Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Antonio Valencia: Gọi tên hậu vệ phải hay nhất Premier League

Thứ Hai 20/03/2017 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn trước Middlesbrough tiếp tục là một minh chứng cho thấy Antonio Valencia đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Man United ở mùa giải năm nay.

Ở những giây cuối cùng của trận đấu giữa Middlesbrough và Man United vừa qua, Antonio Valencia đã có một tình huống dốc bóng đặc trưng để giải cứu cho hàng phòng ngự khỏi áp lực. Nhưng sau đó, anh bị đối phương đoạt được bóng và một hậu vệ của đội chủ sân Riverside đã quyết định chuyền bóng về cho Valdes. Tuy nhiên Valencia vẫn tiếp tục chạy miệt mài để gây sức ép lên người đồng đội cũ Valdes. Chẳng rõ có phải vì thế mà thủ thành người Tây Ban Nha đã lóng ngóng trượt chân, qua đó biếu không cho Valencia bàn thắng ấn định tỉ số 3-1. Pha lập công này là phần thưởng cực kỳ xứng đáng với những nỗ lực mà ngôi sao 31 tuổi đã tạo ra trong lần thứ 200 khoác áo Quỷ đỏ tại Premier League.
Antonio Valencia Goi ten hau ve phai hay nhat Premier League hinh anh
Valencia ghi bàn trong trận đấu thứ 200 cho M.U ở Premier League

Tình huống ghi bàn đó gần như thể hiện tất cả mọi điểm mạnh của tuyển thủ Ecuador. Đó là khả năng bứt tốc, nền tảng thể lực dẻo dai và ý chí chiến đấu mạnh mẽ. Nên nhớ rằng khi ấy, trận đấu đã bước vào những giây bù giờ cuối cùng và thể lực của Valencia đã suy giảm ít nhiều, nhất là khi anh đã phải cày ải liên tục trong hai trận đấu với Chelsea, Rostov trước đó.

Chính nền tảng thể lực sung mãn như cầu thủ tuổi đôi mươi của Valencia đang giúp anh thi đấu tốt dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho. Ngôi sao người Ecuador là một mũi khoan có sức công phá đáng kể bên phía hành lang cánh phải của United. Trong số những hậu vệ biên mà Man United sở hữu vào lúc này, rõ ràng Valencia là cầu thủ có khả năng tạo đột biến lớn nhất.

Thống kê cho thấy cựu cầu thủ Wigan rê bóng thành công nhiều thứ 2 ở M.U mùa này chỉ sau Paul Pogba. Khả năng tạt bóng của Valencia cũng đạt độ chuẩn xác cao. Trong 24 trận ra sân tại Premier League 2016/17, anh đã tạt bóng thành công tổng cộng 39 lần ở các tình huống mở.
Sau vòng 29 Premier League: M.U áp sát Top 4
Chiến thắng 3-1 trước Middlesbrough ở vòng 29 Premier League giúp M.U vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, Quỷ đỏ đang tràn trề cơ hội lọt vào Top 4.

M.U vs Man City De Bruyne Valencia
Valencia không chỉ tấn công hay mà còn phòng ngự xuất sắc ở mùa giải này

Không chỉ hiệu quả ở mặt trận tấn công, Valencia còn chắc chắn khi phòng ngự. Rõ ràng, sự chỉ dẫn của một bậc thầy phòng ngự như Mourinho đã giúp Valencia cải thiện đáng kể khả năng phòng thủ (cần nhớ rằng, xuất phát điểm của Valencia là một tiền vệ cánh chứ không phải hậu vệ biên). Hiện tại, Valencia đang sở hữu số pha tắc bóng nhiều thứ hai tại Man United chỉ sau Ander Herrera.

Nền tảng thể lực xuất sắc cũng giúp cho Valencia đeo bám đối phương dai dẳng. Anh mới chỉ để cầu thủ đội bạn qua người vỏn vẹn 7 lần từ đầu mùa giải 2016/17, thành tích mà ngay cả những chuyên gia phòng ngự hàng đầu tại Premier League cũng phải ghen tị. Nói đâu xa ở Man Utd, Matteo Darmian vốn là một hậu vệ phải xịn, từng tạo dựng tiếng tăm ở Serie A, giải bóng đá luôn nặng yếu tố phòng ngự, chiến thuật nhưng mùa này, cầu thủ người Ý bị đối thủ vượt qua tới 20 lần dù chỉ mới ra sân có 9 trận tại giải đấu cao nhất nước Anh.

Hồi đầu năm nay, sau khi M.U kích hoạt điều khoản tự động gia hạn thêm một năm hợp đồng với Valencia, Jose Mourinho đã khẳng định: “Đó không phải là một phần thưởng cho cậu ấy. Đó là vinh dự cho chúng tôi khi giữ chân được một cầu thủ như Valencia. Cậu ấy đơn giản là hậu vệ phải xuất sắc nhất mà bạn có thể sở hữu. Không thể có một hậu vệ phải nào tốt hơn Valencia trong thế giới bóng đá hiện nay”.

Với những gì Valencia đang thể hiện, có lẽ nhiều người đã dần phải đồng tình với nhận định của Mourinho. Trong quãng thời gian 44 ngày tới, Quỷ đỏ sẽ phải chơi khoảng 12 trận đấu. Và những bước chạy không biết mệt mỏi của cầu thủ người Ecuador hứa hẹn sẽ là chất xúc tác quan trọng để đội bóng thành Manchester có được những trận đấu thành công.
Tổng hợp: Middlesbrough 1-3 MU (Vòng 29 NHA 2016/17)
Những phút cuối trận đấu Middlesbrough vs MU diễn ra kịch tính với liên tiếp những sai lầm của hai bên.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X