Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Anthony Martial: Chỉ là “siêu dự bị”?

Chủ Nhật 29/10/2017 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anthony Martial vừa vào sân từ ghế dự bị ở trận đại chiến với Tottenham và ghi bàn thắng cực kỳ quan trọng cho Man United. Nhưng liệu có phải sao trẻ người Pháp chỉ có thể thi đấu tốt trong vai trò “siêu dự bị”?

Đối đầu với hệ thống phòng ngự xuất sắc nhất nhì Premier League của Tottenham, HLV Jose Mourinho đã quyết định sử dụng bộ ba tấn công Rashford – Lukaku – Mkhitaryan. Pochettino cũng hiểu quá rõ sự nguy hiểm của Rashford nên đã cất hậu vệ phải Trippier để thay thế bằng Aurier, một cái tên dẻo dai hơn. Và trong những phút có mặt trên sân, Rashford đã khiến cho Aurier và cả trung vệ lệch phải của Spurs là Alderweireld đứng ngồi không yên. Đáng tiếc là những nỗ lực của cầu thủ trẻ người Anh không thể đem lại cho Man United lợi thế dẫn bàn.

Đến phút 70, Martial được đưa vào sân thay Rashford. Đối đầu với hàng phòng ngự có phần mệt mỏi vì phải di chuyển nhiều của Tottenham, tiền đạo người Pháp chiếm ưu thế hơn hẳn. Anh ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho Man United sau một tình huống bứt tốc nhanh như điện xẹt khiến các hậu vệ đội khách không kịp trở tay. Như vậy, kế sách đưa Martial vào thay Rashford của Mourinho tuy đã cũ nhưng một lần nữa lại phát huy hiệu quả tối đa.
Anthony Martial Chi la sieu du bi hinh anh
Martial giải cứu Man United bằng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Với bàn thắng vừa có được vào lưới Spurs, Martial đã có tới 4 lần khoan thủng mành lưới đối phương. Điều đáng nói là tất cả những bàn thắng mà ngôi sao người Pháp ghi được đều bắt nguồn khi anh vào sân từ ghế dự bị. Sau 10 vòng đấu đầu tiên ở Premier League, cầu thủ người Pháp thi đấu 262 phút nhưng đã ghi được 4 bàn, đồng thời đóng góp 2 đường kiến tạo. Trung bình cứ 44 phút là cầu thủ 21 tuổi in dấu giày vào một bàn thắng.

Martial đang ngày càng phát triển thành một “siêu dự bị” của Man United như hình mẫu Solskajer thuở nào. Nhưng ngay sau màn tỏa sáng vừa rồi, sao trẻ sinh năm 1995 đã nhấn mạnh rằng anh không mong muốn gắn liền tên tuổi mình với cái mác “siêu dự bị”.

“Dĩ nhiên là tôi muốn được thi đấu. Tôi không muốn ngồi trên ghế dự bị suốt. Rashford cũng đang chơi tốt. Vậy nên mỗi khi HLV trao cho chúng tôi cơ hội, chúng tôi cần phải nắm lấy và phải ghi bàn cho bằng được”.

Quả thực, những màn trình diễn của Martial từ ghế dự bị mùa này có thể thuyết phục những chuyên gia khó tính nhất. Mourinho cũng không thể ngăn mình trao cơ hội đá chính cho Martial khi mà cầu thủ trẻ này thể hiện sự cố gắng và tiến bộ vượt bậc mỗi khi có ít phút ngắn ngủi được xỏ giày vào sân từ ghế dự bị. Nhưng điều khiến cho Martial mất điểm là anh vẫn chưa chơi tốt khi nắm trong tay suất đá chính.
Những thống kê ấn tượng sau trận đấu M.U 1-0 Tottenham
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu M.U 1-0 Tottenham tại vòng 10 Premier League mùa giải 2017/18.

Anthony Martial Chi la sieu du bi hinh anh 2
Martial vẫn thể hiện thất vọng khi được đá chính mùa này

Mùa này, Martial được trao cơ hội đá chính 3 lần ở Premier League gặp Huddersfield, Liverpool và Leicester. Thành tích của Man đỏ trong những trận đấu đó là 1 thắng, 1 hòa và 1 thua nhưng điểm chung là họ thi đấu rất thất vọng. Riêng về phần Martial, sao trẻ người Pháp cũng chơi kém hiệu quả hơn hẳn và không để lại được bất kỳ dấu ấn đáng kể nào.

Tiềm năng của Martial là điều quá dễ nhận thấy. Tuy nhiên, Martial sẽ cần phải cải thiện hơn nữa về khía cạnh thể lực cũng như cách tạo tầm ảnh hưởng mỗi khi được Mourinho ngả về phía mình nhiều hơn Rashford. Nếu không thể nắm bắt những cơ hội đó, khả năng cao anh sẽ còn bị Mourinho sử dụng như một quân bài chiến lược trên ghế dự bị nhiều hơn trong tương lai.

Vấn đề của Martial cũng như Rashford là khá rõ ràng. Những cầu thủ này còn quá trẻ và vẫn chưa đủ đẳng cấp để duy trì sự ổn định. Năm ngoái, Mourinho đã đưa Ibrahimovic về sân Old Trafford còn năm nay là Lukaku. Mục đích của “người đặc biệt” là khá rõ ràng. Ông không tin Martial hay Rashford đã có đủ bản lĩnh hay khả năng để gánh vác trọng trách ghi 20 bàn mỗi mùa cho đội bóng. Dẫu vậy, cả hai cầu thủ này vẫn là những cái tên trẻ tiềm năng bậc nhất ở xứ sở sương mù hiện nay. Và họ sẽ vươn lên nắm giữ vận mệnh của Quỷ đỏ trong vài năm tới nếu phát triển nhanh như bây giờ.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X