Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Antonio Conte cần học ngay quy tắc sinh tồn cơ bản ở Premier League

Thứ Ba 17/10/2017 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Antonio Conte thất bại vào cuối mùa, chẳng ai đảm bảo Chủ tịch Roman Abramovich không khởi động "cối xay huấn luyện viên" ở Chelsea. 

 
Trải qua 7 vòng đầu tiên tại Premier League với tư cách đương kim vô địch, Antonio Conte bắt đầu thấm thía nỗi khổ của người đồng hương Claudio Ranieri mùa trước. Jose Mourinho tiết lộ rằng tại Anh khi bạn vô địch, mọi đội bóng bạn gặp sẽ đá với 120% phong độ. Bản thân HLV Conte mới đây thừa nhận công cuộc bảo vệ ngôi vương ở Anh khó hơn so với Italy, bởi mọi đội bóng đều nguy hiểm, nghĩa là các cầu thủ không có thời gian để nghỉ ngơi.
 
Antonio Conte can hoc ngay quy tac sinh ton co ban o Premier League hinh anh
HLV Antonio Conte dần hiểu sự khắc nghiệt ở Premier League.

Vấn đề của Chelsea đã được cảnh báo từ đầu mùa. Trong chiến dịch lên ngôi vô địch mùa trước, Antonio Conte gần như sử dụng nguyên một đội hình xuất phát. Lý giải cho điều này, ông ví von rằng chiếc máy đang vận hành tốt chẳng việc gì phải thay linh kiện. Thật may, những linh kiện của Chelsea đủ khỏe để chạy cả mùa, Conte từng gật gù công nhận.
 
Câu chuyện mùa này lại rất khác. Một mùa giải chạy liên tục khiến cỗ máy Chelsea bắt đầu xuất hiện vấn đề, một số linh kiện cần được lau dầu để tiếp tục hoạt động trơn tru. Đó là chưa kể đến việc cỗ máy The Blues phải hoạt động nhiều hơn, thêm cả đấu trường Champions League nữa. Khi những linh kiện tốt nhất bị thay thế, sự trúc trắc hiển hiện rõ ràng.
 
Không N'Golo Kante ở tuyến giữa, Tiemoue Bakayoko và Fabregas không thể đảm bảo khả năng kiểm soát bóng ở khu trung tuyến, đặc biệt về mặt thu hồi. Sự bất lực của Batshuayi chỉ khiến CĐV Chelsea thêm nhớ Alvaro Morata, hay trước đó là hình bóng của Diego Costa. Những chấn thương của các cầu thủ quan trọng khiến cách vận hành chiến thuật của Antonio Conte ngay lập tức trục trặc, trận thua Crystal Palace là minh chứng rõ nhất.
 
Trước khi đánh bại Chelsea, Crystal Palace thua cả 7 trận đầu mùa, chưa ghi bàn nào và thủng lưới đến 17 bàn. Dù rằng Roy Hodgson đã giúp "The Eagles" vực dậy tinh thần nhưng trên thực tế, thất bại của Chelsea nằm ở chính họ, với vấn đề đã được cảnh báo sớm.
 
Xoay tua, đó là bí quyết duy nhất để các đội bóng hàng đầu ở Premier League duy trì được phong độ. Ngay đến mẫu cầu thủ luôn giàu năng lượng như N'Golo Kante cũng dính chấn thương, đó là hồi chuông cảnh báo cho Conte. Vấn đề là khi tạo ra những sự thay đổi, Chelsea không thể vận hành lối chơi trơn tru. Các cầu thủ Chelsea chuyền hỏng khá nhiều, là nguyên nhân khiến họ không thể áp chế hiệu quả Crystal Palace, giúp đối thủ giành được bóng rồi tạo ra những tình huống phản công.
 
Antonio Conte can hoc ngay quy tac sinh ton co ban o Premier League hinh anh 2
Các học trò của Antonio Conte chơi tệ khi đối đầu với Crystal Palace.

Đầu mùa, The Blues thua sốc Burnley ngay trên sân Stamford Bridge với hai tấm thẻ đỏ. Giờ thì tiếp tục một cơn địa chấn nữa, gục ngã khi gặp Crystal Palace - đội bóng đang gặp khủng hoảng nặng nề. Đáng nói là Chelsea thua vì những vấn đề đã được dự báo từ trước nhưng chưa được giải quyết rốt ráo. Dù sao đi nữa, Antonio Conte vẫn chưa hiểu rõ về bóng đá Anh.
 
Mùa trước, hiếm khi Antonio Conte xoay tua đội hình vì ông chẳng cần thiết phải làm thế. Ở Italy, Conte có thể thoải mái xoay tua đội hình trước những đối thủ yếu kém hơn hẳn. Còn Premier League? Đội bóng bét bảng cũng có thể đánh bại ứng cử viên vô địch, thế nên học cách xoay tua ở Anh là điều không đơn giản. Tiếc là Conte phải học, thậm chí là học rất nhanh để đảm bảo The Blues tiếp tục đường ray trong cuộc đua vô địch. Để đảm bảo cho chiếc ghế của chính mình nữa.
 
Nếu Antonio Conte thất bại vào cuối mùa, chẳng ai đảm bảo Chủ tịch Roman Abramovich không khởi động "cối xay huấn luyện viên" ở Chelsea. 

Antonio Conte can hoc ngay quy tac sinh ton co ban o Premier League hinh anh 3
Thông số trận đấu Crystal Palace vs Chelsea

Tổng hợp Crystal Palace 2-1 Chelsea:


Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X