Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ancelotti đứng núi này, trông núi nọ

Chủ Nhật 07/11/2010 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đến với Chelsea và thừa hưởng bộ khung từ thời Jose Mourinho, HLV Ancelotti đã chứng tỏ sự mát tay khi thổi vào The Blues một sức sống khi vừa đăng qaung ngôi vô địch Premier League mùa trước, vừa giúp Chelsea băng băng vượt qua các vật cản để chễm chệ ngôi đầu trong màu giải năm nay. Thế nhưng có vẻ tiếng gọi quê hương đang thôi thúc trong con người vị chiến lược gia người Ý khi mới đây, ông đã cho biết sẽ không làm việc lâu dài tại Chelsea mà mong muốn được làm HLV của AS Roma.

Có thể khẳng định HLV Ancelotti đang thành công tại Chelsea. Dù thừa hưởng bộ khung còn sót lại từ thời Mourinho nhưng không thể phủ nhận The Blues đang thi đấu với một phong cách rất riêng dưới sự chèo lái của chiến lược gia người Ý. Không tấn công dồn dập, không áp đảo, không có nhiều pha bóng đẹp nhưng lại có thừa sự nguy hiểm. Ru ngủ đối phương bằng việc rút về phần sân nhà cố thủ, thậm chí nhường quyền kiểm soát bóng cho những đối thủ được đánh giá yếu hơn, thế nhưng Chelsea lại chỉ cần một giây phút sơ hở để kết liễu giống như cái cách con báo rình mồi vậy. Tất nhiên, thành công của một đội bóng là nhờ một chiến lược gia giỏi và Ancelotti là người như thế. Nhưng dù đang rất thành công tại Chelsea nhưng ông đã bày tỏ không muốn gắn bó lâu dài tại Stamford Bridge mà lại nuôi ý định hồi hương với giấc mơ một ngày nào đó trở thành HLV của AS Roma:" Nếu Chelsea hỏi tôi về vấn đề gia hạn hợp đồng, tôi sẽ nói rằng mình không thể ở Anh mãi mãi. Được làm HLV của AS Roma đang là giấc mơ mà tôi muốn thành hiện thực".

Ancelotti dù đang thành công cùng Chelsea nhưng vẫn muốn một ngày nào đó được dẫn dắt AS Roma

Việc ai sẽ giành danh hiệu quả bóng vàng FIFA đang gây nên rất nhiều tranh cãi. Người thì bảo là Sneijder hay Robben vì họ đã tương đối thành công ở cấp ĐTQG khi cùng Hà Lan lọt tới trận chung kết World Cup, còn ở cấp CLB cả hai cũng là những nhân tố chính giúp Inter Milan và Bayern Munich gặp nhau trong trận chung kết Champions League. Cũng có ý kiến cho rằng đó nên là một cầu thủ của tân vương World Cup 2010 Tây Ban Nha mà hai đại diện tiêu biểu là Xavi hay Iniesta. Còn theo ý của HLV Ancelotti, ông lại bình chọn cho một cầu thủ ở... ngoài danh sách đề cử năm nay là Diego Milito. Theo ông tiền đạo người Argentina mới là người xứng đáng nhận danh hiệu cao quí này:" Thật là một sự bất công khi Diego Milito không có tên trong bản danh sách. Nếu có tôi sẽ bình chọn ngay cho cậu ấy. Còn Kaka, sự nghiệp của cậu ấy đâu đã kết thúc, cậu ấy sẽ trở lại là người xuất sắc nhất trong thời gian tới".

Rất nhiều người cũng đã thắc mặc liệu Chelsea có sẵn sàng vung tiền tấn để chiêu mộ "chú vịt" Pato trong kì chuyển nhượng mùa đông. Khi được hỏi về vấn đề này, HLV Ancelotti đã phủ nhận chuyện này:" Pato lúc này cần sự tập trung, bạn không thể yêu cầu gì với cậu ấy ngoài điều đó, cậu ấy sẽ không đến Chelsea".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X