Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ander Herrera: Miếng ghép còn thiếu mà Man Utd tìm kiếm bấy lâu nay

Thứ Ba 16/09/2014 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Các CĐV Man United tỏ ra đặc biệt vui mừng với sự xuất hiện của 2 siêu sao Di Maria và Falcao ở Old Trafford. Nhưng tân binh đầu tiên ở kì chuyển nhượng mùa hè, Ander Herrera, hứa hẹn mới là bản hợp đồng quan trọng nhất của họ ở mùa giải năm nay.

Mùa hè năm ngoái, Man United từng có ý định mua Ander Herrera. Nhưng rốt cuộc, thương vụ đổ vỡ vào những phút chót của kì chuyển nhượng. Man United thậm chí còn bị một phen mất mặt, khi báo chí tiết lộ có 3 anh chàng đã… đóng giả làm người của Man United đến thương lượng với Athletic Bilbao. Man United chỉ đem về được Fellaini trong ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng, và có 1 mùa bóng vô cùng tồi tệ, khi hàng tiền vệ không có ai đạt yêu cầu.

Ander Herrera
 

Mất gần 1 năm, Herrera mới thỏa ước nguyện đến Old Trafford. Mùa hè năm nay, Man United quay lại với Ander Herrera, và trả Bilbao 29 triệu bảng để có anh. Ban đầu, vẫn có những hoài nghi dành cho Herrera, bởi anh đã gần 25 tuổi, nhưng chưa từng khoác áo ĐT Tây Ban Nha. Thể hình có phần mỏng cơm của Herrera cũng có thể là một trở ngại khi Premier League vốn nổi tiếng là giải đấu đặt nặng yếu tố thể hình, thể lực.

Herrera nhanh chóng xua tan nghi ngờ và hòa nhập tốt với đội bóng mới, thể hiện qua những trận đấu ấn tượng trong loạt trận giao hữu đầu mùa giải. Trận đấu mở màn với Swansea, việc anh bị thay bởi Fellaini được cho là một trong những nguyên nhân chính khiến Man United thất bại. Herrera dính chấn thương, Man United chỉ kiếm nổi 2 trận hòa với Sunderland và Burnley, hàng tiền vệ thiếu sức sống trầm trọng. Lúc đấy, họ mới biết Herrera quan trọng đến nhường nào.

Tái xuất trong trận đấu với QPR, Herrera ngay lập tức tỏa sáng. Được xếp đá lệch phải trong hàng tiền vệ hình kim cương của Louis van Gaal, thay vì tiền vệ trung tâm như bình thường, nhưng Herrera vẫn thể hiện hết phẩm chất của mình. Cảm giác như anh có thể làm mọi việc. Cầm nhịp, phát động tấn công, dường như mọi đường tấn công của Man United đều qua chân Herrera. Khi đối phương có bóng, anh tích cực áp sát, tắc bóng, đoạt lại bóng. Herrera chơi công thủ tương đối toàn diện ở trận đấu tối qua.

Không chỉ đóng góp trong lối chơi chung của toàn đội, Herrera cũng đã có những khoảnh khắc tỏa sáng của riêng mình. Anh nâng tỉ số lên 2-0 từ một cú sút xa ngoài vòng cấm, điều khá xa xỉ đối với hàng tiền vệ Man United trong thời gian vừa qua. Anh kiến tạo để Rooney ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0. Với một tiền vệ, 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo đã là những con số đáng hài lòng. Nhưng nhìn vào những đóng góp không đong đếm được bằng những con số, mới thấy rõ tầm quan trọng của Herrera. Anh chính là mẫu tiền vệ trung tâm mà Man United tìm kiếm bấy lâu nay.

Không mua được một cầu thủ đẳng cấp như Vidal, nhưng với Herrera cùng Daley Blind, hàng tiền vệ của Man United đã có một sự nâng cấp đáng kể. Mùa giải mới trôi qua được 4 vòng, và còn quá sớm để đánh giá về mức độ thành công của Herrera. Nhưng ít nhất cho đến lúc này, anh là nhân vật không thể thay thế ở tuyến giữa của Man United.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X