Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Alvaro Morata: Chỉ những kẻ dám mới có thể bay

Thứ Bảy 23/09/2017 23:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày Diego Costa nói lời chia tay, Alvaro Morata ghi dấu bằng cú hattrick như lời nhắc: Này! Chelsea vẫn còn một chân sút đẳng cấp khác đấy nhé.

 
"Tôi sẽ nhớ cậu lắm đấy" - Sergio Ramos viết như thế trên trang cá nhân sau cái ôm đầy xúc động trên sân tập Real Madrid. Đó là buổi chia tay của Alvaro Morata với sự lưu luyến. Isco không giấu nổi cảm xúc: ""Người anh em của tôi sắp đi rồi. Tôi sẽ rất nhớ cậu đấy, Morata".
 
Chelsea dong y ban Costa
Nhiều CĐV Chelsea e ngại về sự hòa nhập của Alvaro Morata sau sự ra đi của Diego Costa.

Tiếc nuối là cảm xúc chung của những Madridista sau lời chia tay của Alvaro Morata. Bản thân Zinedine Zidane, người buộc phải để Morata ngồi dự bị thường xuyên hơn trong mùa trước để giành suất đá chính cho công thần Karim Benzema phải thừa nhận sai lầm. "Chúng tôi thiếu tiền đạo" - Zizou nói thế khi Los Blancos khởi đầu tệ hại mà sự vô duyên của hàng công, đặc biệt là Benzema là nguyên nhân chính.
 
Những ánh mắt hoài nghi cứ liên tục dõi theo Morata tại London, bất chấp tân binh trị giá 60 triệu bảng ghi đến 3 bàn cùng 2 đường kiến tạo kể từ ngày ra mắt. Ngay trước trận đấu với Stoke thôi, nhiều cổ động viên Chelsea liên tục bày tỏ cảm xúc về sự ra đi của Diego Costa, người gây biết bao rắc rối cho The Blues kể từ tháng Giêng. Người thì ước giá như Conte và Costa chẳng có mâu thuẫn, người thì ước giá như Costa ở lại để sẵn sàng gánh trọng trách nếu Morata có lỡ trồi sụt phong độ sau màn khởi đầu ấn tượng,...
 
Trong một ngày nhiều CĐV London đang hoài niệm về những vinh quang trong quá khứ gắn với Diego Costa, Alvaro Morata kéo họ về với thực tại. Cú hattrick vào lưới Stoke là cách chứng minh rõ ràng nhất rằng Morata đã sẵn sàng nhận lấy gánh nặng làm bàn mà Diego Costa để lại, thậm chí sẵn sàng làm mờ đi cái bóng của "quái thú". Tốc độ như một chiếc xe đua cộng với cái cổ chân cực dẻo là thứ người ta nhớ về lời khẳng định đanh thép của Morata. 
 
"Tôi muốn rời khỏi vùng an toàn" - Đó là lý do ngắn gọn mà chân thực để chàng tiền đạo 24 tuổi quyết định rời Real Madrid. Đặt ở địa vị của Morata, đây là quyết định chẳng dễ dàng. Ở thời điểm ra đi, Real Madrid vẫn còn là đội bóng đáng sợ bậc nhất thế giới bằng hai lần liên tiếp vô địch Champions League, đương kim vô địch La Liga. Benzema sẽ bước sang tuổi 30 vào cuối năm nay, nghĩa là Morata sẽ không phải chờ lâu nữa để nắm lấy cơ hội của chính mình. Thế nên quyết định rời Real Madrid để đến Chelsea rõ ràng cần sự dũng cảm rất lớn.
 
Alvaro Morata ghi hattrick vao luoi Stoke.
Sự dũng cảm của Alvaro Morata được đền đáp bằng màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Chelsea.

Đến Chelsea, Morata sẽ phải đối mặt với hàng loạt vấn đề. Đầu tiên là sự thích nghi với môi trường giàu thể lực ở Premier League. Thứ nữa là sức ép từ giới truyền thông xứ sở sương mù. Với cái mác người thay thế Diego Costa, Morata cần tỏa sáng ngay lập tức nếu không muốn chết chìm trong những hoài nghi và chỉ trích. Giờ thì CĐV Chelsea đã thôi nhớ về Diego Costa, thay vào đó là câu "thần chú" vui: Morata... ngon hơn.
 
Nếu may mắn hơn, Morata có thể ghi đến 5 bàn vào lưới Stoke. Việc quyết định rời khỏi Real Madrid để đón nhận những thách thức tại Chelsea là cái để chàng tiền đạo 24 tuổi tự trui rèn bản thân dưới những áp lực. Kim cương chỉ được tạo thành dưới áp suất cao, thiên tài thường trưởng thành trong gian khó.
 
Diego Costa giờ là quá khứ, hiện tại và tương lai của Chelsea giờ thuộc về Alvaro Morata.

Thong so tran dau Stoke vs Chelsea
Thông số trận đấu Stoke 0-4 Chelsea.

Như Đạt (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X