Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bộ đôi Alli và Kane đều đắt giá hơn Messi

Thứ Ba 13/06/2017 00:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo những nghiên cứu của tổ chức Quan sát Bóng đá CIES, bộ đôi của Tottenham là Dele Alli và Harry Kane đều có giá trị hơn Lionel Messi cũng như Cristiano Ronaldo.

Dele Alli và Harry Kane đều là những viên ngọc quý mà Tottenham đang sở hữu. Chắc chắn Spurs sẽ không muốn bán cặp đôi này dù các đội bóng khác có trả mức giá cao như thế nào. Đơn giản bởi Tottenham đang muốn vươn mình trở thành một đại gia. Tiền bạc với họ lúc này không quan trọng bằng chất lượng cũng như danh tiếng của đội bóng. Tottenham từng bán Bale cho Real Madrid với mức phí kỷ lục thế giới, nhưng giờ thì không.

Bo doi Alli va Kane deu dat gia hon Messi hinh anh goc
Alli và Kane đều có giá trị cao hơn Messi

Dẫu vậy, các nhà thống kê bóng đá vẫn nỗ lực tìm kiếm giá trị thật của các cầu thủ, dựa trên nhiều yếu tố. Theo nghiên cứu mới nhất của CIES, Kane và Alli lần lượt được định giá 135,5 và 136,9 triệu bảng Anh, khiến họ chỉ xếp sau Neymar với 185,9 triệu bảng. Giá trị của Kane và Alli đều vượt “thiên tài” Lionel Messi (133,9 triệu bảng) và “người không tuổi” Cristiano Ronaldo (99,2 triệu bảng), cầu thủ chỉ chiếm giữ vị trí thứ 11.

Các vị trí còn lại trong top 10 là Antoine Griezmann (132,6 triệu bảng), Luis Suarez (124,2 triệu bảng), Paul Pogba (118,5 triệu bảng), Gonzalo Higuain (106,1 triệu bảng), Eden Hazard (103,4 triệu bảng) và Paulo Dybala (101,7 triệu bảng). Danh sách này được xếp hạng dựa trên cả màn trình diễn của cầu thủ, cũng như đội bóng, tuổi, vị trí thi đấu, số năm hợp đồng còn lại. Messi (29 tuổi) và Ronaldo (32 tuổi) đều chuẩn bị bước qua giai đoạn đỉnh cao.

Trong danh sách này, có sự hiện diện của 110 cầu thủ, với Tottenham là đội có nhiều sự góp mặt nhất (9 cầu thủ), theo sau là Man City (7), Chelsea (7), Liverpool (5), Arsenal (4), Man Utd (4). Cầu thủ trẻ nhất trong danh sách này là Kylian Mbappe với giá trị 81,7 triệu bảng. Dù vậy, đây là số tiền mà chưa chắc Monaco đã gật đầu trong trường hợp Mbappe muốn ra đi. Trong khi đó, Gareth Bale, cầu thủ đắt giá nhất thế giới cho đến mùa hè năm ngoái, chỉ đứng thứ 43 với giá trị 59 triệu bảng.

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X