Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti thoải mái trước "vận mệnh" của Chelsea

Thứ Hai 26/04/2010 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - MU thách thức bằng thắng lợi 3-1 trước Tottenham và Chelsea đưa ra  câu trả lời đanh thép bằng một chiến thắng còn xuất sắc hơn thế: 7-0 trước đội bóng tội nghiệp Stoke trên sân nhà Stamford Bridge. Đây chính là một kỷ lục mới trong lịch sử đội bóng. Nhờ đó, The Blues bảo vệ thành công ngôi đầu sau vòng 36 và tiếp tục chứng tỏ dưới thời Ancelotti, họ đã trở thành đội bóng tấn công mạnh nhất nước Anh.

>>>

Huỷ diệt Stoke 7-0, Chelsea lại vượt lên trên MU

"Gã nhà giàu" thành London đã thể hiện bản lĩnh cần có của một nhà vô địch khi bình tĩnh vượt qua sức ép do địch thủ MU tạo ra.  Bản thân chiến lược gia Carlo Ancelotti cũng cảm thấy khá thoải mái dù cuộc đua hứa hẹn còn nhiều gay cấn khi khoảng cách giữa 2 đội chỉ là một điểm mong manh: "Quyền định đoạt danh hiệu vô địch đang nằm trong tay chúng tôi, Chỉ cần chiến thắng 2 trận còn lại, Chelsea sẽ đăng quang. Tôi không hề cảm thấy một chút áp lực và không muốn tuyên bố điều gì to tát. Tôi sẽ im lặng và điềm tĩnh thực hiện công việc nhằm giúp đội bóng về đích".

"Lúc MU thi đấu, tôi đang đi bộ ngoài công viên", nhà cầm quân người Italia tiếp tục thể hiện sự bình thản đến kỳ lạ dù mùa giải đang bước vào giai đoạn gay cấn nhất: "Hy vọng, người đồng nghiệp của tôi (Sir Alex) cũng đang đi xem phim khi Chelsea đá với Stoke. Chúng tôi không muốn gửi những thông điệp "đao to búa lớn" đến những đội bóng khác. Đơn giản, Chelsea chỉ cần tự nỗ lực là đủ. Chúng tôi cần đứng dậy mạnh mẽ sau thất bại trước Tottenham và đã làm được".

Ancelotti không hề tỏ ra căng thẳng

7-0 là thắng lợi đậm nhất của Chelsea ở một trận cầu chính thức không chỉ trong mùa giải này mà còn tính trên lịch sử tồn tại 105 năm của đội bóng. Riêng trong năm nay, đây là lần thứ 3, họ ghi được tới 7 bàn vào lưới một đội bóng (hai lần trước là thắng Sunderland 7-2 và Aston Villa 7-1). Ancelotti tới thành London mang theo triết lý tấn công đậm nét, biến Chelsea thành đội bóng có sức công phá khủng khiếp Premier League (93 bàn đến thời điểm này).

Nhưng với Ancelotti, thành tích này sẽ là vô nghĩa nếu Chelsea thua cuộc: "Tôi không nghĩ hiệu số bàn thắng - thua sẽ có tiếng nói quyết định trong cuộc đua tới ngôi vô địch (Chelsea đang hơn MU ở chỉ số này). Chúng tôi đang ghi vô số bàn thắng mùa giải này và đó là thành tích hết sức ấn tượng. Tuy nhiên, giờ đây, Chelsea phải hướng sự chú ý đến trận đấu tới với Liverpool. Họ là một đối thủ đáng gờm và vẫn đang hướng tới vị trí thứ 4. Sẽ là trận đấu vô cùng căng thẳng cho cả hai đội. MU dư sức giành chiến thắng ở 2 trận còn lại (gặp Sunderland và Stoke) và mục tiêu của chúng tôi cũng như vậy dù khó khăn lớn hơn gấp bội".

Chỉ cần giải quyết thành công bài toán Liverpool, Chelsea sẽ gần như chạm cả hai tay lên chiếc cúp cao quý vì đối thủ cuối cùng Wigan vừa yếu hơn lại vừa không có tinh thần thi đấu khi đã hết sạch ý chí phấn đấu. Trận lượt đi, Chelsea đã chiến thắng 2-0 nhưng lần này, thày trò Ancelotti sẽ phải làm khách ở thánh địa Anfield của đối thủ. Ngoài chút hy vọng còn sót lại cho tấm vé cuối cùng tham dự Champions League mùa sau, sẽ không có chuyện Liverpool buông xuôi vì đẳng cấp và danh dự của đội bóng giàu thành tích nhất đảo quốc sương mù không cho phép họ làm điều đó.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X