Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti "xát muối" vào nỗi đau của MU

Thứ Hai 05/04/2010 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng ở giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, chiến lược gia của Chelsea cho rằng đội chủ sân Old Trafford không còn giống họ khi thiếu vắng Wayne Rooney.

Dính phải bàn thua oan (Didier Drogba nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea trong thế việt vị) và bị bỏ qua một số tình huống đáng được hưởng penalty, nhưng nhìn chung MU đã có một trận đấu không tốt.
Họ để đối phương tự do áp đặt lối chơi và hiếm khi tạo được cơ hội thực sự. Dimitar Berbatov - giữ vai trò thay Rooney chấn thương - như thường lệ vẫn hoàn toàn mờ nhạt. Thậm chí, trong pha rút ngắn tỷ số xuống 1-2, Federico Macheda có vẻ như đã để bóng chạm tay. "MU thật chẳng còn là chính họ khi không có Rooney", HLV Carlo Ancelotti hỉ hả nhận xét. Mùa này chân sút đội tuyển Anh đã đóng góp cho MU 34 bàn thắng, trong đó có 26 bàn là ở Ngoại hạng.


"Rooney là một cầu thủ hảo hạng. Rất khó có một sự thay thế phù hợp. Berbatov là một cầu thủ tài ba, nhưng Rooney khác hoàn toàn. Cậu ấy có thể tranh cướp, phối hợp cùng đội và tấn công từ bất cứ hướng nào. Đó là một cầu thủ đặc biệt đến mức khó tin".

Tại Champions League mùa này, Chelsea đã bị loại. MU trong khi đó cũng đứng trước nguy cơ không nhỏ, do ở lượt đi tứ kết đã bị Bayern Munich đánh bại 2-1. Giữa tuần này, họ phải chơi trận quyết định trên sân nhà Old Trafford mà khả năng trở lại của Rooney hầu như là không.

"Đây không phải là thời điểm tốt lành cho MU sau khi đã thua ở lượt đi tuần trước và mất tiền đạo quan trọng", Ancelotti nói tiếp. "Không dễ để họ duy trì được cá tính cũng như động lực khi thiếu vắng Rooney. Nhưng họ vẫn có khả năng gây nên bất ngờ và tôi hy vọng họ sẽ giành quyền vào bán kết".

Trở lại với cuộc đua ở giải Ngoại hạng, nơi Chelsea đã tái chiếm ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn MU và 3 điểm hơn Arsenal, nhà cầm quân người Italy chia sẻ: "Chúng tôi đáng ra có thể bỏ cách họ xa hơn nhưng đã để mất điểm khi gặp phải những đối thủ không được đánh giá cao khác. Điều này chứng tỏ cuộc đua ở Premier League khốc liệt với tất cả mọi người".

"Chiến thắng trước MU vừa qua là điều rất quan trọng, nhưng tôi không cho rằng nó đã quyết định ngôi vị. Chúng tôi đã cho thấy được tính cách của mình cũng như tham vọng vô địch".

(Theo vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X