó, nếu trông mong vào sự trở lại của Aaron Ramsey thì sẽ khá lâu còn Santi Cazorla cũng không phải lựa chọn đáng tin cậy vì tuổi tác và tiền sử chấn thương.

Arsenal 0-0 Middlesbrough Tra gia vi thieu sang tao hinh anh 3
Cần những phương án thích hợp hơn cho hàng tiền vệ

Mặc dù Mesut Ozil được mệnh danh là vua kiến tạo, tuy nhiên anh là một “số 10” chứ không phải tiền vệ trung tâm. Arsenal cần một người cầm nhịp ở tuyến giữa biết cách nhô cao để tạo đột biến và phân phối bóng hỗ trợ cho hàng công. Đó là câu hỏi mà HLV Wenger cần tìm lời giải trong thời gian tới, nhất là khi Cazorla có khả năng chấn thương dài hạn.

Quan trọng hơn, để tiếp tục thành công trên con đường dài cạnh tranh danh hiệu Premier League, Arsenal cần chiều sâu lực lượng và sự đa dạng trong đội hình. Vấn đề thường xuyên của họ ở những mùa giải qua chính là vấn nạn chấn thương và lực lượng mỏng bào mòn tham vọng đầu mùa. Giờ đây, Arsenal đã giải quyết được vấn đề lối chơi thực dụng và họ cần phải tìm câu trả lời tiếp theo cho bài toán nhân sự. Nếu không, trận hòa trước Middlesbrough mới chỉ là dấu hiệu đầu tiên của quá trình sa sút như mọi năm.

Thong tin sau tran Arsenal vs Middlesbrough
Thông số trận đấu Arsenal 0-0 Middlesbrough




Tường Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X