Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ander Herrera: Sự kết hợp hoàn hảo giữa Carrick và Schneiderlin

Thứ Ba 27/09/2016 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho đã đánh một canh bạc ở trận gặp Leicester khi để Ander Herrera nắm giữ nhiệm càn quét và điều phối bóng bên cạnh Paul Pogba thay vì sử dụng một người dạn dày kinh nghiệm như Michael Carrick. Và sau khi trận đấu kết thúc, có thể khẳng định Herrera gần như chắc chắn sẽ chiếm vị trí chính thức trong đội hình M.U những trận tới.

Herrera có lá phổi của Schneiderlin

Ander Herrera là một cầu thủ tài năng nhưng thật khó hiểu khi anh không được tin dùng thường xuyên ở Old Trafford. Trong hai mùa thi đấu dưới quyền Van Gaal, cầu thủ người Tây Ban Nha luôn thể hiện tốt mỗi khi ra sân nhưng vẫn không thể chiếm được một suất đá chính. Đến khi Mourinho cập bến Old Trafford, mọi chuyện cũng không có dấu hiệu khá hơn dù Herrera vẫn cố gắng chứng tỏ qua từng trận. Tuy nhiên, cuối cùng nỗ lực của ngôi sao mang áo số 21 đã được đền đáp.

Việc Man United để thua ba trận liên tiếp buộc HLV Jose Mourinho phải đặt dấu hỏi với Fellaini, người đá cặp của Paul Pogba ở tuyến giữa. Và màn trình diễn xuất sắc trong trận gặp Northampton ở League Cup là tiền đề mở ra cơ hội đá chính cho Herrera ở trận chiến với Leicester.
Ander Herrera Su ket hop hoan hao giua Carrick va Schneiderlin hinh anh
Herrera sở hữu khả năng tranh chấp ấn tượng dù không cao lớn

Trong vai trò một người dọn dẹp để thông đường cho Pogba tỏa sáng, Herrera đã cho thấy những tố chất phòng ngự ấn tượng dù anh nhỏ con hơn đối thủ khá nhiều. Thống kê cho thấy, cầu thủ người Tây Ban Nha đã cắt bóng tổng cộng sáu lần, tắc bóng thành công ba lần và gần như khiến bộ đôi tiền vệ trung tâm Danny Drinkwater và Daniel Amartey của đối phương không thể có sự kết nối tốt nhất với hàng công.
Ibrahimovic có thực sự đẳng cấp như người ta tưởng?
(Bongda24h.vn) - Trong 4 lần ra sân gần nhất, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic không ghi được bàn thắng nào. Đã có những dấu hỏi về đẳng cấp thực sự của chân sút...

So với Fellaini, khả năng không chiến của Herrera kém hơn nhiều. Tuy nhiên, bù lại tần suất hoạt động cùng khả năng thu hồi bóng của Herrera so với người đồng đội tóc xù hoàn toàn vượt trội. Khả năng gây sức ép một cách thông minh của cựu cầu thủ Athletic Bilbao khiến đối thủ ít khi tạo ra được các tình huống xử lý tốt để gây nguy hiểm cho khung thành của De Gea. Ngoài trận đấu với Leicester, Herrera cũng từng gây ấn tượng trước Man City khi vào sân ở hiệp hai. Đích thân HLV Pep Guardiola cũng đã phải mở lời khen Herrera sau trận derby mặc cho Man City là đội thắng chung cuộc.

Và tư duy chơi bóng của Carrick
Ander Herrera Su ket hop hoan hao giua Carrick va Schneiderlin hinh anh
Khả năng tạo đột biến của Herrera là không thể xem thường

Herrera không chỉ mạnh ở khả năng thu hồi bóng mà quan trọng anh luôn biết phải làm gì khi sở hữu trái bóng trong chân. Khả năng đọc tình huống và xử lý thông minh của cầu thủ tới từ xứ đấu bò mới là tố chất khiến anh trở nên khác biệt. Trong trận đấu với Leicester, Herrera đã tung ra đường chuyền dài chính xác lên tuyến trên mở ra một tình huống phản công nguy hiểm của Man United khi tỉ số đang là 1-0. Ở pha bóng đó, Ibrahimovic cũng xử lý tốt để đưa Rashford vào tình huống đối mặt với Zieler. Tuy vậy, pha đỡ bóng hụt của thần đồng 18 tuổi khiến anh bỏ lỡ cơ hội nới rộng cách biệt cho M.U một cách đáng tiếc.

Theo thống kê, Herrera đạt tỉ lệ chuyền dài và chọc khe chính xác lên tới 85%. Tính tổng cộng mọi đường chuyền, tỉ lệ cầu thủ sinh năm 1988 đưa bóng đi đến mục tiêu còn đạt tới 88%. Đây là điểm yếu của Fellaini, khiến khả năng tấn công của Quỷ đỏ yếu đi khi tuyển thủ Bỉ có mặt trên sân. Bên cạnh khả năng chuyền bóng tốt, kỹ năng di chuyển và kết nối các đồng đội của H21 cũng rất xuất sắc. Anh luôn chú ý xung quanh, di chuyển nhịp nhàng cùng đồng đội để duy trì các tam giác phối hợp, từ đó giúp cho Man United tổ chức lên bóng dễ dàng hơn.
Ander Herrera Su ket hop hoan hao giua Carrick va Schneiderlin hinh anh 3
Herrera sẽ là trò cưng của Mourinho ở mùa giải năm nay

Ngoài ra, Herrera còn tinh quái hơn hẳn hai người đồng đội Carrick và Schneiderlin. Trong bàn thắng thứ ba của M.U vào lưới Leicester, băng hình quay chậm cho thấy Herrera đã nhận ra khoảng trống từ cách kèm người sai của một cầu thủ Leicester. Thế là, anh nhanh chóng hét lên để Juan Mata nghe thấy và chỉ cho người đồng đội tận dụng khoảng trống này. Nhờ đó, Rashford mới có thể đệm bóng tung lưới Leicester không thể dễ dàng hơn.

Từ trước đến nay, HLV Jose Mourinho luôn ưu tiên sử dụng những “máy quét” đích thực ở khu vực trung tuyến. Costinha, Makelele hay Fellaini chính là những ví dụ cho thấy chiến lược gia người Bồ luôn đề cao khả năng “chém đinh chặt sắt” của một tiền vệ trung tâm ra sao. Tuy nhiên, “Người đặc biệt” dường như đã không còn giữ quan điểm như trên sau khi chứng kiến Herrera chơi bóng. Và chưa biết chừng, chiến binh tí hon người Tây Ban Nha sẽ còn tỏa sáng nhiều trong đội hình Man Utd thời gian tới.

Xem video trận đấu M.U 4-1 Leicester (vòng 6 Ngoại hạng Anh):

Xuân Phong

► Xem thêm lịch thi đấu NHA và kết quả bóng đá Anh nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X