Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Alvaro Morata còn thiếu điều gì để trở nên hoàn hảo?

Thứ Hai 25/09/2017 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi lập cú hattrick vào lưới Stoke City ở vòng đấu vừa qua, tiền đạo Alvaro Morata đã vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League. Nhưng điều đó không chứng minh được quá nhiều điều, hay chính xác hơn, anh vẫn cần phải thể hiện hơn nữa.


Morata xứng đáng đồng tiền bát gạo

Trong 6 trận đấu đầu tiên của giài Ngoại hạng, tân binh Chelsea ghi 6 bàn, đạt hiệu suất 1 bàn/trận. Đó là một hiệu suất tuyệt vời cho một tiền đạo mới chân ướt chân ráo sang nước Anh. Cùng với Romelu Lukaku và Sergio Aguero, chân sút người Tây Ban Nha đang nằm trong nhóm những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất Premier League. Qua đó, 3 đội bóng đang sở hữu những sát thủ này cũng đang dẫn đầu bảng xếp hạng với những khoảng cách rất gần.

Điều đáng nói, tiền đạo sinh ra tại thủ đô Madrid đã vươn lên đầu danh sách ghi bàn trước Stoke City tại bet365, đối thủ mới đây đã bắt Man United phải chia điểm. Bên cạnh đó, 3 tình huống ghi bàn của anh, cũng là 3 lần Morata dùng chân đưa bóng vào lưới, qua đó khiến đồng đội Hazard phải rút lại lời nói của mình (Morata chỉ biết đánh đầu). Vẫn chưa hết, tân binh 60 triệu bảng làm được điều này chỉ ít ngày sau khi Diego Costa chiếm hết diễn đàn, và các CĐV Chelsea ít nhiều vẫn tiếc nuối cho sự ra đi của chân sút gốc Brazil.

Alvaro Morata con thieu dieu gi de tro nen hoan hao hinh anh
Morata đang xua tan cái bóng của Diego Costa
 
Cùng với những bàn thắng, điều quan trọng nhất của một tiền đạo, Alvaro Morata còn chứng tỏ sự hòa nhập rất nhanh vào lối chơi chung của The Blues. Đến nay, anh cũng đang sở hữu 2 đường kiến tạo cho các đồng đội, và đó đều là những pha dọn cỗ bằng đầu. Đáng chú ý, những pha làm tường bằng đầu luôn đạt tỷ lệ chính xác thấp hơn, cự ly khoảng cách ngắn hơn những đường chuyền bằng chân. Vậy mà Morata vẫn làm được. Đó là minh chứng rõ ràng cho sự ăn ý của anh với các đồng đội. Morata còn hơn cả một tiền đạo cắm chỉ biết ghi bàn, bởi anh biết rõ cách di chuyển, cũng như vị trí của những người đồng đội Chelsea.
 
Morata không phải mẫu cầu thủ như Diego Costa, nhưng anh vẫn có những đóng góp nổi bật vào lối chơi của Chelsea chẳng kém gì tiền đạo đàn anh. Thậm chí, Morata còn có khả năng phát triển hơn người đã góp công lớn giúp Chelsea vô địch vào năm ngoái, bởi anh đã kinh qua các giải đấu khác nhau. Chính những năm tháng được bao bọc tại Juve, Real dưới sự dẫn dắt của những HLV hàng đầu đã bồi đắp nên Morata ngày nay.

Anh không bao giờ có thể trở thành Ronaldo tại Real Madrid, người chỉ cần chú tâm vào nhiệm vụ ghi bàn, nhưng điều đó lại giúp Morata trở thành một cầu thủ hoàn thiện hơn. Anh quan sát các đồng đội trên ghế dự bị, và biết rằng mình cần phải giúp họ trong những lần vào sân thi đấu. Vì vậy, Morata không phải mẫu tiền đạo ích kỷ, chỉ chăm chăm vào những kỷ lục ghi bàn.
 
Tại Serie A, chàng trai này đã tiếp cận với hệ thống chiến thuật vững vàng. Anh cũng đã quen thuộc với môi trường đầy kỹ thuật tại Tây Ban Nha, và những điều này đang được trình diễn hàng tuần tại giải Ngoại hạng. Đặt chân đến Premier League lần đầu tiên, cầu thủ 24 tuổi đã ngay lập tức nhận ra sự khác biệt. Anh cho rằng tại đây, chiến thuật và kỹ thuật không được chú trọng như tốc độ, thể lực. Tuy nhiên, với một người đã có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu, Morata hoàn toàn có thể cải thiện điều đó. Và nếu bổ sung thêm sự dứt khoát, mạnh mẽ vào bộ kỹ năng của mình, Morata sẽ là một chân sút hoàn hảo.

Alvaro Morata con thieu dieu gi de tro nen hoan hao hinh anh 2
Conte sẽ phát huy những điểm mạnh của Alvaro Morata

…nhưng vẫn phải cố gắng

Trên thực tế, mặc dù cũng ghi được 6 bàn tại Premier League như Lukaku và Aguero, nhưng Morata vẫn tỏ ra lép vế so với những chân sút này. Anh ghi nhiều bàn, nhưng không nổ súng đều đặn. Anh có 6 bàn trong 4 trận và tịt ngòi ở đúng 2 trận quan trọng nhất. Cụ thể, sau khi ghi bàn liên tiếp ở 2 trận đầu tiên với Burnley và Everton, Morata có thêm 4 bàn nữa trước đối thủ Leicester và Stoke City. Nhưng trong 2 trận derby London với những đối thủ trực tiếp, anh tịt ngòi.
 
Sergio Aguero cũng không ghi bàn trong 2 trận, nhưng anh chỉ thi đấu vỏn vẹn 24 phút trước Bournemouth. Quan trọng hơn, tiền đạo Argentina đã góp công lớn vào chiến thắng hủy diệt Liverpool với 1 bàn cùng 1 pha kiến tạo. Romelu Lukaku tuy chưa phải gặp đối thủ xứng tầm, nhưng anh đã nổ súng 5/6 trận, bên cạnh đó là màn trình diễn ấn tượng trước Basel tại Champions League, trong lần đầu tiên ra sân ở giải đấu này.

Alvaro Morata con thieu dieu gi de tro nen hoan hao hinh anh 3
Morata vẫn chưa tỏa sáng ở những trận đại chiến

Chính vì vậy, nếu muốn trở nên xứng đáng với số tiền kỷ lục mà Chelsea đã chi ra, Alvaro Morata cần phải cố gắng hơn nữa. Đầu tiên là vì chính bản thân anh, tiếp theo là giúp đội nhà hạ gục kình địch trong những “trận cầu 6 điểm”. Còn nhớ trong trận đại chiến đầu tiên gặp Tottenham, The Blues được cứu rỗi nhờ một hậu vệ, đó là Marcos Alonso. Đến trận cầu lớn tiếp theo gặp Arsenal đang khủng hoảng, Morata im tiếng và Chelsea bị cầm hòa ngay trên sân nhà.
 
Những cầu thủ lớn phải biết cách tỏa sáng trong những trận đấu lớn. Alvaro Morata hiểu rõ điều này, bởi anh không còn là một cầu thủ dự bị của Real Madrid nữa mà đã là chữ ký đắt giá nhất lịch sử Chelsea. Phía trước, Morata sẽ có liên tiếp 2 trận đại chiến với Atletico Madrid (ở Cup C1), và Man City (Premier League). Xứ sở sương mù đã chứng kiến rất nhiều ngôi sao có kết cục buồn, bất kể sự khởi đầu của anh ta ấn tượng đến đâu. Alvaro Morata dù đang chơi rất hay, nhưng điều quan trọng là anh phải tiếp tục tỏa sáng ở những khoảnh khắc quyết định.

Alvaro Morata: Chỉ những kẻ dám mới có thể bay
Trong ngày Diego Costa nói lời chia tay, Alvaro Morata ghi dấu bằng cú hattrick như lời nhắc: Này! Chelsea vẫn còn một chân sút đẳng cấp khác đấy nhé.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X