Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ander Herrera: Người đã thay đổi một Mourinho bảo thủ

Thứ Ba 18/10/2016 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau trận derby nước Anh bất phân thắng bại, HLV Jurgen Klopp đã phải thốt lên rằng David de Gea luôn ưa thích đối đầu với Liverpool, nhưng có một cầu thủ còn chơi tốt hơn nữa, đó chính là Ander Herrera.

Steven Gerrard có lẽ là cầu thủ hiểu rõ nhất điều đó. Trong trận derby nước Anh cuối cùng của bản thân Gerrard, anh đã tạo ra một tình huống vào bóng ác ý với Herrera để rồi phải rời sân sau chỉ 38 giây có mặt. Tất nhiên pha phạm lỗi đó không đủ để chứng minh tài năng của Ander Herrera mà để nhắc nhở lại Herrera đã chơi tốt như thế nào trong chuyến đi đến Anfield năm ấy, cũng như ở những lần đối đầu với Liverpool khác.

Ander Herrera Nguoi da thay doi mot Mourinho bao thu hinh anh
Điểm mạnh nhất của Herrera là sự nhiệt tình

Nhận xét về lối chơi của tiền vệ người Tây Ban Nha, HLV Jose Mourinho đánh giá cao nhất sự nhiệt tình và luôn cống hiến hết mình của Herrera.  Nhưng hiển nhiên đó không phải điểm mạnh duy nhất của tiền vệ 27 tuổi. Kinh nghiệm, lối chơi thông minh và khả năng tranh chấp tốt chính là những thứ vũ khí mà Ander Herrera xuất sắc không kém gì những tiền vệ khác tại Manchester United hiện tại. Nhờ thế mà anh đang dần trở thành một quân bài quan trọng đối với HLV Jose Mourinho.

Lý do mà Ander Herrera không được trọng dụng hoàn toàn kể từ sau khi chuyển đến Old Trafford là bởi anh không thực sự nổi trội ở điểm gì cả. Mọi kỹ năng của cầu thủ người Tây Ban Nha đều ở mức tốt, nhưng chưa đạt đến trình độ xuất sắc. Chẳng thế mà Mourinho lại chỉ đánh giá cao nhất điểm mạnh của Herrera là yếu tố tinh thần. Cầu thủ đến từ Bilbao này cũng không khác nhiều so với Jordan Henderson thời điểm trước: Một dạng cầu thủ toàn năng nhưng không quá nổi trội.

Liverpool 0-0 M.U: Có một Sturridge tối tăm, như tương lai của anh…
Sau khi derby nước Anh với M.U kết thúc, Klopp đã nói rằng đúng ra Liverpool phải làm tốt hơn những gì đã thể hiện. Thực ra HLV người Đức đã có phần ý nhị ở...

Thế nhưng Henderson đang dần mạnh mẽ để trở thành thủ lĩnh khu vực giữa sân của Liverpool. Thi đấu trong vai trò thấp nhất ở hàng tiền vệ, Hendo đang chứng minh anh có thể là một máy quét và cũng điều tiết bóng không tồi. Càng chơi càng tiến bộ, cựu cầu thủ của Sunderland giờ đây đã có thể là một trụ cột của Liverpool. Điều thú vị là Ander Herrera cũng đang tiến những bước giống như người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Herrera vừa mới được triệu tập lên đội tuyển Tây Ban Nha cho lần đầu tiên trong sự nghiệp. Dù không được tung vào sân một phút nào nhưng đây cũng là một sự trải nghiệm và cũng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của tiền vệ 27 tuổi này. Herrera bù đắp sự thiếu vượt trội của mình bằng lối chơi cần cù và bền bỉ, nhưng cũng không kém phần khôn ngoan. Rất nhiều chuyên gia và các cổ động viên đều nhận định rằng Herrera có thể là một thủ lĩnh mới tại sân Old Trafford.

Nhìn cái cách mà Herrera chiến đấu ở trận derby nước Anh vừa qua cũng như những lần trước đó, mọi người đã không nhìn lầm. Anh hoạt động như một con thoi ở khu vực giữa sân và có mặt ở hầu như mọi điểm nóng cần thiết. Herrera có khả năng tắc bóng tốt, nhưng khi cần anh cũng không ngần ngại phạm lỗi và để đối thủ vượt qua nguy hiểm. Cho dù David de Gea đã tạo ra 2 tình huống cứu thua thiên tài, nhưng Ander Herrera mới là cầu thủ hay nhất trận đấu.

Ander Herrera Nguoi da thay doi mot Mourinho bao thu hinh anh 2
Ander Herrera xuất hiện ở khắp mọi nơi trong trận derby nước Anh

Ít nhất thì những thống kê không hề lừa dối người hâm mộ. Trong cả trận đấu, anh chạm bóng 90 lần và thực hiện thành công tới 7 tình huống tắc bóng. Bên cạnh đó, cựu cầu thủ của Athletic Bilbao còn có 10 lần giành lại quyền kiểm soát bóng và đặc biệt là 11 lần cắt bóng thành công, đó là con số lớn nhất mà một cầu thủ có thể thực hiện trong một trận đấu tại Premier League mùa này. Ander Herrera vẫn thường lanh lẹ như một máy quét thực thụ và khiến cho các tiền vệ cơ động của Liverpool phải trải qua một ngày thi đấu khó khăn.

Số lần cắt bóng vượt trội cũng cho thấy khả năng đọc tình huống rất tốt của Ander Herrera. Anh không phải một mẫu cầu thủ ưa thích của HLV Jose Mourinho, người đã phát biểu trong ngày đầu nhậm chức là chỉ một cầu thủ của mình chuyên môn hoá một vị trí. Thế nhưng Ander Herrera lại là mẫu tiền vệ có thể thi đấu khắp nơi, dù không quá xuất sắc. Thực tế là anh đã bị Mourinho bỏ quên ở giai đoạn đầu mùa, nhưng chính tinh thần thi đấu không bao giờ từ bỏ đã giúp Herrera giành lấy được vị trí chính thức của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Ander Herrera đã cho thấy sự tiến bộ khá nhanh chóng của mình trong thời gian qua và buộc một HLV bảo thủ như Mourinho phải thay đổi quyết định, nhưng trong thời gian tới, Herrera vẫn cần phải nỗ lực hơn nữa để đảm bảo được sự yên tâm cho “Người đặc biệt”, giống như cách mà Jordan Henderson, người đang giữ băng đội trưởng tạm thời của ĐT Anh, đã chiếm được lòng tin của những Liverpudlians.

Hàn Phi

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đábáo bóng đá việt nam.
Dòng sự kiện

Đại chiến Chelsea vs Man Utd, vòng 9 Ngoại hạng Anh 2016/17

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X