Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Alex Sandro: Phiên bản nâng cấp của Marcos Alonso

Thứ Năm 22/06/2017 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang dự tính sẽ bổ sung thêm một hậu vệ cánh chất lượng vào đội hình để chuẩn bị chinh chiến ở mùa giải mới. Và cái tên được nhắm đến là Alex Sandro của Juventus.

Đội hình Chelsea hiện tại chỉ có duy nhất một hậu vệ trái là Marcos Alonso. Và nếu như cầu thủ người Tây Ban Nha xuống phong độ, chấn thương hoặc bị treo giò, The Blues sẽ phải đối diện với một bài toán khó khăn. HLV Conte đã nhắm đến Alex Sandro để giải quyết cơn đau đầu này. Nhưng hãy cùng tìm hiểu liệu ngôi sao người Brazil có hợp với Chelsea và có phải là một sự nâng cấp cho vị trí của Marcos Alonso hay không.

Tốc độ
Alex Sandro Phien ban nang cap cua Marcos Alonso hinh anh
Alex Sandro có khả năng bứt tốc ấn tượng

Điểm mạnh đầu tiên dễ nhận thấy nhất của Alex Sandro chính là tốc độ. Tuy chưa thể bằng Usain Bolt nhưng cầu thủ người Brazil cũng đủ nhanh để xé toang hàng phòng ngự đối phương. Anh cũng luôn sẵn sàng lao lên hỗ trợ các tiền vệ và tiền đạo bằng những tình huống chạy chỗ chờ phối hợp chồng biên.

Tại Juventus, Alex Sandro đã thể hiện được khả năng hỗ trợ tấn công đáng chú ý ở mùa giải năm ngoái trong sơ đồ 3-4-2-1. Tiền đạo Mario Mandzukic khá chậm chạp và mọi đường lên bóng dọc biên này đều do một chân Sandro thực hiện. Ở đội tuyển Brazil, hậu vệ 26 tuổi cũng trợ giúp Neymar vô cùng đắc lực. Bộ đôi này từng có thời gian cùng nhau tỏa sáng rực rỡ để giúp Santos vô địch Copa do Brasil và Copa Libertadores.

Nền tảng thể lực của Sandro cũng khá tốt và điều này giúp anh kiểm soát tốt hành lang cánh của mình. Đây là một yếu tố quan trọng bởi tiền vệ cánh trái Eden Hazard thường di chuyển tự do vào trung lộ và không hỗ trợ được nhiều cho hậu vệ cánh trong khâu phòng ngự.

Nhìn chung, tốc độ và nền tảng thể lực của Sandro so với Alonso vẫn gần như ngang bằng. Cả hai đều nhanh và sử dụng tốc độ hợp lý để giúp đội bóng làm giãn hàng phòng ngự đối phương. Nhưng từ đây có thể rút ra kết luận rằng Sandro có đủ thể chất để chơi bóng tại Premier League và tỏa sáng tại Chelsea.
Cựu sao Chelsea lĩnh án treo giò 8 trận tại Trung Quốc
Tiền vệ Oscar mới đây đã lĩnh án phạt cực nặng từ Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) vì hành vi sút bóng vào người đối thủ.

Khả năng tranh chấp tay đôi (rê bóng và tắc bóng)
Alex Sandro Phien ban nang cap cua Marcos Alonso hinh anh 2
Messi từng bế tắc hoàn toàn trong việc khoan phá vào cánh của Sandro

Đây là những đặc điểm mà Sandro vượt trội hoàn toàn so với Marcos Alonso. Ngôi sao người Brazil là chuyên gia trong những tình huống một đấu một. Anh có thể qua người, tranh chấp bóng bổng và tạo ra những pha tắc bóng chính xác.

Sandro chỉ cao 1m81 trong khi Alonso cao 1m88. Nhưng khả năng không chiến của cả hai là gần như tương đương. Sandro rất khỏe và không ngán cả những tiền đạo cao to. Chính vì vậy, anh đã giành chiến thắng 60% trong 68 tình huống tranh chấp trên không ở Serie A mùa trước.

Ngôi sao người Brazil cũng là một chuyên gia tắc bóng. Ngay cả Lionel Messi cũng không thể tìm đường vượt qua Sandro để gây khó khăn cho khung thành của Juventus ở tứ kết Champions League mùa vừa qua. Dù tỉ lệ thành công chưa đến 50% nhưng con số 1.67 pha tắc bóng chính xác mỗi 90 phút của Sandro ở mùa giải năm ngoái vượt trội hoàn toàn so với Alonso (1.30).

Ở một khía cạnh phòng ngự khác, Sandro cũng giành phần thắng nếu so với Alonso. Sandro có 2.22 tình huống cắt bóng mỗi 90 phút, nhiều hơn so với con số 1.50 của Alonso. Chỉ số này cho thấy khả năng đọc tình huống của cầu thủ người Brazil vô cùng xuất sắc.

Chỉ số đi bóng của Sandro cũng khá ấn tượng. Anh qua người tổng cộng 49 lần ở Serie A mùa trước, nhiều hơn gấp đôi so với 21 lần của Alonso. Alonso có thể là một hậu vệ cánh tốc độ như Sandro nhưng anh không thể chơi bùng nổ như cầu thủ người Brazil. Trong đội hình Chelsea hiện tại, rất ít ngôi sao có thể cầm bóng và dẫn bóng được như Hazard (cầu thủ người Bỉ đi bóng nhiều hơn 90 lần so với người đứng thứ 2 tại Chelsea mùa trước). Tăng cường thêm một cầu thủ bùng nổ chắc chắn sẽ giúp cho cơ hội ghi bàn của The Blues nâng lên đáng kể.

Sáng tạo
Alex Sandro Phien ban nang cap cua Marcos Alonso hinh anh 3
Sandro có khả năng tấn công bùng nổ và sáng tạo

Marcos Alonso là một công nhân đích thực nơi hành lang trái của Chelsea. Khả năng sáng tạo của cầu thủ người Tây Ban Nha là có nhưng chưa thể so được với đẳng cấp của Sandro.

Alex Sandro có thể tạo ra những đường chuyền vượt tuyến cũng như tạt bóng cực kỳ chuẩn xác. Anh đã tạt bóng đúng điểm rơi 30 lần ở mùa giải năm ngoái. Trong khi đó, con số này của Marcos Alonso ở Premier League chỉ là 15.

Sandro chuyền nhiều hơn và tỉ lệ chuyền thành công của cầu thủ này cũng cao hơn so với người đồng nghiệp tại Chelsea (84% so với 78%). Sandro cầm bóng tự tin và luôn tạo ra những tình huống xử lý an toàn. Chính vì vậy, hậu vệ 26 tuổi tạo ra được xấp xỉ 2 cơ hội mỗi 90 phút. Thông số này của Alonso là 0.77 cơ hội.

Nhìn chung, bản hợp đồng Alex Sandro sẽ nâng tầm Chelsea ở tất cả mọi mặt. Nếu trở thành hiện thực, đây là một thương vụ giúp tăng khả năng cạnh tranh của đội bóng thành London ở đấu trường Champions League cũng như Premier League năm sau.
Chelsea chi tới 100 triệu bảng cho hai sao sáng Juventus
Chelsea sẵn sàng chi số tiền lên tới 100 triệu bảng để chiêu mộ bộ đôi Alex Sandro và Leonardo Bonucci từ Juventus.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X