Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Antonio Conte và cuộc chuyển giao chẳng êm đẹp tại Etihad

Thứ Ba 06/03/2018 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Jose Mourinho, Antonio Conte có là nạn nhân tiếp theo của thứ đồ thị hình sin của Chelsea với cuộc chuyển giao vương miện tại Etihad?

 
Chuyện quái gì đang xảy ra vậy? Đó là Chelsea từng làm mưa làm gió tại Premier League để lên ngôi vô địch mùa trước ư? Đó là sơ đồ ba hậu vệ từng trở thành cuộc cách mạng tại Anh dưới tay Antonio Conte ư? Đó là tập thể của những con người được ví là "cỗ máy hoàn hảo" ư? Không thể tin nổi!
 
Antonio Conte va cuoc chuyen giao chang em dep tai Etihad hinh anh
Đoàn quân của Antonio Conte thất bại toàn tập trước Man City.

Thua 0-1 trước đội bóng đang có phong độ cao như Manchester City thực tế chẳng quá ghê gớm nhưng cách The Blues chơi bóng như thỏi nam châm thu hút mọi chỉ trích. Trên Sky Sports, Graeme Souness không ngần ngại sổ toẹt rằng Chelsea đá với Man City như "trẻ con đá với người lớn", Jamie Redknapp gọi màn trình diễn của Chelsea là "một tội ác" còn chính Antonio Conte khẳng định vấn đề không ở chiến thuật mà các cầu thủ đã "thiếu nỗ lực".
 
Một mùa trước thôi, Antonio Conte còn được khen ngợi như một nhà cách mạng thổi luồng gió mới vào Premier League. Sau chưa đầy một mùa, người ta lại gọi thứ sơ đồ từng trở thành trào lưu là "lỗi thời", dù rằng vô khối kẻ từng học theo thứ chiến thuật ấy. Vậy chuyện gì đang xảy ra với tập thể từng lên đỉnh mùa trước?
 
Hai năm trước, tình trạng tương tự đã diễn ra. Chelsea tụt dốc không phanh dù ngay mùa trước vừa vô địch Premier League với những con người như thế, Jose Mourinho bị đá khỏi ghế rồi sau này chua chát khẳng định "đó là nơi duy nhất tôi bị đuổi". Tình cảnh của Antonio Conte không bi đát như Mourinho nhưng có nét tương đồng khi phong độ của tập thể từng làm nên chức vô địch bất ngờ sa sút đến thảm hại.
 
Sự ra đi của Jose Mourinho được giới truyền thông Anh giải mã do sự "phản bội" của các học trò. Giờ thì ESPN gần đây khẳng định chỉ còn Azpilicueta muốn chiến đấu cho Antonio Conte. Willian từng tiết lộ các cầu thủ Chelsea không mấy thân thiết với chiến lược gia người Italia khi ông hiếm khi tâm sự với họ về đời sống, chỉ giao tiếp với nhau trên sân tập hay nói về chuyên môn. Những người khoái thuyết âm mưu đang liên hệ tình cảnh của Mourinho trước kia với Conte của hiện tại.

Antonio Conte va cuoc chuyen giao chang em dep tai Etihad hinh anh 2
ESPN chỉ ra rằng chỉ còn Azpilicueta muốn chiến đấu cho Antonio Conte.
Vấn đề của Chelsea lúc này nằm ở việc hàng công thiếu đi sức sát thương với các đối thủ. Alvaro Morata sa sút phong độ, Olivier Giroud chỉ là phương án dự phòng, Eden Hazard được bố trí chơi cao nhất trên hàng công rồi trở nên lạc lõng. Trên thực tế, Hazard là mẫu cầu thủ thi đấu ở không gian rộng ngay phía sau tiền đạo cắm. Mùa trước với Diego Costa có khả năng làm tường, thu hút phòng ngự cũng như thi đấu độc lập tốt, Hazard trở thành điểm kết nối từ khu trung lộ đến hàng công giúp những pha lên bóng của Chelsea trơn tru hơn.

Hơn đến hiện tại khi phải thi đấu cao nhất, Hazard không thể phát huy những tố chất vốn có, còn khiến Chelsea mất đi một đường lên bóng. Vấn đề ở chỗ Antonio Conte mùa trước phũ phàng "đuổi" Diego Costa, rồi chẳng trao cơ hội cho Batshuayi. Giờ thì cả hai đang gây ấn tượng ở bến đỗ mới, trong khi hàng công Chelsea trải qua màn trình diễn thảm họa trước Man City.
 
Từ khi Opta bắt đầu thống kê từ năm 2003, đây là lần đầu tiên Chelsea không dứt điểm trúng đích lần nào tại Premier League. Đáng xấu hổ thay, Man City có đến 902 đường chuyền chính xác, thiết lập kỷ lục tại Premier League, và Chelsea như "quân xanh" để đội chủ nhà như đá tập trên sân Etihad. 
 
Kém Man City đến 25 điểm trong khi chỉ còn 9 vòng đấu, hy vọng bảo vệ ngôi vô địch Premier League giống như chuyện viễn tưởng. Để Barca cầm hòa 1-1 trên sân nhà ở trận lượt đi, The Blues cũng có nguy cơ bị loại khỏi Champions League ngay ở vòng 16 đội. Nếu điều đó xảy ra, các cầu thủ Chelsea sẽ lấy gì làm động lực để chiến đấu, khi họ chẳng mấy thân thiết với ông thầy Antonio Conte?
 
Rồi sẽ có người bước theo vết chân của Jose Mourinho...

Tổng hợp Man City 1-0 Chelsea:
Như Đạt (Bóng Đá 24h) 
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X