Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Alexis Sanchez sẽ đem lại điều gì cho M.U?

Thứ Ba 16/01/2018 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang tiến đến gàn đến việc sở hữu chữ ký của tiền đạo Alexis Sanchez, vậy chân sút người Chile sẽ đem lại điều gì cho M.U?

 

Đích thân HLV Wenger xác nhận tiền đạo Alexis Sanchez sẽ rời Arsenal vào tháng 1 này. Theo báo chí Anh, M.U đang chiếm lợi thế trong việc chiêu mộ ngôi sao người Chile. Đội chủ sân Old Trafford được cho đã chấp nhận chi đủ 35 triệu bảng như phía Arsenal yêu cầu, ngoài ra họ còn đáp ứng mức lương 250.000 bảng/tuần cho cầu thủ 29 tuổi. Với sự có mặt của một cầu thủ tài năng như Sanchez, anh sẽ giúp Mourinho giải quyết rất nhiều vấn đề.
Tien dao Alexis Sanchez se dem lai dieu gi cho MU hinh anh
Sanchez được M.U quan tâm
Thứ nhất, tiền đạo Sanchez sẽ cải thiện khâu ghi bàn. Ngôi sao người Chile đa năng, có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí trên hàng công. Sở trường chạy cánh trái nhưng tiền đạo sinh năm 1988 cũng có thể chơi tốt ở cánh đối diện, khả năng tỏa sáng khi được đá cao nhất trên hàng công của cựu sao Barca cũng đã được kiểm chứng. Với tốc độ, kỹ thuật và khả năng qua người hoàn hảo, Sanchez sẽ giúp những đường lên bóng của M.U tỏ ra biến ảo hơn rất nhiều.

Trong 4 mùa giải chơi bóng ở Anh, Sanchez luôn duy trì thành tích ghi bàn rất tốt. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo sinh năm 1988 đã ghi 80 bàn thắng sau 165 lần ra sân trên mọi mặt trận. Nếu tính riêng ở Premier League, cầu thủ 29 tuổi có 60 bàn sau 122 trận, mùa trước Sanchez ghi đến 24 bàn thắng sau 38 lần ra sân. Trung bình 180 phút cựu sao Barca lại mang về một bàn thắng. Trong đội hình M.U hiện tại chỉ có duy nhất Lukaku có hiệu suất tốt hơn khi chỉ mất 159 phút để tìm được mành lưới đối phương. Với khả năng săn bàn cực tốt của Sanchez, M.U hẳn sẽ bớt lo lắng khi Lukaku gây thất vọng.
 
Tien dao Alexis Sanchez se dem lai dieu gi cho MU hinh anh 2
Alexis Sanchez sẽ giúp M.U có thêm những bàn thắng
Thứ hai, sự có mặt của Sanchez còn giúp M.U tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Kể từ khi chuyển tới Arsenal hồi hè 2014, Sanchez luôn có ít nhất 10 đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội mỗi mùa. Trong 3 mùa giải vừa qua, tiền đạo người Chile đã tạo ra tổng cộng 183 cơ hội cho các đồng đội, chỉ thua mỗi Mesut Ozil và  Christian Eriksen. Ở mùa giải này, tiền đạo sinh năm 1988 đã tạo ra đến 51 cơ hội, ấn tượng hơn rất nhiều so với Pogba (28), Mkhitaryan (28), Martial (22) và Rashford (19).
Giggs: Đội nào có được Sanchez bây giờ rất may mắn
Huyền thoại Ryan Giggs khẳng định bất kỳ đội nào có được Alexis Sanchez ở thời điểm này đều sẽ được tăng cường sức mạnh đáng kể.
Sanchez cũng được đánh giá rất cao về khả năng chuyền bóng. Kể từ đầu mùa giải này anh đã thực hiện thành công 630 đường chuyền, chỉ sau duy nhất Pogba (683) trong đội hình hiện tại của M.U. Với khả năng sáng tạo của mình, Sanchez sẽ giúp những vệ tinh xung quanh có thêm những cơ hội để ghi bàn. Lukaku chắc chắn sẽ hưởng lợi nhiều nhất nếu cầu thủ 29 tuổi cập bến Old Trafford.
Tien dao Alexis Sanchez se dem lai dieu gi cho MU hinh anh 3
Khả năng kiến tạo cũng như tạo cơ hội của Sanchez cũng rất tuyệt vời
Thứ ba, sự có mặt của Sanchez sẽ làm đội hình M.U trở nên cân bằng hơn. Mourinho luôn đòi hỏi những cầu thủ tấn công phải thường xuyên tham gia phòng ngự, và đó là điều mà cầu thủ người Chile không hề e ngại. Với nền tảng thể lực sung mãn cùng tốc độ tốt, Sanchez luôn tích cực lùi về hỗ trợ hàng thủ. Anh còn không ngại va chạm với cầu thủ đối phương trong những tình huống tranh chấp. Thống kê cho thấy, tỉ lệ tranh cướp bóng thành công của Sanchez luôn đạt trung bình 67%, cao hơn cả Lukaku (66%) và vượt trội hoàn toàn so với những mũi tấn công khác của M.U như Rashford (45%), Martial (50%) hay Mkhitaryan (43%).
Đây! Số áo của Sanchez khi cập bến MU
Theo El Mercurio, tiền đạo Alexis Sanchez sẽ khoác lên mình chiếc áo số 7 nếu chấp nhận cập bến M.U vào tháng 1 này.
Với một người ưa thích lối đá phòng ngự phản công, đề cao kỷ luật như Mourinho thì Sanchez thực sự là một mảnh ghép hoàn hảo mà ông đã tìm kiếm bấy lâu nay. Ngôi sao sinh năm 1988 đã có 4 mùa giải thi đấu ở Anh và Sanchez được cho là sẽ không mấy khó khăn để hòa nhập với lối chơi của Quỷ đỏ. Trong thời điểm bão giá như hiện nay, một cầu thủ đã khẳng định được tài năng như Sanchez chỉ có giá 35 triệu bảng thực sự không nhiều, bởi vậy anh hoàn toàn có thể trở thành món hời của đội chủ sân Old Trafford.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X