Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nicolas Anelka: Giroud rồi sẽ tỏa sáng giống như tôi

Thứ Năm 10/09/2015 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cựu tiền đạo của Arsenal, Nicolas Anelka cho hay niềm tin mà HLV Arsene Wenger dành cho Olivier Giroud hiện tại cũng giống như ông thầy người Pháp từng đối xử với anh trước đây.


Arsenal kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2015 mà không mang về bất cứ tiền đạo mới nào sau khi thất bại trong các thương vụ Karim Benzema, Gonzalo Higuain và Edinson Cavani. Nguyên do chính không phải bởi các CLB chủ quản bất hợp tác mà nằm ở thói quen tằn tiện trong mua sắm của HLV Wenger
. Một cổ đông của Arsenal từng tiết lộ rằng ngân quỹ cho chuyển nhượng hè này của đội lên tới 200 triệu bảng song chiến lược gia người Pháp chỉ chi ra 1/20 trong số đó để chiêu mộ thủ môn Petr Cech (10 triệu).

Nicolas Anelka Giroud roi se toa sang giong nhu toi hinh anh
Giroud đang trải qua thời gian khó khăn

Hệ quả là giờ đây trong tay Wenger chỉ còn lại 2 cái tên là Giroud và Theo Walcott có thể đảm nhận vị trí trung phong trong bối cảnh Danny Welbeck chấn thương dài hạn. Nhưng Walcott không có sở trường đá cắm còn Giroud lại thể hiện phong độ khá nghèo nàn khi chỉ có 1 bàn sau 4 trận từ đầu mùa cho “Pháo thủ” và phung phí hàng loạt cơ hội ngon ăn. Mới đây khi lên tập trung cùng ĐTQG, tiền đạo Giroud
tiếp tục mang theo hình ảnh thất vọng cấp CLB và bị các chính các CĐV nhà la ó trong chiến thắng 2-1 của Pháp trước Serbia. Không những bỏ lỡ ít nhất 3 tình huống ăn bàn rõ rệt mà Giroud còn là tác nhân chính khiến đội bóng xứ lục lăng phải nhận bàn thua duy nhất.

Đã có nhiều ý kiến cho rằng Giroud chưa đủ tầm để làm chủ công giúp Arsenal cạnh tranh các danh hiệu tại Anh chứ chưa nói tới tầm châu Âu. Tuy nhiên Anelka, cựu Pháo thủ giai đoạn 1997-1999 đã lên tiếng động viên tiền đạo đồng hương:

“Người hâm mộ luôn muốn có một tên tuổi lớn trên hàng tiền đạo nhưng theo tôi Giroud đủ sức đáp ứng nhiệm vụ ghi bàn. Đừng quên rằng phía sau còn có Mesut Ozil, Alexis Sanchez đều là những cầu thủ có đẳng cấp và có thể hỗ trợ anh ấy nổ súng nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Arsenal có một đội hình chất lượng mà có thể nhiều người chưa nhìn ra được hết”, Anelka nói trên tờ The National.

Tiền đạo Anelka cũng liên hệ tới thời kỳ anh còn chơi cho Arsenal, khi đó anh dù mới 19 tuổi nhưng đã được tin tưởng để trở thành chân sút số 1, góp công lớn vào cú đúp danh hiệu mùa 1997/98 bao gồm FA Cup và Premier League (Anelka là “Vua phá lưới”).

“Arsene đã từng đặt rất nhiều niềm tin vào tôi như đang làm với Giroud bây giờ. Đội bóng khi đó không chiêu mộ thêm bất cứ tên tuổi nào và trọng trách được giao cho tôi và tôi đã làm tốt”, Anelka nói. “Hãy tin tưởng vào Arsene, ông ấy biết mình đang làm gì.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X