Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Anthony Martial: Sao trẻ nắm giữ tương lai của Van Gaal

Thứ Bảy 20/02/2016 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chấn thương của Wayne Rooney xảy đến đúng vào giai đoạn cực kỳ quan trọng với Man United. Giờ đây, mọi hy vọng trên hàng công M.U coi như đã đổ dồn lên vai sao trẻ Anthony Martial.

Sau khi tàn phá xong xuôi hệ thống phòng thủ của Man United, cơn bão chấn thương đã tiếp tục tìm đến hàng công của đội bóng này. Việc tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney bị tổn thương dây chằng đầu gối và phải ngồi ngoài trong sáu tuần tới khiến cho hàng công của Quỷ đỏ bỗng trở nên thiếu nhân sự trầm trọng. Vấn đề này có lỗi rất lớn của chính HLV Van Gaal khi thanh lý quá nhiều cầu thủ trước khi mùa giải bắt đầu. Đội hình thiếu chiều sâu của Man United rõ ràng không đủ sức để cạnh tranh trên bốn đấu trường. Hệ quả là đoàn quân của Van Gaal phải hành quân đến một vùng đất nhỏ bé ở Đan Mạch để đá Europa League thay vì chơi bóng tại những thành phố lớn ở châu Âu như Paris hay Madrid.

Ở buổi họp báo mới đây, “tulip thép” cho biết ông không mấy lo lắng về chấn thương mà Rooney vừa gặp phải vì hiện tại Man United còn rất nhiều phương án khác để lựa chọn cho vị trí tiền đạo. “Tôi không nghĩ đội bóng sẽ gặp phải vấn đề quá lớn vì Martial hoàn toàn có thể đá tiền đạo. Cậu ấy đã được chơi một vài trận đấu trong vai trò này. Will Keane cũng đã trở lại và chơi khá tốt ở đội dự bị. Jesse Lingard cũng đang thi đấu rất vào phom. Vào thời điểm này, tôi có thể lựa chọn Martial, Keane hoặc Memphis Depay cho vị trí tiền đạo chủ lực.”
Rooney
Chấn thương nặng của Rooney đến vào thời điểm then chốt của mùa giải
Dù chiến lược gia người Hà Lan tỏ ra khá lạc quan nhưng khó có thể phủ nhận thực tế rằng Man United giờ đây đang thiếu đi một tiền đạo chất lượng. Memphis Depay từng thi đấu khá ấn tượng ở vị trí cao nhất trên hàng công M.U trong trận gặp Watford. Tuy vậy, từ đó đến nay, cầu thủ người Hà Lan đã sa sút nghiêm trọng. Gần như tất cả những điểm mạnh nhất của anh như tốc độ hay khả năng rê bóng đều đã biến mất. Trong khi đó, Will Keane mới chỉ gây ấn tượng ở đội trẻ  M.U mà thôi.
Nóng: Rooney dính chấn thương đầu gối, có thể vắng mặt trong 2 tháng
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Wayne Rooney đã bất ngờ dính chấn thương dây chằng đầu gối và theo những nguồn tin từ The Times và Manchester Evening News, thủ quân...
Anthony Martial có lẽ là ngôi sao duy nhất đủ khả năng gánh vác trọng trách ở vị trí tiền đạo trong thời gian Rooney vắng mặt. Sao trẻ 20 tuổi đang cho thấy sự trưởng thành vượt bậc kể từ khi chuyển tới sân Old Trafford vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Tuy vậy, tiền đạo người Pháp sẽ còn phải tạo ra những màn trình diễn ấn tượng hơn nữa nếu muốn giúp đội bóng có được thành tích tốt trên sân cỏ đồng thời cứu rỗi ông thầy Van Gaal khỏi án tử.

Tuy vậy, kế hoạch sử dụng ngôi sao sinh năm 1995 cho vị trí cao nhất trên hàng công Quỷ đỏ cũng vấp phải khá nhiều vấn đề. Điểm trừ dễ nhận thấy nhất là Martial sẽ không còn quá nhiều khoảng trống để tận dụng sở trường đi bóng và bứt tốc của mình. Trong giai đoạn đầu mùa, HLV van Gaal cũng đã sử dụng Martial cho vị trí tiền đạo cắm không ít lần. Song sao trẻ này dễ dàng bị các hậu vệ đối phương bắt chết và khiến cho lối chơi tấn công của Man United lâm vào trạng thái bế tắc cùng cực. Theo thống kê, trong 16 trận ra sân ở vị trí “số 9”, Martial chỉ ghi được 3 bàn và có được 2 kiến tạo. Trong khi đó, chỉ với 11 lần thi đấu bên hành lang cánh trái, tiền đạo người Pháp đã ghi được tới 5 bàn và cũng tạo ra được 2 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội lập công.
Martial
Martial thi đấu khá ấn tượng ở mùa giải đầu tiên chơi bóng tại Premier League
Bên cạnh đó, tiền đạo mang áo số 9 đã ra sân tổng cộng 17 trận liên tiếp cho đội bóng áo đỏ suốt ba tháng qua mà không có bất kỳ quãng nghỉ nào. Với việc phải căng sức chinh chiến cho Man United trên ba đấu trường quan trọng, có thể khẳng định rằng Martial sẽ nhanh chóng thấm mệt và nguy cơ những kết quả mà M.U nhận được cũng phải chịu tác động tiêu cực là rất cao.
Khi Martial mới cập bến Old Trafford và tạo ra được những màn trình diễn đáng kinh ngạc, HLV Van Gaal cho biết ông sẽ không đặt quá nhiều kỳ vọng vào cầu thủ trẻ này. Tuy nhiên, tình thế hiện tại buộc chiến lược gia người Hà Lan phải giao tất cả những nhiệm vụ quan trọng nhất cho Martial. Đây chắc chắn không phải là điều mà “tulip thép” mong muốn nhưng giờ đây, tương lai của ông đang phụ thuộc hoàn toàn vào những màn trình diễn của sao trẻ người Pháp ở những trận đấu sắp tới.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X