Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti vẫn tràn đầy lạc quan sau thất bại thuyết phục tại Anfield

Thứ Hai 08/11/2010 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhà ĐKVĐ Premier League đã trở về nhà với hai bàn tay trắng: không điểm, không bàn thắng, kém cả về lối chơi cũng như thế trận. Không phủ nhận Liverpool đã chơi trận đấu hay nhất trong vòng nhiều tháng trở lại đây nhưng có thể thấy Chelsea đã trình diễn hình ảnh khá nhạt nhoà và đánh mất phong độ quen thuộc.

Sau chiến thắng có phần may mắn trước Blackburn, không ít CĐV Chelsea đã lo sợ đó chính là dấu hiệu báo đội bóng đã lên đến đỉnh và bắt đầu đi xuống. Cảm giác của họ hoàn toàn có cơ sở khi ngay ở trận đấu sau, Chelsea đã bại trận "tâm phục khẩu phục" trên thánh địa Anfield của Liverpool dù được đánh giá cao hơn hẳn. Ngay cả những chuyên gia lạc quan nhất cũng chỉ dám đặt cửa Liverpool có được một trận hoà vì vào thời điểm hiện tại, Liverpool vẫn chưa trở lại là chính mình. Ngay cả khi trong thời kỳ hoàng kim nhất, Liverpool vẫn có phần "lép vế" so với Chelsea. Ấy thế mà, trong tình cảnh khó khăn, Liverpool đã xuất sắc đánh bại đối thủ bằng tỷ số 2-0, đúng bằng kết quả của chiến thắng gần đây nhất (vào tháng 12-2009, cũng tại Anfield và Torres cũng là người lập cú đúp). Chỉ có một điểm khác: Chelsea hồi đó thất bại do bị mất người (Lampard nhận thẻ đỏ) còn lần này dù đầy đủ nhân lực, The Blues cũng chẳng làm được gì.

Carlo Ancelotti không quá rầu rĩ về thất bại tại Anfield

Sau trận đấu, HLV Ancelotti thẳng thắn thừa nhận thất bại: "Mọi cầu thủ Liverpool đã thi đấu vì đội bóng và chính nhờ lý do này mà họ xứng đáng giành chiến thắng. Ngay từ khi hành quân đến Liverpool, chúng tôi đã biết không dễ ra về với điểm số trong tay. Trong bóng đá, làm gì có đội nào thắng được tất cả các trận đấu. Tuy nhiên, quả thực, chúng tôi đã thi đấu không tốt. Trong hiệp đầu, chúng tôi đã không thể chơi nhanh và tốn quá nhiều thời gian triển khai bóng từ phần sân nhà nên có rất ít cơ hội tìm được khoảng trống để tiếp cận cầu môn đối phương. Khi đã bị dẫn trước 2-0 thì việc lật ngược thế cờ là vô cùng khó. Chelsea đã chơi tốt hơn trong hiệp 2 song cũng chẳng thể làm được gì".

Thất bại này chẳng thể khiến Ancelotti mất đi sự lạc quan: "Chúng tôi cần phải duy trì sự tập trung và không được phép thất vọng lâu. Hiện tại, vị trí của Chelsea vẫn rất ổn và không có gì phải buồn phiền. Chúng tôi vẫn sở hữu lợi thế không nhỏ so với các đội khách. Giờ các cầu thủ cần phải hướng về trận đấu tới gặp Fulham trên sân nhà vào giữa tuần".

Trong khi đó, trái với suy nghĩ của nhiều người, HLV Roy Hodgson không quá phấn khích dù Liverpool vừa có được chiến công ấn tượng: "Liverpool đã leo lên vị trí thứ 9 nhưng ở Premier League, nếu không cẩn thận bạn có thể rơi xuống phía đáy của BXH bất cứ lúc nào. Mùa giải mới qua 11 vòng, chưa được 1/3 chặng đường và tôi luôn phải giữ đôi chân của mình ở trên mặt đất. Từ giờ cho đến cuối mùa, Liverpool cần phải có nhiều màn trình diễn ấn tượng như trận đấu vừa rồi".

Giữa tuần này, The Kop sẽ có cơ hội tiếp tục thể hiện sự hồi sinh mạnh mẽ khi đến làm khách của đội bóng trung bình yếu, Wigan. Một thắng lợi sẽ giúp Liverpool tiến rất sát đến Top 4. Trong khi Chelsea sẽ phải hạ gục đội bóng láng giềng Fulham để hy vọng lại nới rộng khoảng cách với MU, đội bóng sẽ phải trải qua trận derby khó lường với người anh em Man City/

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X