Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sanchez và Firmino ngày càng toàn diện hơn

Thứ Ba 24/01/2017 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Alexis Sanchez và Roberto Firmino đều chơi ấn tượng ở mùa giải này ở khả năng săn bàn và tạo ra cơ hội cho các đồng đội.

Sanchez dẫn đầu châu Âu về khả năng sáng tạo

Khả năng săn bàn của tiền đạo Alexis Sanchez được đánh giá cực cao. Ở mùa giải này, chân sút người Chile đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League với 15 bàn thắng sau 22 vòng đấu. Nhắc đến sự sáng tạo của Arsenal, người ta nghĩ ngay đến Mesut Ozil. Từ năm 2013 đến nay, “nhạc trưởng” người Đức dẫn đầu giải đấu về số lần kiến tạo ở giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, ở mùa giải này, Sanchez mới là cầu thủ sáng tạo nhất của đội chủ sân Emirates. Anh cũng là ngôi sao sáng tạo nhất châu Âu trong thời điểm hiện tại.
Alexis Sanchez va Firmino ngay cang toan dien hon hinh anh
Sanchez chơi ấn tượng ở khả năng săn bàn
Alexis Sanchez đã tạo ra tổng cộng 58 cơ hội cho các đồng đội ở Premier League, trong khi đó thông số tương tự của Mesut Ozil chỉ là 41, xếp thứ 8 trong danh sách những cầu thủ sáng tạo nhất châu Âu. Ở trận thắng Burnley 2-1, chính Ozil là người thực hiện quả phạt góc để Shkodran Mustafi ghi bàn mở tỷ số. Đó là đường kiến tạo thành bàn thứ 4 của ngôi sao mang sao mang áo số 11 ở Premier League mùa giải này, nhưng anh vẫn kém 3 lần so với Alexis Sanchez, dù cầu thủ người Đức chơi ở vị trí nhạc trưởng, còn Sanchez thương xuyên đá cao nhất trên hàng công.
Wenger cảnh cáo Xhaka sau chiếc thẻ đỏ ở trận Burnley
Arsene Wenger nhanh chóng lên tiếng cảnh cáo Granit Xhaka phải thay đổi cách chơi khi tiền vệ người Thụy Sĩ một lần nữa đưa Arsenal vào thế khó.
Ngôi sao 28 tuổi đã tham gia trực tiếp vào 44% bàn thắng của Pháo thủ tại Premier League mùa này (15 bàn và 7 kiến tạo). Tuy nhiên, anh càng chơi hay bao nhiêu thì NHM Arsenal càng thêm lo lắng khi đội chủ sân Emirates vẫn chưa thể gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Chile. Bản thân Sanchez vẫn muốn gắn bó với Arsenal, nhưng anh muốn hưởng lương cao hơn ở bản hợp đồng mới. Cầu thủ sinh năm 1988 muốn nhận ít nhất 200.000 bảng/tuần, nhưng Wenger lại không muốn phá vỡ cấu trúc lương của Pháo thủ.
alexis sanchez
Alexis Sanchez đẫn đầu châu Âu về khả năng tạo ra cơ hội cho các đồng đội
Với màn trình diễn ấn tượng từ đầu mùa, chân sút người Chile có quyền đòi hỏi mức đãi ngộ xứng đáng với đóng góp của anh cho đội bóng. Và nhiệm vụ hàng đầu của Pháo thủ là phải giữ chân bằng được Sanchez, bằng không tham vọng giành những danh hiệu lớn của đội chủ sân Emirates sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Roberto Firmino ngày càng toàn diện hơn

Mùa giải đầu tiên tại Anfield, tiền vệ Roberto Firmino đã chơi cực kỳ ấn tượng. Anh ghi 10 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo sau 31 lần ra sân ở Premier League. Ngôi sao sinh năm 1991 là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của Lữ đoàn đỏ ở mùa giải trước. Mùa này, tiền vệ 25 tuổi cũng tiếp tục chứng minh đẳng cấp của mình. Đến thời điểm hiện tại, Firmino đã có được 8 bàn thắng (chỉ còn kém mùa trước 2 bàn) ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Ở trận đấu gần nhất, tuyển thủ người Brazil đã lập cú đúp vào lưới Swansea nhưng rất tiếc Liverpool vẫn phải nhận thất bại với tỉ số 2-3.
Alexis Sanchez va Firmino ngay cang toan dien hon hinh anh 3
Firmino cũng chơi rất toàn diện ở mùa giải này
Mùa trước trung bình Firmino dứt điểm 2 lần/trận, thông số tương tự ở mùa giải này tăng lên 3,2 lần/trận. Chất lượng trong những lần kết thúc cũng được cải thiện đáng kể. Mùa 2015/16, tỷ lệ dứt điểm trúng đích của cầu thủ này là 48,32%, mùa này tăng lên 54,77. Ngoài việc vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ghi bàn, khả năng sáng tạo của Firmino cũng được đánh giá rất cao. Ngôi sao 25 tuổi chỉ xếp sau Sanchez trong  danh sách những cầu thủ sáng tạo nhất châu Âu tính đến thời điểm này.
Đã đến lúc Liverpool thôi chấp đối thủ hàng phòng ngự
Chẳng ai có thể phủ nhận sức mạnh đến từ hàng công Liverpool nhưng Jurgen Klopp không thể vô địch nếu chấp các đối thủ nguyên hàng phòng ngự.
Firmino đã có tổng cộng 45 lần tạo ra cơ hội cho các đồng đội, hơn hẳn Coutinho (34), người được mệnh danh là linh hồn trong lối chơi của đội bóng. Trong vai trò của một “số 9 ảo” cầu thủ sinh năm 1991 không những hoàn thành tốt nhiệm vụ ghi bàn mà còn tích cực di chuyển để tạo ra khoảng trống cho các đồng đội.
Alexis Sanchez va Firmino ngay cang toan dien hon hinh anh 4
Firmino là ngôi sao sáng tạo nhất của Liverpool
Mùa trước trinh bình Firmino tạo ra 1,6 cơ hội/trận ở Premier League, thông số tương tự tăng lên 2,2 ở mùa giải này. Với 8 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo thành bàn sau 22 vòng đấu, tuyển thủ người Brazil chính là cầu thủ toàn diện nhất của Liverpool ở mùa giải này. Sự sáng tạo của Firmino là một trong những nguyên nhân giúp Lữ đoàn đỏ đang dẫn đầu giải đấu về số lượng bàn thắng. Và chỉ cần Klopp cải thiện chất lượng hàng thủ, đội chủ sân Anfield sẽ thực sự là ứng viên nặng ký cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X