Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Alex Ferguson "mỉa mai" chính sách dụng binh của Chelsea

Thứ Năm 16/12/2010 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối tuần này, người hâm mộ sẽ lại được chứng kiến một cuộc chạm trán kinh điển khác của giải Ngoại  hạng giữa 2 thế lực đứng đầu xứ sở sương mù hiện nay, Chelsea và MU. Ngay từ bây giờ, sức nóng của trận đấu đã tăng lên rõ rệt với những lời lẽ qua lại giữa hai bên, điều thường thấy trước mỗi trận đánh lớn tại Premier League.

Hai tuần liên tiếp, khán giả được tận hưởng bầu không khí của những trận cầu đỉnh cao nhất nước Anh. Nếu như tuần trước là màn hội ngộ giữa hai tên tuổi truyền thống của giải Ngoại hạng (chỉ tính từ thời điểm giải VĐQG Anh được đổi tên thành Premier League từ mùa giải 1991-1992) thì tuần này là sự đối đầu giữa 2 đội bóng đã thay nhau thống trị đảo quốc sương mù trong vòng 6 năm qua. Thực ra, Chelsea chỉ bắt đầu trở thành thế lực Premier League sau khi được ngài tỷ phú Roman Abramovich tiếp quản năm 2003. Kể từ đó, The Blues thay thế đội bóng cùng thành phố Arsenal trong vai trò đối trọng lớn nhất của "gã khổng lồ" Manchester United ở đấu trường quốc nội. 6 năm qua, mỗi đội đăng quang 3 lần ở Premier League. Vì thế, cuộc gặp gỡ giữa họ mới xứng đáng là trận đấu số 1 nước Anh tại thời điểm hiện tại.

Ferguson chê chính sách nhân sự của đối thủ

Hiện giờ, Chelsea không những mất ngôi đầu mà còn đứng ... chót của Top 4 khi chỉ có được vẻn vẹn 6 điểm (trên 21 điểm tối đa) tại giải Ngoại hạng từ đầu tháng 11 còn MU thăng tiến vù vù (chưa nếm mùi thất bại sau 16 vòng) và leo lên vị trí số 1, bất chấp việc thi đấu ít hơn các đối thủ 1 trận (vì trận Blackpool - MU bị hoãn do thời tiết xấu). Do đó hơn lúc nào hết, The Blues cần phải nhanh chóng tìm lại phong độ và một thắng lợi trước MU sẽ là sự khởi đầu cho quá trình hồi sinh (Carlo Ancelotti cũng hy vọng như vậy) trong khi "Quỷ đỏ" cũng quyết tâm hạ gục nốt "đại kình địch" dù phải chơi tại Stamford Bridge (trước đó, họ đã vượt qua hai đại gia khác: Liverpool và Arsenal) để khẳng định, năm nay, MU chắc chắn sẽ đòi được ngôi Vương.

Trước trận đấu, Sir Alex đã có vài lời "móc máy" nhằm vào chính sách nhân sự của đối thủ: "Mùa này, họ đã áp dụng chiến lược trẻ hoá khi không tái ký hợp đồng với những lão tướng dày dạn kinh nghiệm như Michael Ballack hay Juliano Belletti mà tin tưởng vào các gương mặt trẻ dạng như Daniel Sturridge, Josh McEachran. Chelsea cũng nỗ lực cho trình làng thế hệ cầu thủ do họ mất công đào tạo ra. Thực ra, chiến lược này không sai nhưng một khi đội hình của họ bị cơn bão chấn thương càn quét thì hậu quả sẽ nhìn thấy ngay lập tức. Thời buổi ngày này, một đội bóng chỉ có thể ổn định lâu dài nếu duy trì đội ngũ dồi dào bởi lịch thi đấu dày đặc cùng sự quá tải sẽ khiến các cầu thủ rất dễ mắc chấn thương. Nên sở hữu lực lượng quá mỏng (Chelsea chỉ có từ 16-17 cầu thủ "chơi được") là điều cực kỳ nguy hiểm".

Chiến lược gia người Scotland rất tự tin về khả năng giành chiến thắng của MU ở trận tới dù rằng kể từ ngày 22 tháng 4 năm 2002, "Quỷ đỏ" chưa một lần rời khỏi Stamford Bridge với niềm vui trọn vẹn: "Đây là một trận cầu lớn, có ý nghĩa quan trọng và toàn đội đã rất sẵn sàng. Trong quá khứ, chúng tôi thường chơi không đến nỗi nào tại sân đấu của Chelsea nhưng 8 năm qua, không biết đến mùi chiến thắng. Hiện MU nóng lòng chấm dứt thành tích đáng buồn đó".

Cùng chung quan điểm như Sir Alex là một con người cũ của chính ... Chelsea, cựu trung vệ người Pháp Frank Leboeuf (khoác áo The Blues trong giai đoạn 1996-2001). "Thật khó khi phải chỉ trích đội bóng cũ nhưng ngay từ đầu mùa giải, tôi đã cho rằng Chelsea khó lòng bảo vệ được danh hiệu vô địch", Leboeuf tâm sự: "Tôi luôn yêu mến Chelsea song có cảm giác, đội bóng đang sắp bước vào chu kỳ suy thoái ngay từ khi tôi chứng kiến họ bay bổng trên đỉnh cao (giành cú đúp mùa trước). Bây giờ, sự thật đã sờ sờ trước mắt mọi người. Lẽ ra, The Blues cần phải cải tổ mạnh mẽ từ cuối mùa giải trước nhưng ban lãnh đạo đã không làm. Một hai năm trước, Chelsea dư sức vượt qua Tottenham chứ không phải bị cầm chân như trận đấu vừa rồi. Chelsea đang mất dần bản sắc. Rất đau lòng khi phải nói như vậy".

Dẫu sao, trong một trận đấu cụ thể, chưa thể nói trước được điều gì nhất là khi năng lực của Chelsea và MU ngang ngửa nhau. Cục diện của Premier League 2010-2011 sẽ trở nên rõ ràng hơn sau 90 phút tại Stamford Bridge: một cuộc đua tranh sòng phẳng với sự tham gia của nhiều hơn 2 đội (có thêm Arsenal, Man City) hoặc MU sẽ lại "một mình một ngựa" về đích.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X