Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexis có bàn thắng đầu tiên: Mourinho, đừng mừng vội!

Chủ Nhật 04/02/2018 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày Pháo thủ giành chiến thắng giòn giã trước Everton, tiền đạo Alexis Sanchez cũng giúp đội bóng mới giành trọn 3 điểm.


Mọi lời khen đều có thể dành tặng cho Alexis Sanchez, sau khi anh có bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới. Cho dù đó là pha đá bồi sau cú sút penalty không thành công, nhưng như chính Jose Mourinho khẳng định, bàn thắng đó đã kết liễu trận đấu khi đánh gục tinh thần của Huddersfield. Chưa hết, ngoài việc góp công trực tiếp vào kết quả này, màn trình diễn của cầu thủ người Chile cũng vượt trội so với các đồng đội.
Alexis co ban thang dau tien Dung mung voi, Mourinho! hinh anh
Sanchez có bàn thắng đầu tiên cho Quỷ đỏ

Xuất phát bên hành lang cánh trái, Alexis Sanchez thường có xu hướng bó vào trong để dứt điểm hoặc kiến tạo. Anh cũng thể hiện một tinh thần chiến đấu rất cao, dù đây mới là trận đấu thứ 3 kể từ khi chuyển sang Quỷ đỏ. Sanchez tấn công, Sanchez ghi bàn, Sanchez sẵn sàng phạm lỗi để hỗ trợ phòng ngự và bị đối phương phạm lỗi,... Bạn có thể nhìn ra rất nhiều điều to lớn mà cầu thủ nhỏ con nhất của Man United làm được. Nhưng liệu HLV Jose Mourinho, người trực tiếp đưa Alexis Sanchez về SVĐ Old Trafford, có nên vui mừng với điều này? Câu trả lời là chưa chắc, vì rất có thể M.U đang trở thành một... Arsenal mới.
Vì sao lại nhắc đến Arsenal ở đây? Bởi trước và sau khi thương vụ trao đổi Alexis Sanchez thành công, Pháo thủ đã thể hiện 2 bộ mặt khác nhau. Không còn là đội bóng phụ thuộc vào cầu thủ xuất sắc nhất, đội chủ sân Emirates có thể tự do tung hoành và nã vào lưới Everton 5 bàn thắng. Bạn không thể cho rằng họ phụ thuộc vào Aaron Ramsey, một cầu thủ thỉnh thoảng hứng lên thì ghi bàn. Hay Mkhitaryan dù chơi tuyệt vời với cú hattrick kiến tạo, thực chất cũng chỉ là người mới tại Arsenal.
Sanchez thì khác, dù anh cũng chỉ mới là người M.U được 3 trận. Với nguồn tinh thần cùng động lực luôn rực cháy, cầu thủ người Chile luôn muốn trở thành trung tâm của đội bóng. Trong những trận có mặt trên sân, chẳng ai khác ngoài Sanchez là ngòi nổ chủ lực của Man United, cũng là người chạm bóng nhiều nhất. Quỷ đỏ vì vậy, đang dần lệ thuộc vào tân binh 29 tuổi, và điều này không hề tích cực một chút nào. Không tin? Cứ nhìn Arsenal thì biết, Sanchez đã “gánh còng lưng” Pháo thủ, nhưng xem họ đi xa đến đâu tại Premier League?
Alexis co ban thang dau tien Mourinho, dung mung voi! hinh anh 2
Sanchez chơi tốt, nhưng Mourinho đừng mừng vội

Dù có thể chơi cả 4 vị trí trên hàng tấn công, thì sở trường của cầu thủ người Chile vẫn là hành lang cánh trái, nơi anh có thể ngoặt bóng vào trong rồi dứt điểm, hoặc kiến tạo cho các đồng đội. Tại M.U lúc này, có đến 2 cái tên chất lượng có thể chơi ở vị trí như vậy, và đều rất tiềm năng là Marcus Rashford và Anthony Martial. Nhưng trong chiến thắng trước Huddersfield với tỷ số nhẹ nhàng 2-0, người hâm mộ chứng kiến cả 2 tài năng trẻ này đều bị giam hãm trên băng ghế dự bị.
Chiêu mộ Alexis Sanchez dưới dạng trao đổi, đương nhiên là thương vụ này được đánh giá là quá sáng suốt với đội chủ sân Old Trafford. Nhưng thậm chí ngay cả một cái tên chuyển nhượng tự do cũng khiến CLB chủ quản đánh đổi nhiều điều. Cụ thể với Sanchez, để xếp anh vào đội hình Quỷ đỏ, HLV Jose Mourinho đã phải hy sinh đến 3 cầu thủ khác, đó là Mkhitaryan, Martial và Rashford. Chưa nói đến những thành tích hay danh hiệu mà Alexis Sanchez có thể mang lại, chỉ với điều đó thôi cũng là cái giá quá đắt cho Man United.
Và cũng bởi Alexis Sanchez quá tốn bóng, trung phong cắm Romelu Lukaku mới phải dạt sang cánh phải tìm khoảng trống. Điều này dẫn đến một chuyện lạ trong trận đấu, khi Juan Mata thường xuyên xuất hiện bên hành lang cánh trái, để khỏa lấp những khoảng trống mà đồng đội để lại. Và cho dù tiền vệ người Tây Ban Nha đã giúp đội bóng ghi bàn bằng những quả tạt thuận chân, thực chất đó cũng là do sự thay đổi trong cách vận hành sơ đồ chiến thuật, bắt nguồn từ nguồn cảm hứng mang tên Alexis Sanchez.
Alexis co ban thang dau tien Mourinho, dung mung voi! hinh anh 3
2 tài năng trẻ của M.U đang phải ngồi ghế dự bị nhường chỗ cho Sanchez

Trong nửa sau hiệp 2, Martial và Rashford đều được tung vào sân, nhưng người dạt biên phải, người trung phong cắm. Không ai có thể động đến vị trí của Sanchez, một tân binh đang dần tạo ra sự ảnh hưởng với đội bóng mới. Tất nhiên khi anh vẫn giúp đội bóng giành chiến thắng, chẳng có vấn đề gì xảy ra. Nhưng rồi, thêm một lần người ta phải tự hỏi Jose Mourinho sẽ nâng tầm các tài năng trẻ của CLB như thế nào, bởi trong trận này đã chứng kiến ông đẩy cả 2 lên ghế dự bị để Sanchez được thoải mái.
Bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Chile là một hình ảnh rất đẹp, khi Paul Pogba thậm chí khiến Mourinho ngạc nhiên với quyết định nhường quả phạt đền. Cũng chính tiền vệ người Pháp là người đầu tiên chạy ra ăn mừng với Sanchez. Và có lẽ, M.U nên phát huy tinh thần đồng đội đó thì hơn, thay vì trao tầm ảnh hưởng lớn cho một cá nhân, dù đó là Alexis Sanchez đi chăng nữa.

Thống kê M.U 2-0 Huddersfield
M.U 2-0 Huddersfield

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X