Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Anthony Martial - “Cổ phiếu” giàu tiềm năng của Man Utd

Thứ Năm 03/09/2015 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau 4 vòng đấu của Premier League, M.U mới chỉ có vẻn vẹn 3 bàn thắng trong đó trung phong Wayne Rooney vẫn chưa thể lập công. Rõ ràng đội chủ sân Old Trafford cần thêm hỏa lực để hỗ trợ người đội trưởng và cái tên họ chọn là Anthony Martial, một tiền đạo chưa đầy 20 tuổi nhưng đầy tài năng tới từ Monaco.


Đây là một quyết định khá bất ngờ nếu căn cứ vào vấn đề tuổi tác, danh tiếng và số tiền mà Man Utd phải bỏ ra cho một cầu thủ dưới 20 tuổi, chưa phải thuộc diện thiên tài xuất chúng và cũng không có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Trước mắt M.U đã phải mua tiền đạo trẻ Anthony Martial bằng khoản tiền mặt trả tức thì 36 triệu bảng nhưng phí chuyển nhượng có thể tăng thêm tối đa 20 triệu nữa nếu các điều khoản phụ được kích hoạt, trong đó có cả trường hợp Martial trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu trong tương lai. Có lẽ mỗi người sẽ có nhận định riêng của mình về con số cực khủng này.

Martial tỏa sáng trong màu áo Monaco ở độ tuổi 19

Có nhiều giải pháp cho M.U nếu họ muốn tìm kiếm một chuyên gia săn bàn. Hoặc lựa chọn thị trường trong nước một người có khả năng ghi từ 8 đến 10 bàn mỗi mùa (như Saido Berahino của West Brom) hoặc đầu tư vào một ngôi sao mới nổi tại châu Âu ví dụ như Alexandre Lacazett. Cũng là một sản phẩm từ lò đào tạo trẻ Lyon như Martial nhưng lớn hơn 4 tuổi, Lacazette đã là tuyển thủ Quốc gia Pháp và đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” Ligue 1 mùa trước với 27 bàn thắng. Trên thị trường chuyển nhượng, chân sút sinh năm 1991 này được định giá khoảng 37 triệu bảng và nằm trong tầm ngắm của các “ông lớn” bóng đá Anh như Arsenal, Chelsea hay chính M.U suốt thời gian qua. Mua Lacazette, yếu tố an toàn trong đầu tư chắc chắn cao hơi bởi khả năng, trình độ ghi bàn của anh này phần nào đã được kiểm định.

Tuy nhiên rốt cục lựa chọn của HLV Van Gaal là Martial. Dường như nhà cầm quân người Hà Lan thích được thể hiện tài năng "bồi dưỡng sao trẻ", mài giũa ngọc thô thành ngọc sáng trong tương lai ở trường hợp này. Rõ ràng đầu tư vào một sao trẻ luôn đầy mạo hiểm song cái gì càng rủi ro cao thì lợi nhuận có thể mang lại càng lớn. Phải chăng theo tính toán của M.U, cứ cho Martial hiện giờ có giá lên 36 triệu bảng nhưng trong một vài năm nữa anh sẽ đạt đến tầm vóc khác và tất nhiên giá trị cũng được lũy tiến đẩy lên. Chính Monaco đã thành công với khoản đầu tư này khi họ mua Martial với giá 5 triệu Euro (khoảng 3,7 triệu bảng) - số tiền được xem là đáng kể tại Pháp cho một cầu thủ mới chưa qua tuổi 18 và chỉ mới 3 lần ra sân tại Ligue 1. 2 năm sau, nhờ những nỗ lực đào tạo cũng như công nghệ Lăng-xê (Lancer trong tiếng Pháp), giá trị của Martial đã gấp 10 lần.
Những điều cần biết về tiền đạo Anthony Martial - tân binh của M.U
(Bongda24h.vn) – Đúng vào 12 giờ đêm mai, thị trường chuyển nhượng hè năm nay sẽ chính thức đóng cửa. Sau thất bại trước Swansea vừa qua, Man United đã ngay...
Monaco, với hệ thống trinh sát viên bóng đá tốt nhất ở Pháp đã theo sát Martial trong nhiều năm khi anh kinh qua các lứa trẻ quốc gia từ U16 tới U21. Những ưu - khuyết điểm của chàng trai này đều được ghi lại cẩn thận và khi đưa anh về, đội bóng Công Quốc biết cách để phát triểu tài năng của Martial một cách nhanh chóng. Chân sút sinh năm 1996 này có hầu hết những yêu cầu cơ bản của một cầu thủ bóng đá xuất sắc trong tương lai: di chuyển, cầm bóng và tốc độ đều nổi trội so với các bạn đồng trang lứa. Chưa tới đôi mươi nhưng Martial đã hấp thụ được không ít bản lĩnh trận mạc để khi xem anh chơi bóng, người ta có cảm giác mỗi pha xử lý đều đã được “kiểm duyệt” bằng não bộ chứ không phải thi đấu tùy hứng, vốn là đặc trưng điển hình của một sao trẻ.
Martial đã chứng minh được khả năng ngay cả trong những trận cầu lớn

Khả năng săn bàn của Martial đã dần thể hiện rõ trên bảng thành tích mà nổi bật nhất là 8 bàn thắng chỉ sau 12 trận cuối mùa trước cho Monaco. Ngoài ra, chân sút mới được triệu tập vào ĐTQG Pháp còn có sở trường chiếm lĩnh không gian và gây rối loạn hàng phòng ngự đối phương. Sức mạnh là điều Martial cần phải cải thiện song điều đó thủ quân Rooney có thể trợ giúp đắc lực cho anh trên hàng công M.U. Sắp tới, HLV Van Gaal sẽ có rất nhiều giải pháp như để Martial đá cắm còn Rooney hộ công hay cả hai cùng đá cặp trên hàng tiền đạo hoặc xoay vòng anh với “chàng Shrek”. Bên cạnh đó, cầu thủ trẻ người Pháp cũng rất biết cách đá độc lập khi đối phương siết chặt phòng ngự, sẵn sàng lùi sâu thu hồi bóng và tổ chức tấn công.

Với tiềm năng rất lớn của Martial, Monaco đã rất chú ý “ghìm” anh lại tránh lâm vào tình trạng tự mãn. Cách làm này thu về kết quả tuyệt vời khi sau giai đoạn đầu được sử dụng rất hạn chế, Martial đã trưởng thành vượt bậc ở nửa cuối mùa 2014/15. Một chi tiết đáng chú ý: tiền đạo sẽ tròn 20 tuổi vào tháng 12 tới từng chơi khá ấn tượng tại Champions League mùa trước trong màn chạm trán Arsenal, góp phần loại "Pháo thủ" thành London ra khỏi giải nhờ luật bàn thắng trên sân khách (hòa 3-3 sau hai lượt trận). Đó là chi tiết chứng minh Martial không dễ bị tác động bởi áp lực và tất cả đã quá đủ để M.U móc ví bỏ ra 36 triệu bảng. “Cổ phiếu” Martial đã về tay, tuy có đắt nhưng hứa hẹn sẽ sớm giúp đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh sinh lợi nhuận.


Gia Vy
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X