Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti muốn trở thành "kẻ thống trị" nước Anh

Thứ Tư 10/02/2010 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bài phỏng vấn mới nhất với tờ The Sun, HLV Carlo Ancelotti đã bày tỏ tham vọng lớn lao khi muốn cùng Chelsea chinh phục mọi danh hiệu ở đấu trường trong nước và châu Âu. Giấc mơ của ông là trở thành "Hoàng đế Julius Caesar" trong bóng đá (Julius Caesar là vị vua nổi tiếng nhất của đế chế La Mã cổ đại).

 TIN LIÊN QUAN
 » Chelsea và Man Utd: Những trận chiến quyết định
 » Ballack "phản pháo" lại Wenger
 » Wenger vẫn hài lòng, Ancelotti "dạy khôn" đồng nghiệp

Ancelotti mới đến Chelsea từ hồi đầu mùa giải và bắt đầu thu được những thành công đầu tiên khi The Blues đang dẫn đầu Premier League, lọt vào vòng 1/8 Champions League và vòng 5 cúp FA. Dĩ nhiên, phải đến cuối mùa giải, người ta mới biết được liệu rằng Ancelotti có giành đươc vinh quang ở ngay mùa giải đầu tiên tại nước Anh. Nhưng chiến lược gia người Italia bộc lộ tham vọng của mình: "Ý tưởng tạo dựng "đế chế Caesar" ở nước Anh chợt đến khi tôi nhìn lại những gì đã diễn ra trong mùa giải này. Tôi đã tới đây, đã nhìn thấy mọi việc và trước khi ra đi, tôi muốn thâu tóm cả 3 danh hiệu: cúp FA, Premier League và Champions League.

Từ khi tới đây, tôi chưa bao giờ mất đi cảm xúc của mình. Tôi sẽ không nhanh chóng rời khỏi nước Anh để tìm kiếm thử thách ở nơi khác bởi môi trường bóng đá tại đây rất cạnh tranh và không dễ dàng để thành công. Nếu Chelsea có thể giành được vài thành quả như đội bóng cũ của tôi, AC Milan thì hẳn không phải tuyệt vời sao". Khi còn dẫn dắt Rossoneri, Carlo từng đưa đội bóng đến với 1 Scudetto và 2 chiếc cúp vô địch Champions League. Chính nhờ bảng thành tích này mà ông mới được chủ tịch Abramovich đưa về thành London với mục tiêu đưa Chelsea tới đỉnh cao ở châu Âu, danh hiệu duy nhất mà tỷ phú người Nga còn thiếu.

 

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Chelsea không bổ sung thêm bất cứ một tân binh nào bởi theo Ancelotti, lực lượng hiện tại của đội bóng là quá đầy đủ. Ông nói: "Tôi đã từng đánh cược với một vài phóng viên rằng tôi sẽ thoát y nếu The Blues có thêm cầu thủ mới trong tháng 1. May mắn là tôi đã chiến thắng. Tôi không cần bổ sung thêm người bởi đội hình hiện tại đã hoàn chỉnh với quá nhiều những cầu thủ xuất sắc. Tất cả họ vẫn đang trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp".

Vị chiến lược gia người Italia rất hài lòng về cuộc sống và không khí bóng đá ở Anh, ngoại trừ một điểm duy nhất: đó là hay đánh giá các cầu thủ qua đời tư ngoài sân cỏ chứ không phải năng lực thật sự trên sân đấu. Ở đây, Ancelotti muốn ám chỉ việc John Terry bị tước chiếc băng đội trưởng ĐT Anh sau vụ scandal "ngoại tình" với vợ người bạn thân Wayne Bridge. Ông lại thêm một lần bày tỏ sự ủng hộ với người đội trưởng của Chelsea: "Tôi không bao giờ quan tâm đến cuộc sống riêng tư của các học trò, trừ phi nó gây ảnh hưởng đến phong độ của họ trong bóng đá. Đối với tôi và CLB, Terry luôn là người đội trưởng mẫu mực, một cầu thủ rất chuyên nghiệp, một thủ lĩnh tinh thần với ý chí cống hiến hết mình cho Chelsea. Hôm chủ nhật, các CĐV đã thể hiện sự ủng hộ với Terry và cậu ấy rất hạnh phúc vì tấm chân tình đó. Rõ ràng, John là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng nhưng không phải không thể thay thế vì trong tay tôi có rất nhiều hậu vệ xuất sắc".

Ngoài ra, Ancelotti khá đồng tình với cậu học trò Ballack về việc tiền vệ người Đức đã đưa ra những lời "phản biện" gay gắt dành cho Arsene Wenger sau khi HLV trưởng của Arsenal tỏ vẻ "không phục" chiến thắng 2-0 của Chelsea trước Arsenal hồi cuối tuần vừa rồi. Carlo cho hay: "Tôi nghĩ Ballack chỉ đơn giản nói lên suy nghĩ của cậu ấy. Ballack nói chúng tôi chơi tốt bởi chúng tôi đã có sự chuẩn bị hoàn hảo và thực hiện đúng như những gì đã vạch ra từ đầu. Wenger phàn nàn rằng Chelsea chơi quá rắn nhưng thực tế, Arsenal còn rắn hơn chúng tôi nhiều. Thông thường, Chelsea luôn cố gắng giành quyền kiểm soát bóng nhưng ở trận đấu đó (khi đã dẫn 2-0) thì cũng không nhất thiết phải làm như thế".

Đêm nay, Chelsea sẽ có chuyến làm khách hứa hẹn nhiều bất trắc tới vùng Merseyside gặp Everton. Và Ancelotti tin tưởng về chiến thắng của đội bóng: "Đây có lẽ là tuần đóng vai trò quan trọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Chúng tôi cần phải thắng Everton để duy trì ngôi đầu bảng. Thật là thú vị khi được cùng đua tranh với MU. Họ là đội bóng mạnh và cũng như chúng tôi, đều vẫn còn cơ hội ở Champions League nữa. Bóng đá Anh luôn giữ được sự hấp dẫn bởi lúc nào cũng có những đội bóng cạnh tranh quyết liệt cho chức vô địch. Đến thời điểm này, Chelsea đã chơi tốt và chúng tôi cần phải chơi tốt hơn nữa. Mọi trận đấu đều có tính chất quyết định với chúng tôi".

Chưa cần vươn đến "cú ăn ba" kỳ vĩ mà chỉ cần đưa Chelsea tới chiếc cúp Champions League danh giá thôi là Ancelotti đã dư sức được "tạc tượng" ở Stamford Bridge. Và nếu như thất bại ở châu Âu nhưng lại lật đổ thành công sự thống trị của MU ở Premier League thì chiếc ghế của ông có lẽ cũng không bị suy xuyển chút nào. Bằng không, cánh cửa ra đi sẽ dần "hé mở" với Ancelotti.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X